“เบนซ์ไพรม์มัส” ขานรับนโยบายแม่ รุกตลาด EV จับมือ 2 พันธมิตร สร้างจิตสำนึก “ท่องเที่ยวไร้คาร์บอน” เปิดประสบการณ์ใหม่ เมืองใต้พิภพ” Unseen New Series ล่าสุด

389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เบนซ์ไพรม์มัส” ขานรับนโยบายบริษัทแม่รุกตลาดรถไฟฟ้า เร่งสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม จับมือ 2 พันธมิตรใหญ่  “ททท.-สทอ.” นำ The new EQS ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ “ท่องเที่ยวไร้คาร์บอน” สัมผัส “เมืองใต้พิภพ” บนเส้นทาง Unseen New Series ใหม่ล่าสุด


นายจิระพล  รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์, เมอร์เซเดส-มายบัค และเมอร์เซเดส-อีคิว อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า ด้วยนโยบายของบริษัทแม่ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)” ที่มุ่งให้ความสำคัญในการก้าวเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดยขยายการลงทุนในโรงงานประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย โดยในช่วงครึ่งหลัง ปี 2565 ได้เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ระดับ Executive Class ในรุ่น The new EQS ซึ่งถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรกที่ผลิตในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่มุ่งสนับสนุนและส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอาเซียน ภายในปี 2030



ขณะที่ “เบนซ์ไพรม์มัส” หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าจาก “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)” อย่างเป็นทางการ ได้ดำเนินการปรับปรุงโชว์รูมรถยนต์ เพื่อรองรับการบริการด้านการขายและบริการหลังการขายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร พร้อมเดินหน้าปรับแผนงาน เพื่อรองรับเป้าหมายของบริษัทแม่ โดยเน้นการประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ด้านผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าให้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวาง เพื่อก่อให้เกิดความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดี



ล่าสุด “เบนซ์ไพรม์มัส” ได้ร่วมมือกับสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) หรือ Thai Ecotourism and Adventure Travel Association (TEATA) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้สนับสนุนการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบคาร์บอนนิวทรัล (Carbon Neutral Tourism) หรือการท่องเที่ยวที่มีการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ โดยการนำรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในรุ่น The new EQS และรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ในรุ่น Mercedes-Benz E 300 e AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 350 de 4MATIC Exclusive และ Mercedes-Benz GLC 300 e 4MATIC AMG Dynamic ร่วมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์เวอร์ชั่นใหม่ “Unseen New Series” จำนวน 25  แห่ง 5 ภูมิภาคทั่วไทย ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)



ประเดิมด้วยการเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ “เมืองใต้พิภพ” เป็นอุโมงค์โรงไฟฟ้าใต้ดิน ของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นอุโมงค์ที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินกว่า 1.5 กิโลเมตร ใช้เป็นแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้า โดยการสูบน้ำจากเขื่อนลำตะคองไปเก็บไว้ที่อ่างพักน้ำเขายายเที่ยง หรือ เมืองลอยฟ้า จุดชมวิวหมื่นล้านที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย



พร้อมกิจกรรมนำร่องโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์ ที่ชุมชนเขายายเที่ยง ด้วยการปลูกป่าลอยฟ้า การชมเขาเควสตรา และผาชัน อันเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในร่วมลดปัญหาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและปัญหาลดโลกร้อน



“การนำรถยนต์ไฟฟ้า The new EQS และรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหลักของ “เบนซ์ไพรม์มัส” ที่มุ่งสร้างความรู้และจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยคาร์บอน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาให้ความนิยมกับการใช้รถยนต์ส่วนตัวสำหรับการท่องเที่ยวมากขึ้น ในฐานะที่ “เบนซ์ไพรม์มัส” เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ จึงมีนโยบายที่ส่งเสริมด้านความรู้และความเข้าใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ในการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้ความสุข สนุก และดีต่อโลกอีกด้วย” นายจิระพล กล่าวทิ้งท้าย



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้