Idemitsu SUPER TURBO THAILAND 2022 ปิดฉากสุดมันส์ แชมป์เปลี่ยนมือ "พงษ์ทวี" ผงาดบัลลังก์รุ่นใหญ่

555 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทย Idemitsu SUPER TURBO THAILAND 2022 รูดม่านปิดฉากอย่างสุดมันส์ในสังเวียนระดับโลกอย่าง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ สร้างผลงานร้อนแรงส่งท้ายปี ผงาดขึ้นครองบัลลังก์ในรุ่นใหญ่อย่าง SUPER TURBO THA ส่งผลให้แชมป์ประจำปีเปลี่ยนมือในรอบหลายปีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายในฤดูกาล 2022 ของศึก Idemitsu SUPER TURBO THAILAND 2022 สนาม 6-7  มีขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ภายใต้การติดตามอย่างใกล้ชิดของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย

ไฮไลต์ยังคงอยู่ที่การแข่งขันในคลาสสูงสุดของไทยอย่าง SUPER TURBO THA และ รุ่น SUPER TURBO D1 ที่ต้องเดินทางมาตัดสินแชมป์กันในช่วง 2 สนามสุดท้าย โดยชัยชนะทั้ง 2 เรซตกเป็นของแชมป์เก่าอย่าง วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ที่สร้างผลงานสุดร้อนแรงในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่เพียงพอให้ป้องกันแชมป์ได้

SUPER TURBO THA


โดยแชมป์ประจำปีในรุ่น SUPER TURBO THA เปลี่ยนมือมาเป็นของยอดนักขับอย่าง พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก EVOSHOP THAILAND ที่สร้างผลงานได้อย่างคงที่ จากการคว้าชัยชนะมาครอง 1 ครั้ง และโพเดี้ยมอันดับ 2 อีก 3 ครั้ง รวมถึงอันดับ 3 อีก 2 ครั้ง เก็บมาทั้งสิ้น 103 คะแนน เหนือ ทนง บุญจันทร์   จาก ROLLING MONKEY ตามหลังเพียง 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของแชมป์เก่าอย่าง วีระกาจ ที่เก็บไปได้เพียง 86 คะแนนในฤดูกาลนี้

SUPER TURBO D1


ส่วนแชมป์ประจำปีในรุ่น SUPER TURBO D1 ตกเป็นของนักขับสาวอย่าง ปณิชา ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ที่เก็บไปได้ทั้งสิ้น 113.5 คะแนน จากการคว้าชัยชนะ 3 ครั้ง และโพเดี้ยม 3 ครั้ง ตามด้วย เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก NEXZTER REST CLUB มี 102 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มาวิ่น บุญอิต จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE เก็บไป 89 คะแนน
 
SUPER TURBO D2



ขณะที่การแข่งขันในรุ่น SUPER TURBO D2 ก็ต้องมาลุ้นแชมป์ประจำปีใน 2 สนามสุดท้ายเช่นกัน  โดยชัยชนะสนาม 6 ตกเป็นของนักขับดาวรุ่งอย่าง ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์ จาก SINGHA MOTORSPORT TEAM ก่อนที่นักขับจอมเก๋าอย่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRICANTS - V.C.MEAT - RPM - NEXZTER จะทวงชัยชนะสนาม 7 มาครองได้

จบการดวลสุดมันส์ 7 สนามของฤดูกาลนี้ ปรากฏว่าแชมป์ประจำปีในรุ่น SUPER TURBO D2 เปลี่ยนมาเป็นของนักขับดาวรุ่งอย่าง ศุภกิตติ์ เก็บไปได้ทั้งสิ้น 138.5 คะแนน เหนือ ขจรศักดิ์ อันดับ 2 อยู่ 21 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของนักขับชั้นครู เอกประวัติ เพชรรักษ์ จาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR มีทั้งสิ้น 81 คะแนน

SUPER TURBO D3

ด้านการแข่งขันรุ่น SUPER TURBO D3 ในสนามที่ 6-7 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นนักขับต่างชาติอย่าง เชน อัง ฉีหยวน จาก TEAM SUPERSONIC ที่ผงาดคว้าชัยชนะไปครองได้ทั้ง 2 เรซติดต่อกัน จากเกมที่เขาสร้างผลงานได้อย่างร้อนแรง

