ฝันที่เป็นจริง! ฟอร์ด เรนเจอร์ คว้า 2 แชมป์แรกในการแข่งขัน ‘ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022’

498 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมงาน FTR และพนักงานฟอร์ด ร่วมชมและเชียร์การแข่งขันสนามที่ 5-6 ของไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022

ทีมแข่งฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) ปิดการแข่งขันสนามที่ 5 และ 6 ของรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022 ด้วยความปลื้มปิติ โดยนักแข่งมากฝีมือ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค พาฟอร์ด เรนเจอร์ คว้ารางวัลชนะเลิศในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ ทั้งสองสนาม  ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 28-30 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

แซนดี้ สตูวิค คว้ารางวัลชนะเลิศพร้อมฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ทั้งสองสนาม 5 และ 6 ของการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ 2022

นักแข่งมืออาชีพไฟแรง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ที่ลงแข่งให้กับทีม ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง มาตั้งแต่การเปิดตัวทีมแข่งครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แสดงฝีมือขับรถฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ลิตร หมายเลข 3 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรกใน Class A และ Overall ตั้งแต่การแข่งขันในสนามที่ 5 โดยทำเวลาได้ดีเยี่ยมตั้งแต่รอบควอลิฟาย และรักษาตำแหน่งจากกริดแรกที่ออกตัวได้เป็นอย่างดีจึงครองตำแหน่งผู้นำตลอดการแข่งขัน ก่อนจะลงสนามอีกครั้งในการแข่งขันสนามที่ 6 โดยออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 ซึ่งแซนดี้แสดงฝีมือได้ดีเยี่ยมและกลับมาครองตำแหน่งผู้นำอีกครั้งตั้งแต่รอบสนามแรก จบการแข่งขัน แซนดี้ครองตำแหน่งชนะเลิศไปได้อย่างสวยงามอีกครั้งและยังทำเวลาได้ดีที่สุดเท่าที่แข่งร่วมกับทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่งในสนามช้าง (personal best) นับเป็นชัยชนะสองครั้งแรกของทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิคอัพ

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ยืนโพเดียมอันดับ 1 ใน Class A และ Overall ในการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิคอัพ สนาม 5 และ 6

 

เครก คอร์ลิสส์ พร้อมฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 และสตีฟ โอเว่น พร้อมฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 7 คว้าอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับในสนามที่ 5

 

5 เครก คอร์ลิสส์ พร้อมฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 และสตีฟ โอเว่น พร้อมฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 7 ยืนโพเดียมอันดับ 3 และ 4 ในสนามที่ 6

“ผมรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และภูมิใจมากที่ได้อันดับ 1 ในการแข่งขันครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณฟอร์ด ประเทศไทยที่ให้โอกาสผมได้ขับฟอร์ด เรนเจอร์ และขอขอบคุณสมาชิกทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่งทุกคนที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่จนผม และฟอร์ด เรนเจอร์หมายเลข 3 ได้ถ้วยแชมป์ครั้งแรกจากรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ” แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค กล่าว

สตีฟ โอเว่น ขับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 7 เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร ในการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี

 

แจ็ค เลมวาร์ด พร้อมฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 44 ที่ใช้เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร ร่วมแข่งขันในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี

ด้านฟอร์ด มัสแตง ยังคงพิสูจน์ความมันส์บนสนามอย่างต่อเนื่อง โดยเพื่อนร่วมทีมอย่างเครก คอร์ลิสส์ และสตีฟ โอเว่น จากทีมฟอร์ด ซีอาร์อี ลาโนเทค เฮล เรซซิ่ง ได้ประลองความเร็วกันอย่างดุเดือด ในสนามที่ 5 เครก คอร์ลิสส์ ได้พาฟอร์ด มัสแตงหมายเลข 88 ตรงสู่เส้นชัยในอันดับที่ 4 ส่วนสตีฟ โอเว่น ขับฟอร์ด มัสแตง เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร หมายเลข 7 ตามเข้ามาในอันดับที่ 5 ต่อมาในสนามที่ 6 ทั้งสองนักแข่งได้ขับคู่ขนานกันมาอย่างสูสี ตีตื้นอันดับการเข้าเส้นชัยขึ้นมาเป็นอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ

ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ครองตำแหน่งผู้นำในสนามที่ 6

ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ในการแข่งขันรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ

“ผลการแข่งขันครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และความพยายามของทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่งได้อย่างชัดเจน ฟอร์ดมีความภูมิใจอย่างมากที่ได้เห็นทีมของเราแสดงศักยภาพของรถแข่งดีเอ็นเอ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ สู่สายตาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตไทยจนสามารถคว้าชัยชนะแรกให้กับฟอร์ด เรนเจอร์ และรักษาความเป็นผู้นำให้กับฟอร์ด มัสแตงได้ ผลความสำเร็จนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานฟอร์ดทุกคนพัฒนาทักษะตนเองอย่างต่อเนื่อง และเป็นกำลังใจให้นำความสามารถมาใช้เพื่อส่งมอบรถสมรรถนะดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าฟอร์ดต่อไป” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้