55 ล้าน!!! ค่าตัว Prodrive P25 แพงที่สุดในงานมอเตอร์โชว์ 2023

267 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถอัลตร้า แรร์ ไอเท็ม ที่ได้โควต้านำมาจำหน่าย เพียงคันเดียวในเมืองไทย จากสายพานการผลิตแค่ 25 คันในโลก พร้อมโชว์โฉมแล้ววันนี้ที่บูธ Target Car Center (Thailand) ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ปี 2566 ที่จะเริ่มเปิดให้ผู้ชมทั่วไปเริ่มเข้าชมงานตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 2 เมษายนนี้

ตำนานกำลังมา!!!! Prodrive P25 การกลับมาอีกครั้งของ Subaru Impreza 22B ในตำนาน เพียงคันเดียวในไทย!!!


Prodrive ถือเป็นไอคอนสำคัญและเป็นการกลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่ทันสมัยของ Subaru Impreza 22B ซึ่งเป็นรถยนต์ในตำนานของตระกูล Impreza ที่เปิดตัวในปี 1998 เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะของ Subaru ใน WRC ด้วยรถแข่งแรลลี่ที่ Prodrive พัฒนาขึ้น


Subaru ได้ผลิต Impreza 22B จำนวน 424 คัน ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีความต้องการอย่างมากในตลาดรถยนต์มือสอง แต่ Prodrive กลับคิดต่างจากนั้นและได้สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพียง 25 คันเท่านั้น ซึ่งหนึ่งในนั้นกำลังถูกส่งมายังประเทศไทย

P25 แต่ละคันจะมีพื้นฐานมาจาก WRX รุ่น 2 ประตูแบบดั้งเดิม (ไม่ใช่ 22B แบบดั้งเดิม) ซึ่งแผงตัวถังทั้งหมดสร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ออกแบบโดย Peter Stevens ผู้รับผิดชอบรูปลักษณ์ของรถแข่งแรลลี่ดั้งเดิมของ 22B และผู้ที่โด่งดังที่สุดจากทีม McLaren F1 นอกจากนี้ยังมีการใช้วัสดุคอมโพสิตสำหรับฝากระโปรงหน้า หลังคา ซุ้มล้อหน้าและหลัง กระจกมองข้าง สปอยเลอร์หลังและกันชนรอบคัน ซึ่งช่วยตัดน้ำหนักตัวรถให้เหลือเพียง 1,200 กก. เทียบกับ 1,245 กก. จาก 22B ส่วนการลดน้ำหนักอื่นๆ ได่แก่ การติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและเบาะนั่งแบบคาร์บอนไฟเบอร์



ไฮไลท์ที่รองลงมาของ P25 คือ เฟืองท้ายแบบแอ็คทีฟ ชุดช่วงล่างจาก Bilstein แบบปรับได้และระบบเบรกจาก AP Racing พร้อมจานเบรกด้านหน้าขนาด 380 มม. และคาลิปเปอร์เบรก 6 ลูกสูบ ขณะที่จานเบรกด้านหลังจะมีขนาด 350 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรก 4 ลูกสูบ


จุดเด่นอีกอย่างของ P25 คือการรวมกันของเครื่องยนต์และกระปุกเกียร์ ด้วยการใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.5 รุ่นล่าสุดของ Subaru แต่ได้รับการออกแบบใหม่อย่างครอบคลุม ด้วยลูกสูบ ก้านสูบและชุดวาล์วใหม่ พร้อมหายใจผ่านเทอร์โบชาร์จจาก Garrett อินเตอร์คูลเลอร์ประสิทธิภาพสูงและระบบไอเสียไทเทเนียมจาก Akropovic เพื่อมอบกำลังที่ 400 แรงม้าและแรงบิด 600 นิวตันเมตร ซึ่งทำให้ P25 มีกำลังเพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับ 22B 

กำลังทั้งหมดถูกส่งไปยังถนนด้วยเกียร์ Sequential 6 จังหวะ ที่มีความสามารถในการเปลี่ยนเกียร์ได้ในระดับ 80 มิลลิวินาที มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่า 3.5 วินาที ซึ่งเร็วกว่า 22B ประมาณ 1 วินาที



สำหรับแฟนๆ Subaru ที่กำลังรอคอยรถยนต์ในตำนานและไม่เหมือนใครอย่างแน่นอนบนท้องถนนแบบ Ultra Rare!!! ก็สามารถสัมผัสคันจริงได้ที่บูธ Target Car Center (Thailand) ใน งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023 โดยค่าตัวของรถคันนี้อยู่ที่ 55 ล้านบาท นำเข้าโดย  Target Car Center (Thailand)ผู้แทนจำหน่าย รถยนต์ บราบัสแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย


 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้