แชมป์ประจำฤดูกาล 2022 ในรุ่นนี้ตกเป็นของ ธัณย์ศรุต เปรมสินธนะวัตร จาก SUPERCLUB RACING ที่กวาดไปได้ถึง 103 คะแนน จากการคว้าชัยชนะ 1 ครั้ง และขึ้นโพเดี้ยมได้ถึง 5 ครั้ง โดยมี คู่แข่งตัวฉกาจอย่าง จิรัฐิ เศวตศิลา จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE เป็นอันดับ 2 ตามหลังเพียง 5.5 คะแนนเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของนักขับสาวฟอร์มแรงอย่าง แพรวพรรณ ธรรมลาภา จาก เป๊ะ โรงโป๊ะ เก็บไปทั้งสิ้น 72 คะแนน

SUPER TURBO D4

เกม 2 สนามสุดท้ายของรุ่น SUPER TURBO D4 ถือเป็นสนามที่ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นตลอดทั้งเรซ โดยเป็น อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย นักขับมากประสบการณ์จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ที่สร้างผลงานร้อนแรงเหมาชัยชนะไปครองส่งท้ายฤดูกาล แต่ไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาขยับขึ้นไปครองบัลลังก์สูงสุดของรุ่นนี้ได้

โดยแชมป์ประจำปีในรุ่น SUPER TURBO D4 ตกเป็นของ ทยาพล คงสุวรรณ์ จาก NEXZTER HGR RACING TEAM หลังคว้าชัยชนะ 2 ครั้ง และโพเดี้ยมอีก 3 ครั้ง เก็บไปทั้งสิ้น 97 คะแนน เฉือน อนิวัฎ ที่ไล่บดในอันดับ 2 เพียง 1.5 คะแนนเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ บัณฑิต ลัดดาแย้ม จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT เก็บไปทั้งสิ้น 73 คะแนน

SUPER TURBO D5


ขยับมาดูผลการแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายในคลาสจูเนียร์อย่าง SUPER TURBO D5 ซึ่งปรากฏว่า ธนวิทย์ อภิปุญญา จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND BY AP คว้าชัยชนะสนามที่ 6 ไปครองอย่างสุดมันส์ ก่อนที่นักขับสาวดาวรุ่งอย่าง “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ จาก NEXZTER REST CLUB SINGHA SITTIPOL จะทะยานขึ้นมาเข้าป้ายเป็นคันแรก ซิวแชมป์ส่งท้ายปี 2022 ไปครอง

อย่างไรก็ดีจากผลงานคงที่ตลอดทั้งฤดูกาล ส่งผลให้ ฐนภัทร สุทธิสว่าง ที่ลงขับด้วยทีมอิสระผงาดคว้าแชมป์ประจำฤดูกาล 2022 ไปครองด้วยการคว้าชัยชนะ 3 ครั้ง โพเดี้ยม 3 ครั้ง เก็บไปทั้งสิ้น 130 คะแนนทิ้งห่าง ธนวิทย์ อันดับ 2 ถึง 30 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สุรศักดิ์ ดาเก็ง จาก NEXZTER RACING PERTAMINA BY RUK TEAM มีทั้งสิ้น 87 คะแนน


SUPER NZ


การลุ้นแชมป์ในรุ่น SUPER NZ ที่ถูกบรรจุจะเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันเป็นฤดูกาลแรก แต่สถานการณ์เข้มข้นตลอดทั้งฤดูกาล ต้องมาตัดสินแชมป์กันถึง 2 สนามสุดท้าย ปรากฏว่าเป็นการกวาดชัยชนะของ ธนานนท์ อินทองสุข นักขับในรุ่น NZ จาก JTP GARAGE K-SPORT THAILAND โดยมี เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ นักขับสาวจาก KAIZO NPTIRE BY RUKSERVICE NINE98 คู่แข่งคนสำคัญตามเข้าป้ายอันดับ 2 ทั้งสองเรซ

