เดลต้าจัดแสดงโซลูชันระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ DC และ AC รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมนำเสนอนวัตกรรมการชาร์จแบบ V2X ที่งาน Automotive Summit 2022

533 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) แบบใหม่ล่าสุด พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจากรถยนต์สู่บ้านเรือน (Vehicle to Home : V2H) สำหรับประเทศไทยที่งาน Automotive Summit 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2565 ณ บูธของเดลต้า ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค ซึ่งจัดแสดงเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นเพื่อให้บริษัทยานยนต์ชั้นนำระดับโลกและนักวิชาการเข้าเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบใช้เทคโนโลยีการสื่อสารจากยานพาหนะสู่ทุกสิ่ง แบบสองทิศทาง (Vehicle to Everything : V2X), เครื่องชาร์จแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรงรุ่น  DC  City Charger ขนาด 50kW/100kW สำหรับการชาร์จรถยนต์ EV พร้อมกัน รวมถึง เครื่องชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับรุ่น AC Max ขนาดกำลังไฟสูง 22 kW


คุณกิตติศักดิ์ เงินงอกงาม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับภูมิภาคของเดลต้า ประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรในฐานะผู้เชี่ยวชาญเพื่อบรรยายภายใต้หัวข้อ “เทรนด์เทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจที่มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในภาคยานยนต์: พลังงานสีเขียว” และคุณกิตติศักดิ์ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ “สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและระบบการชาร์จไฟจากรถยนต์สู่บ้านเรือน (V2H)” โดยกล่าวถึงการพัฒนาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยในปัจจุบัน รวมไปถึงเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น AC ของเดลต้าสำหรับการชาร์จไฟที่บ้านหรือที่ทำงาน และเครื่องชาร์จแบบเร็วรุ่น DC สำหรับสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ คุณกิตติศักดิ์ยังแนะนำเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบใช้เทคโนโลยีการสื่อสารจากยานพาหนะสู่ทุกสิ่ง (V2X) แบบสองทิศทางของเดลต้า ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการขับขี่ที่ปราศจากมลพิษด้วยการใช้พลังงานอัจฉริยะและยืดหยุ่นที่บ้าน เครื่องชาร์จ V2X ของเดลต้าช่วยให้ระบบการชาร์จไฟจากรถยนต์สู่บ้านเรือน (V2H) ใช้งานได้ และสามารถใช้ร่วมกับระบบกักเก็บพลังงานและพลังงานทดแทนของเดลต้าเพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า รักษาพลังงานในบ้าน และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ผู้ที่มาเยี่ยมชมบูธของเดลต้ามีโอกาสได้สัมผัสกับเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า V2X แบบสองทิศทาง เครื่องชาร์จไฟฟ้ารุ่น DC City และเครื่องชาร์จไฟฟ้ารุ่น AC Max ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการชาร์จที่สะดวกรวดเร็ว เหมาะสำหรับการชาร์จในเมือง โดยไฮไลท์ของแต่ละผลิตภัณฑ์ ได้แก่:

 
เครื่องชาร์จรุ่น DC City (50 kW/ 100 kW)

ประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงถึง 94% การกระจายโหลดแบบไดนามิกสำหรับการชาร์จพร้อมกันได้มาตรฐาน ISO 15118 โปรโตคอล OCPP ระบบหลังบ้านซึ่งรวมระบบจัดการต่างๆ
 

เครื่องชาร์จรุ่น AC Max (22 kW)

ระบบตรวจสอบความถูกต้อง RFID และ ISO 15118 สำหรับการจัดการของผู้ใช้งาน ใช้พลังงานในการสแตนด์บายต่ำ เพื่อประหยัดพลังงานการจัดการระยะไกลโดยเครือข่ายการเชื่อมต่อภายในตัวเครื่อง ระบบปฎิบัติการ OCPP ระบบหลังบ้านซึ่งรวมระบบจัดการต่างๆ


 
ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เดลต้ามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานไฟฟ้าของประเทศไทยไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตามนโยบายการพัฒนาประเทศไทย 4.0 พร้อมทั้งปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาของแบรนด์: Smarter. Greener. Together.

###

 
เกี่ยวกับ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)

บริษัทฯ เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อปี พ .ศ. 2531 เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นส์การจัดการพลังงานและความร้อน นอกจากนี้ เดลต้า ฯ ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในระดับภูมิภาคหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ ระบบอัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม ระบบแสดงผลครบวงจร และระบบเครือข่าย โดยพันธกิจของบริษัทฯ ที่ว่ามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้พลังงานสะอาดและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่า สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน 

 

ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นส์การประหยัดพลังงานทางด้านเพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ และด้วยนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาที่ทันสมัย ธุรกิจหลักของบริษัทฯ แบ่งได้ดังนี้ เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ ออโตเมชั่น และระบบโครงสร้างพื้นฐาน  บริษัทฯ มีส านักงานขายมากมายในภูมิภาคหลักทั่วโลก โรงงานผลิตในอินเดีย สโลวาเกีย และประเทศไทย ศูนย์วิจัยพัฒนาและออกแบบในไทย อินเดีย เยอรมันและอื่น ๆ อีกมากมายในหลายประเทศ

 

เดลต้า (ประเทศไทย) เป็นบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและในภูมิภาค  โดยได้รับการเชิดชูเกียรติจากนานาสถาบัน อาทิ รางวัลองค์กรธุรกิจแห่งอาเซียนด้านสุดยอดนวัตกรรม  รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานดีเด่นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  และรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมจากนายกรัฐมนตรี


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้