‘อนันดา’ พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ 2 รุ่น ผ่าน 7 สถาบันการเงิน ระหว่าง 11-13 ม.ค.นี้ ชู 4 จุดเด่น เชื่อนักลงทุนให้ความสนใจ

1055 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ออกสตาร์ทปี 2565 ประกาศความพร้อมในการเสนอขายหุ้นกู้ 2 รุ่น ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 11-13 มกราคมนี้ โดยหุ้นกู้อายุ 1 ปี 6 เดือน ให้อัตราดอกเบี้ย 4.50% ต่อปี ขณะที่หุ้นกู้อายุ 2 ปี 6 เดือน ให้อัตราดอกเบี้ย 5.40% ต่อปี ด้านสถาบันการเงินผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้เชื่อนักลงทุนให้ความสนใจ ระบุหุ้นกู้อนันดาฯ มีจุดเด่นอยู่ที่อายุหุ้นกู้ไม่ยาวเกินไป อัตราผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ อันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับ “ลงทุนได้” และความมั่นคงของกิจการที่มีเงินสดสภาพคล่องเพียงพอ จากเงินสดรับที่มาจากการที่ลูกค้ารับโอนโครงการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเงินที่ได้จากการเพิ่มทุน



นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าและนวัตกรรมการอยู่อาศัยของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้นกู้รุ่นอายุ 1 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 4.50% ต่อปี และรุ่นอายุ 2 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 5.40% ต่อปี ซึ่งจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน ในระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2565 ผ่านสถาบันการเงินที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ จำนวน 7 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเชื่อว่า จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนที่กำลังมองหาโอกาสและทางเลือกในการลงทุน โดยมั่นใจว่า หุ้นกู้อนันดาฯ จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทมีศักยภาพในการเติบโตจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความต้องการที่พักอาศัยที่สะดวกต่อการเชื่อมต่อในเมือง รวมถึงแรงหนุนต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หลัง ธปท.ปลดล็อคมาตรการสินเชื่อ

ทั้งนี้ สถาบันการเงินผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้อนันดาฯ แสดงความเห็นว่า หุ้นกู้ฯ ชุดดังกล่าวมีจุดน่าสนใจอยู่ 4 ประการ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้ลงทุนใช้พิจารณาสำหรับการเลือกลงทุนในตราสารหนี้ ประการแรก ได้แก่ อายุของหุ้นกู้ ซึ่งไม่ยาวจนเกินไป ประการที่สอง ผลตอบแทนที่น่าพอใจ โดยอัตราผลตอบแทนของหุ้นกู้ทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่ 4.50% ต่อปี และ 5.40% ต่อปี ตามลำดับ ประการที่สาม อันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับ “ลงทุนได้” (Investment Grade) โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อจากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ระดับ “BBB-” เช่นเดียวกับอันดับเครดิตองค์กร และมีแนวโน้ม “คงที่” (Stable) และประการสุดท้าย กิจการมีความมั่นคง หลังจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมซึ่งใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนมากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้อย่างมาก โดยมียอดจองซื้อสูงถึง 1,716 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ ได้รับเงินเพิ่มทุนตามที่กำหนดไว้คือประมาณ 1,292 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้ถือหุ้นที่จะเติบโตไปพร้อมกับบริษัทฯ ซึ่งเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสถานะการเงินของบริษัทฯ รวมทั้งยังทำให้บริษัทฯ มีโครงสร้างเงินทุนหรืออัตราส่วนทางการเงินที่เหมาะสมต่อการขยายธุรกิจตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถขายและโอนโครงการได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีกระแสเงินสดรับเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

นายเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม โดยได้รับการตอบรับเกินกว่าที่คาดไว้ จนทำให้การเพิ่มทุนบรรลุวัตถุประสงค์ด้วยดี ทำให้มั่นใจว่า การระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้ที่ให้ผลตอบแทนที่ระดับ 4.50% ต่อปีสำหรับหุ้นกู้อายุ 1 ปี 6 เดือน และ 5.40% ต่อปี สำหรับหุ้นกู้อายุ 2 ปี 6 เดือน จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะในแง่ของผลตอบแทนที่น่าพอใจ หรือในมุมของความมั่นคง ความแข็งแกร่ง และโอกาสในการเติบโตของบริษัทฯ รวมถึงช่องทางการจำหน่ายหุ้นกู้ผ่านสถาบันการเงิน 7 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นผ่านทางสาขาหรือช่องทางออนไลน์ จะเพิ่มโอกาสและการเข้าถึงหุ้นกู้อนันดาได้ง่ายและสะดวกขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากร่างหนังสือชี้ชวน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 7 แห่ง ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ดังนี้

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-111-1111

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-888-8888 กด 819 โดยบุคคลธรรมดาจองซื้อทางออนไลน์ผ่านhttps://www.kasikornbank.com/kmyinvest (ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา)

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-626-7777

บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด  โทร. 02-680-4004

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด โทร. 02-695-5000

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) โทร. 02-351-1801 กด 1

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-009-8351-56

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้