LSLiDAR เปิดตัวเซ็นเซอร์ไลดาร์ 'แอลเอส ซีรีส์' ความยาวคลื่น 1550nm ยกระดับความปลอดภัยของรถยนต์ให้สูงขึ้นอีกขั้น

467 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน LSLiDAR ผู้ให้บริการโซลูชันการตรวจจับแบบสามมิติชั้นนำของโลก เปิดตัวเซ็นเซอร์ไลดาร์ แอลเอส ซีรีส์ (LS Series) เกรดยานยนต์ ความยาวคลื่น 1550 นาโนเมตร ที่งานประชุมประจำปีของอุตสาหกรรมยานยนต์นานาชาติจีน (China International Automotive Industry Annual Conference)



แอลเอส ซีรีส์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองการตรวจจับระยะไกลและความละเอียดสูงสำหรับการใช้งานระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ADAS L3+ บนทางหลวง โดยใช้ไฟเบอร์เลเซอร์ที่ LSLiDAR พัฒนาขึ้นเอง เพื่อมอบประสิทธิภาพเหนือระดับในราคาที่เอื้อมถึงและในขนาดกะทัดรัด

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ แอลเอส ซีรีส์

          สามารถปรับช่วงการวัดเหนือกว่าที่ 500 เมตร, การสะท้อนกลับ 10% ที่ระยะ 250 เมตร

เมื่อเทียบกับเลเซอร์ทั่วไปที่มีความยาวคลื่น 905 นาโนเมตร เลเซอร์ที่มีความยาว 1550 นาโนเมตร นับว่าปลอดภัยต่อดวงตาของมนุษย์มากกว่าถึง 10,000 เท่า ส่งผลให้กำลังส่งของพัลส์สูงสุด (peak pulse power) เพิ่มขึ้น จึงทำให้ระยะทางการตรวจจับไกลขึ้น ในขณะที่ยังรักษาความปลอดภัยของดวงตา อีกทั้งระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะต่าง ๆ ยังสามารถตรวจจับวัตถุขนาดเล็กที่ความเร็วสูงได้เร็วขึ้นด้วย

          สร้างพอยต์คลาวด์แบบหนาแน่นพิเศษ, ความคมชัดระดับภาพ

แอลเอส ซีรีส์ ให้ความละเอียดระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ช่วยให้ระบบยานพาหนะตรวจจับอันตรายบนท้องถนนที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แอลเอส ซีรีส์ มีให้เลือกแบบ 128 เส้น, 256 เส้น และ 512 เส้น ซึ่งสามารถตรวจจับข้อมูลได้ 1.6 ล้านจุด/วินาที 3.2 ล้านจุด/วินาที และ 6.4 ล้านจุด/วินาที ตามลำดับ

          กำหนดบริเวณที่สนใจ (ROI) ได้ เพื่อการตรวจจับที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

แอลเอส ซีรีส์ มีองศาการตรวจจับ (FOV) ที่ 120 องศา (V) x 25 องศา (H) โดยแอลเอส ซีรีส์ แบบ 128 เส้น มีความละเอียดมาตรฐานที่ 0.09 องศา (H) x 0.2 องศา (V) และเมื่อเปิดใช้ฟีเจอร์ ‘บริเวณที่น่าสนใจ’ (Region of Interest: ROI) ซึ่งเทียบเท่ากับ 512 เส้น จะได้ความละเอียดเชิงมุมถึง 0.05 องศา ขณะที่ แอลเอส ซีรีส์ แบบ 256 เส้น มีความละเอียดมาตรฐาน 0.09 องศา (H) x 0.1 องศา (V)  และเมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ ROI ซึ่งเทียบเท่ากับ 800 เส้น จะได้ความละเอียดเชิงมุมถึง 0.03 องซา แอลเอส ซีรีส์ จึงตอบโจทย์การมองเห็นวัตถุขนาดเล็กในระยะไกล


          ตัวเครื่องบางเฉียบ 45 มิลลิเมตร เพื่อความสวยงามเมื่อติดตั้งเข้ากับหลังคารถ
แอลเอส ซีรีส์ มีขนาดโดยรวมเท่ากับ 225x120x45 มิลลิเมตร ซึ่งเล็กกว่าผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายตามท้องตลาดอยู่ในปัจจุบันถึง 20% รถยนต์ที่ติดตั้งไลดาร์ แอลเอส ซีรีส์ จะยกระดับความสวยงามโดยรวม ขณะที่กินไฟ (แบตเตอรี่) น้อยลง

