อุบัติเหตุกับคนไทย ความเสี่ยงภัยที่ไร้ความคุ้มครอง จะดีแค่ไหน ถ้าคนไทยทุกคนมีสวัสดิการความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุได้ โดยไม่ต้องมีภาระการจ่ายเบี้ยประกัน

843 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพราะอุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้รอบตัวเราโดยไม่คาดคิด ไม่คาดการณ์ ไม่ตั้งใจ เกิดขึ้นโดยไม่เลือกเวลาและสถานที่ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วจะทำให้มีการบาดเจ็บ พิการ หรือเสียชีวิตตามมา ไม่ว่าอุบัติเหตุนั้นจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม อาการจากการประสบอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ มักจะไม่ค่อยมีอุปสรรคกับการดำเนินชีวิตประจำวัน และเพราะไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายเกินความจำเป็น ทำให้หลายคนละเลยที่จะไปพบแพทย์เพื่อรักษา อาจเพราะอาการไม่ได้หนักหนาจนเป็นอุปสรรคกับการใช้ชีวิต หรือ ไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่ทราบกันหรือไม่ว่า อุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็อาจจะเป็นสาเหตุของปัญหาแทรกซ้อนต่าง ๆ ตามมาและกลายเป็นสาเหตุของโรคภัยร้ายแรง โดยเฉพาะกับผู้สูงวัยหรือผู้ที่มีโรคประจำตัว



การมีประกัน คือการลดความเสี่ยงเรื่องค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งค่ารักษาพยาบาลหรือเงินชดเชยกรณีทุพพลภาพหรือเสียชีวิต แต่สำหรับคนที่มีประกันแต่ไม่เคยเคลมประกันเลยนั้น จะเกิดความรู้สึกเสียดายเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายไปในแต่ละปีที่มีอัตราค่อนข้างสูงตามอายุและตามความเสี่ยงของอาชีพว่า เป็นการจ่ายที่สูญเปล่า และกลายเป็นสาเหตุสำคัญของการยกเลิกทำประกันในเวลาต่อมา

อุบัติเหตุจากการพลัดตกจากที่สูง หกล้ม จัดเป็นอุบัติเหตุที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของคนไทยถึงปีละกว่า 1,600 คน เป็นสาเหตุการตายอันดับ 2 ในกลุ่มของการบาดเจ็บโดยไม่ตั้งใจ (Unintentional) รองจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน เพราะผลที่เกิดตามมามีตั้งแต่อาการเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงอาการหนักโดย 1 ใน 3 ของผู้ประสบอุบัติเหตุพลัดตกหกล้มมักเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป นอกเหนือจากเด็ก วัยรุ่น หรือคนหนุ่มสาววัยทำงาน และหากผู้ประสบอุบัติเหตุมีโรคประจำตัวอื่น ๆ ร่วมอยู่ด้วย เช่น ความดันโลหิตสูง ไขมันในเส้นเลือดสูง  หัวใจ เบาหวาน โรคไตเรื้อรัง ฯลฯ ก็จะยิ่งทำให้การดูแลรักษามีความซับซ้อนมากขึ้นไปอีก

หากคนไทยมีสวัสดิการเพิ่มในเรื่องค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุเหล่านี้ จะมีส่วนทำให้พฤติกรรมการเพิกเฉยที่จะเข้ารับการรักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ลดลง นั่นหมายถึงอัตราการเสียชีวิตจากอาการแทรกซ้อนที่ตามมาก็จะลดลงด้วยเช่นกัน ปัจจุบันนอกจากสวัสดิการรักษาพยาบาลของข้าราชการหรือพนักงานประจำบริษัทเอกชนแล้ว สวัสดิการคุ้มครองด้านอุบัติเหตุของบุคคลทั่วไปที่ได้จากการเปิดบัญชีเงินฝากของสถาบันการเงินบางแห่ง ที่เห็นได้ชัดเจนก็คือบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี ของทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี นั่นเอง



ปกติแล้ว ค่ารักษาพยาบาลสำหรับอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ เฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ประมาณครั้งละ 2,000 บาท แต่บัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี ได้มอบวงเงินคุ้มครอง ให้เบิกค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุสูงถึง 3,000 บาท/อุบัติเหตุ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง สามารถเข้ารักษาในสถานพยาบาลชั้นนำทั้งโรงพยาบาลและคลินิกในเครือธนชาตที่เป็นคู่สัญญากับทีทีบี ที่มีอยู่มากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย เพียงแสดงบัตร all free E-Care Card  หรือสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อนเมื่อเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลที่ไม่ได้เป็นคู่สัญญา จากนั้นนำใบรับรองแพทย์ ใบเสร็จรับเงิน สำเนาบัตรประชาชน และใบบันทึกประจำวัน (กรณีมีการแจ้งความ) แจ้งยื่นเคลมผ่านทางเว็บไซต์ด้วยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งที่ผ่านมา ทีทีบี มอบค่ารักษาพยาบาลและมอบวงเงินคุ้มครองชีวิต กรณีเสียชีวิตให้ผู้ฝากเงินไว้กับบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี ไปแล้วรวมกว่า 67.3 ล้านบาท ณ เดือนพฤษภาคม 2565


นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า เป้าหมายสำคัญของบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี คือการให้เจ้าของบัญชีได้มีชีวิตการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้ และอนาคต ทั้งจากการฟรีค่าธรรมเนียมเมื่อทำธุรกรรมใด ๆ และการได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ 3,000 บาท/อุบัติเหตุ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง หรือกรณีเสียชีวิต รับความคุ้มครองชีวิต 20 เท่าของเงินฝาก สูงสุด 3 ล้านบาท เพียงคงเงินฝากไว้ในบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี ไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ก็สามารถรับความคุ้มครองนี้ได้โดยอัตโนมัติในเดือนถัดไปโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม 

“การทำประกันเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์เมื่อถึงเวลาต้องใช้ เพราะเป็นการแบ่งเบาภาระและความเสี่ยงที่เกิดขึ้น ทั้งค่ารักษาพยาบาล หรือค่าชดเชยกรณีเสียชีวิต หรือทุพพลภาพ แต่ก็ยังมีคนไทยจำนวนมากที่อยากมีประกันแต่ไม่อยากจ่ายเบี้ยประกันแบบสูญเปล่า ซึ่งการฝากเงินในบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี เพื่อรับสิทธิความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุนั้น เป็นการเพิ่มความคุ้มครองให้ตัวเอง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นต้องจ่าย เหมือนได้สวัสดิการฟรีโดยที่ไม่ต้องสมัคร หรือมีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม ไม่ต้องกังวลกับการจ่ายเบี้ยทิ้งไปในแต่ละปี กล่าวได้ว่า เจ้าของบัญชีจะได้รับความคุ้มค่ากว่าการฝากเพื่อรับดอกเบี้ยอย่างแท้จริง”  นางสาวนันทพร กล่าวสรุป

สามารถเปิดบัญชี ttb all free ออนไลน์ ได้ง่าย ๆ ผ่านแอป ttb touch https://www.ttbbank.com/af-dl/pr-jul และสามารถยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชีได้ที่ 7-Eleven ทุกสาขา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ttb contact center 1428  หรือ https://www.ttbbank.com/af/pr-jul

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้