HAVAL H6 HEV รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. สุดล้ำ เปิดตัวในไทย

1972 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป่าติ้ง, จีน--16 กรกฎาคม 2564--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์



เมื่อไม่นานมานี้ 3rd Gen HAVAL H6 HEV ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทยทันทีที่เปิดตัว ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีโมดูลาร์อัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดที่บริษัท GWM พัฒนาขึ้นเพื่อตลาดโลก

ตอนที่เริ่มออกแบบแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. นั้น ทาง GWM ต้องการนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้ใช้งาน ดังนั้น แพลตฟอร์มนี้จึงมีความยืดหยุ่น ประสิทธิภาพสูง ความปลอดภัยสูง และน้ำหนักเบา ทั้งยังสามารถเข้ากันได้ดีกับยานยนต์หลายรุ่น เช่น 3rd Gen HAVAL H6, HAVAL JOLION และ HAVAL DAGOU โดยช่วยให้รถเหล่านี้มีโครงสร้างบอดี้ดีขึ้น มีสมรรถนะแข็งแกร่งขึ้น และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั้งในด้านคุณภาพและความสะดวกสบาย

HAVAL H6 HEV คือรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดที่ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว และเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี “L.E.M.O.N. DHT” ในตลาดต่างประเทศ มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 1.5T และระบบเปลี่ยนโหมดขับขี่อัจฉริยะตามสภาพการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยสามารถหลีกเลี่ยงสภาพการจราจรติดขัดในเมืองที่ทำให้ต้องเบรกบ่อย ๆ และลดแรงต้านของอากาศที่มีต่อเครื่องยนต์เมื่อวิ่งบนทางหลวง นอกจากนี้ อัตราการประหยัดเชื้อเพลิงยังเพิ่มขึ้นเนื่องจากการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลงเหลือ 4.9 ลิตร/100 กิโลเมตร อีกทั้งยังมีความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบรระหว่างประสิทธิภาพสูงและสมรรถนะสูงในทุกระดับความเร็วและสภาพการขับขี่

3rd Gen HAVAL H6 เป็นรถรุ่นแรกในต่างประเทศที่ใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. และมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน 8%-10% ทั้งยังมีสมรรถนะสูงขึ้นทั้งในด้านอัตราเร่ง การเบรก การควบคุมพวงมาลัย และการไต่ทางชัน โดยสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง ยิ่งไปกว่านั้น วัสดุกว่า 70% ของรถรุ่นนี้ยังทำจากเหล็กกำลังสูง และชิ้นส่วนสำคัญ (เช่น Column A, Column B และกรอบประตู) รับแรงดันได้ถึง 2,000 MPa ขณะเดียวกัน ความแข็งของบอดี้และความปลอดภัยโดยรวมของตัวรถก็ได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ นับเป็นวิวัฒนาการครบถ้วนรอบด้านอย่างแท้จริง

HAVAL DAGOU เป็นรถรุ่นที่สองที่ใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. มาพร้อมโครงสร้างบอดี้แบบชิ้นเดียว ระบบกันสะเทือน MacPherson และระบบกันสะเทือนแบบอิสระมัลติลิงก์ รวมถึง hot stamping door ring ที่ใช้แทน spot welding spliced ซึ่งช่วยลดการยุบตัวของบอดี้เมื่อเกิดการชน และเพิ่มความปลอดภัยของผู้โดยสารในการชนแบบเหลื่อมกัน 25% ขณะเดียวกัน แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ยังมีความยืดหยุ่นสูง โดยสามารถปรับให้เข้ากับมิติต่าง ๆ ของแกนล้อ ฐานล้อ ระบบส่งกำลัง และระบบกันสะเทือน เพื่อรองรับการขับขี่หลากหลายรูปแบบ

แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ซึ่งสะท้อนถึงความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของ GWM ไม่เพียงมอบพลังให้กับยานยนต์เท่านั้น แต่ยังให้การสนับสนุนทางเทคนิคเพื่อส่งเสริมการขยายธุรกิจสู่สากล ในอนาคต บริษัทจะเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ทั่วโลก เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ประหยัด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย และสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้