เมื่อจบการแข่งขัน 7 สนามของปี ผลปรากฏว่า เมฆรัชคีฏาก์ ผงาดคว้าแชมป์ประจำปีสมัยแรกไปครองอย่างยิ่งใหญ่ เก็บไปทั้งสิ้น 124.5 คะแนน เหนือ ธนานนท์ อันดับ 2 อยู่ 14.5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ประพจน์ ชื่นวิจิตร จาก NEXZTER  MOBIL RACING TEAM เก็บไปได้ 80.5 คะแนน

PICKUP TURBO THA


ด้านการลุ้นแชมป์ในรุ่น PICKUP TURBO ในฤดูกาล 2022 มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมากในฤดูกาลนี้ เมื่อ “เบสเทอร์โบยำ” ธณพล ชูเจริญผล แชมป์เก่าจาก เนรมิตรหนังฟิล์ม EARTH M-TEAC AUTOCARS เบสเทอร์โบยำ ต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะคู่แข่งอย่าง ศุภชัย คงมั่น จาก สมคิดกลการ รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล สปอร์ตไทร์ MOBIL1 สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้

การแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ธณพล คว้าชัยชนะแบบม้วนเดียวจบทั้ง 2 เรซ อย่างไรก็ดี แชมป์ประจำปีในรุ่น PICK UP โอเวอร์ออลล์ ตกเป็นของ ศุภชัย ที่เก็บไปทั้งสิ้น 95.5 คะแนน จากการคว้าชัยชนะ 2 ครั้ง และโพเดี้ยม 2 ครั้ง เหนือรองแชมป์อย่าง ธณพล อยู่ 19.5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อดิศักดิ์ สุขสว่าง จาก สมคิดกลการ รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล สปอร์ตไทร์ MOBIL1 เก็บไปทั้งสิ้น 71 คะแนน

JAPAN 20+


ขณะที่ JAPAN 20+ อีกหนึ่งในรุ่นที่รวมนักขับมากประสบการณ์ของไทยเอาไว้ มีสถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นอย่างมาก โดยผู้ชนะสนามที่ 6 เป็นของ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล จาก VATTANA MOTORSPOR T  - PTT LUBRICANTS ด้าน ระพี พวงสุพาง จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ที่รถแข่งมีปัญหาในสนาม 6 สามารถกลับมาทวงชัยชนะได้สำเร็จในสนาม 7 โดยเจ้าตัวสร้างผลงานสุดร้อนแรงส่งท้ายปี

ผ่านการแข่งขัน 7 สนามของปีนี้ ปรากฏว่าแชมป์ประจำปีในรุ่น JAPAN 20+ SINGLE CAM ตกเป็นของ ศิราเมษฐ์ ที่เก็บไปได้ถึง 156 คะแนน จากการคว้าชัยชนะมาครองได้ทั้ง 7 สนาม เหนือ ปพน จรรยาศักดิ์ จาก 7TH STREET PTT LUBRICANTS อันดับ 2 แบบขาดลอยถึง 62 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ นันทวัฒน์  แสงชัยทวี จาก BUMLER MAXXECU RACING TEAM เก็บไป 67 คะแนน

ส่วนแชมป์ประจำปีในรุ่น JAPAN 20+ TWIN CAM เป็นของ ระพี ที่เก็บไปทั้งสิ้น 121 คะแนน จากการคว้าชัยชนะ 5 สนาม เหนืออันดับ 2 อย่าง พิทักษ์ อยู่สุข จาก BUMLER MAXXECU RACING TEAM ทั้งสิ้น 15.5 คะแนน ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก THE HUB มีทั้งสิ้น 54.5 คะแนน

สำหรับ ศึก Idemitsu SUPER TURBO THAILAND 2023  ได้รับการยืนยันว่าจะเปิดฉากดวลความเร็วอย่างแน่นอน โดยจะเปิดเผยตารางแข่งขันอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้  รวมถึงเกมดวลความอึด รายการ Idemitsu 1500 SUPER ENDURANCE 2022  การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบต่อเนื่อง 25 ชั่วโมง  “ครั้งแรกของเมืองไทย  อาเซี่ยนและเอเซีย”  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16-18 ธันวาคมนี้  ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของการแข่งขันรายการ รายการ Idemitsu SUPER TURBO THAILAND  ได้ทางhttp://www.superturbothailand.com/2018/superturbo/index.html และhttps://www.facebook.com/Superturbothailand/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้