LSLiDAR ได้รับการรับรอง ASIL D ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานของยานยนต์ระดับสูงสุด เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ http://www.lslidar.com/en/newsinfo/52

          ไฟเบอร์เลเซอร์ความยาว 1550 นาโนเมตร ซึ่ง LSLiDAR พัฒนาขึ้นเอง ช่วยให้การขับขี่ในปัจจุบันปลอดภัยยิ่งขึ้น ในราคาที่เอื้อมถึง

ส่วนประกอบหลักของ LiDAR ความยาว 1550 นาโนเมตร คือ ไฟเบอร์เลเซอร์ ซึ่งคิดเป็นกว่า 70% ของต้นทุนทั้งหมด หากไม่สามารถผลิตเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมดังกล่าวได้ในปริมาณมาก พร้อมทั้งจำหน่ายในราคาที่ย่อมเยาสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ บรรดาผู้ใช้งาน ADAS รุ่นแรก ๆ ไม่กี่รายที่สามารถเอาชนะราคาขายเริ่มต้นของรถไปได้ ก็อาจยังคงต้องเสียค่าซ่อมแซมระบบที่สูงอยู่ แล้วเราจะนำรถยนต์ที่ปลอดภัยขึ้นมาสู่คนจำนวนมากได้อย่างไร? คุณเสี่ยวโป (เบอร์นาร์ด) หู ผู้ก่อตั้ง LSLiDAR มีคำตอบ เบอร์นาร์ดเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฉายา "เจ้าพ่อแห่งไฟเบอร์เลเซอร์" ด้วยความรู้ที่สั่งสมมายาวนานกว่า 20 ปีในด้านการออกแบบและการผลิตออปโตอิเล็กทรอนิกส์ ไฟเบอร์เลเซอร์ และการตรวจจับไฟเบอร์ในปริมาณมาก ภายใต้การนำของเขา ทีมงานใช้เวลาสามปีในการวิจัยและผลิตแกนไฟเบอร์เลเซอร์แบบพิเศษ ส่วนประกอบไฟเบอร์กำลังแรงสูงมากกว่าสิบชนิด และอุปกรณ์อัตโนมัติพิเศษสำหรับการผลิตไฟเบอร์เลเซอร์ แอลเอส ซีรีส์ ไม่เพียงรับประกันประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของเซ็นเซอร์สำเร็จรูปเท่านั้น แต่ยังช่วยลดต้นทุนการเป็นเจ้าของสำหรับผู้บริโภค โดยทำให้การเปลี่ยนเซ็นเซอร์ไลดาร์ที่ปลอดภัยกลายเป็นเรื่องง่าย (และราคาไม่แพง) เหมือนกับการเปลี่ยนยางในระหว่างการบำรุงรักษาตามรอบเวลา

เซ็นเซอร์ไลดาร์ แอลเอส ซีรีส์ ความยาวคลื่น 1550 นาโนเมตร มีจำหน่ายแล้วสำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ (OEM) ทั่วโลก แอลเอส ซีรีส์ ได้รับการออกแบบมาสำหรับใช้งานกับระบบ ADAS ทุกแบบ พร้อมทั้งมีขนาดให้เลือก โดยมีระยะการตรวจจับสูงสุดถึง 2000 เมตร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมที่ www.lslidar.com หรือติดต่อเราที่ sales@lslidar.com

###

เกี่ยวกับ LSLiDAR

บริษัท เหลยเซิน อินเทลลิเจนท์ ซิสเต็ม จำกัด (LeiShen Intelligent System Co., Ltd.) (LSLiDAR) ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 และเติบโตขึ้นจนเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการตรวจจับแบบสามมิติชั้นนำของโลกที่มีทั้ง R&D ภายในองค์กร และความสามารถในการผลิต เราสร้างธุรกิจที่มั่นคงในยุคทองของเทคโนโลยีการตรวจจับอัจฉริยะ โดยยึดมั่นในพันธกิจ "ทำให้การขับขี่ปลอดภัยขึ้น เครื่องจักรฉลาดขึ้น และชีวิตดีขึ้น" รวมทั้งให้ความสำคัญกับ "ความเป็นมืออาชีพ นวัตกรรม และคุณภาพ" เพื่อสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์เซ็นเซอร์ตรวจจับที่มีประสิทธิภาพโดดเด่น LSLiDAR รองรับการใช้งานด้านยานยนต์ อุตสาหกรรม และเมืองอัจฉริยะทั่วเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา หรือติดต่อเราที่สำนักงานใกล้บ้านคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้