เลกซัส ประเทศไทย แนะนำสุดยอดรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุดจาก Lexus Electrified The New All-Electric Lexus RZ รถยนต์ไฟฟ้า 100% สุดหรู ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44

152 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำยนตรกรรมไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด The New All-Electric Lexus RZ (อาร์-ซี) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันหรูอย่างแท้จริง โดดเด่นด้วยดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลก เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ศกนี้ ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44


นายศุภกร รัตนวราหะ กล่าวในการแถลงข่าวเปิดตัวรถรุ่นใหม่ว่า “นับตั้งแต่ที่เลกซัส ได้ทำการตลาดมา เรามุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนารถพลังงานทางเลือกมาโดยตลอด ตั้งแต่การแนะนำ SUV หรู ที่เป็นระบบไฮบริดอย่าง “RX 400h” ครั้งแรกในปี 2005 ภายใต้ วิสัยทัศน์ “Lexus Electrified” เพื่อตอบสนอง รูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่าง เลกซัสได้มีการนำเสนอตัวเลือกพลังงานขับเคลื่อนที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ระบบไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า 100% ซึ่งเรามีเป้าหมาย ที่จะแนะนำรถไฟฟ้าทุกประเภท ภายในปี 2030 และมีเป้าหมาย การขายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั่วโลก ภายในปี 2035 เพื่อมุ่งสู่องค์กรที่เป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี 2050 ในปัจจุบันรถยนต์ LEXUS Electrified มียอดขายทั่วโลก กว่า 2 ล้านคัน ซึ่งสามารถช่วยลดการปล่อย CO2 กว่า 19 ล้านตันทั่วโลก”

“ในวันนี้ ผมขอแนะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด กับ The New All-Electric Lexus RZ (อาร์-ซี) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง แต่ยังคงความสุนทรีย์ ในแบบเฉพาะตัวของเลกซัสไว้อย่างครบถ้วน พิสูจน์ได้จากหนึ่งในคุณสมบัติพื้นฐานของรถยนต์เลกซัสทุกคัน นั่นคือ Lexus Driving Signature หรือประสบการณ์การขับขี่ อันเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังแบบ e-TNGA ที่เลกซัสพัฒนาขึ้นอย่างประณีต รวมถึงการวางตำแหน่งแบตเตอรีไฟฟ้าที่เหมาะสม ทำให้ได้จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำประกอบกับ DIRECT4 AWD ใน LEXUS RZ ที่ช่วยกระจายแรงขับให้ล้อหน้า และล้อหลัง ตามสภาวะการขับขี่ ทำให้สามารถตอบสนองอย่างเฉียบคมทุกการสั่งการ มอบความเพลิดเพลิน ราบรื่นในทุกการขับขี่ ทั้งขณะเหยียบคันเร่ง บังคับพวงมาลัย และลดความเร็ว ผมเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะได้รับความรู้สึกที่พิเศษ เมื่อได้ขับ LEXUS RZ”

“นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยแนวคิดในการออกแบบ "Seamless E-Motion" สะท้อนความพริ้วไหว ในแบบของรถยนต์ไฟฟ้า และกระจังหน้าใหม่ภายใต้แนวคิดแบบ Spindle Body ผสมผสานศิลปะการออกแบบเข้ากับเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัยจนได้ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดีไซน์ด้านหลังเน้นความเรียบง่ายแต่โดดเด่น เส้นไฟ LED ที่ลากยาวดูเฉียบคม ภายในห้องโดยสาร   ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความรู้สึกเชื่อมต่อกับธรรมชาติ หลังคากระจกพาโนรามาพร้อมฟังก์ชันปรับลดแสงอัจฉริยะ ช่วยให้ภายในห้องโดยสารดูโอ่โถง โปร่งสบาย และคอนโซลด้านหน้าถูกออกแบบภายใต้แนวคิด TAZUNA COCKPIT ที่เน้นให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย LEXUS RZ ยังเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลกอย่าง LEXUS Safety System Plus เช่น ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ ที่ช่วยให้ผู้ขับสะดวกยิ่งขึ้น และระบบป้องกันการเปิดประตู เมื่อมีรถวิ่งสวนมา Safe Exit Assist และการเลือกใช้วัสดุหุ้มเบาะ Ultra-suede ที่ผลิตจากพืช (Bio-based sustainable material) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังให้ผิวสัมผัสที่หรูหรา คล้ายกับหนังกลับคุณภาพสูง

ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่   ให้สมรรถนะที่ทรงพลังพร้อมระยะทางการขับที่เพียงพอต่อการใช้งานจริง ด้วยแบตเตอรี่ 71.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงถึง 80% ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง ให้กำลังรวมทั้งระบบ 308 แรงม้า โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม ภายใน 5.3 วินาทีเท่านั้น สำหรับลูกค้าที่สนใจ และพร้อมเป็นเจ้าของ LEXUS RZ ใหม่ เรามาพร้อมการรับประกัน แบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร” นายศุภกร กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ  

The New All-Electric Lexus RZ
เลกซัส เป็นผู้บุกเบิกรถยนต์ลักชัวรีครอสโอเวอร์รายแรกของโลก ตั้งแต่การเปิดตัว Lexus RX ครั้งแรกในปี 2005 และได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้าน สำหรับเลกซัส RZ รุ่นใหม่ ทีมวิศวกร และนักออกแบบมุ่งถ่ายทอดการขับขี่ที่เพลิดเพลินออกมาเป็นดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และมีสัดส่วนที่สะกดสายตา น่าหลงใหล และกระตุ้นให้รู้สึก มีชีวิตชีวา และเมื่อขับก็ยิ่งเพลิดเพลินกับสมรรถนะที่เร้าใจ


 



ดีไซน์ภายนอก เน้นสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร และรูปทรงที่เร้าใจตั้งแต่แรกมอง
กระจังหน้าทรง Spindle Grill ที่เป็นเอกลักษณ์ของเลกซัสมายาวนาน ถูกออกแบบใหม่ให้เป็นตัวถังแบบ Spindle Body โดยผสมผสานศิลปะการออกแบบเข้ากับเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย จนได้เป็นบังโคลนหน้ารูปทรงสามมิติที่โอบรับมาถึงกึ่งกลางตัวถังทั้งสองด้าน พร้อมโคมไฟหน้าพร้อมไฟสูง-ต่ำโปรเจกเตอร์เดี่ยวแบบ Bi-AHS (Adaptive High-beam System) ช่วยกระจายแสงได้อย่างทั่วถึง และชัดเจน พร้อมไฟเลี้ยวที่ดูลุ่มลึกและขับรูปทรงตัว L ของไฟ DRL (Daytime Running Light) พร้อมกับไฟท้ายที่ทอดตัวยาวตลอดแนวขวางเป็นเส้นเพรียวบาง เสริมความเป็น Lexus ให้ยิ่งเด่นชัด

ดีไซน์ภายใน ควบคุมง่ายได้อย่างใจกับแนวคิดแบบ TAZUNA 
 แผงตกแต่งภายในรถยนต์ แผงควบคุมจัดวางในระดับต่ำไม่รบกวนสายตา และแผงคอนโซลระหว่างเบาะนั่งคู่หน้าดูเรียบง่าย โปร่งโล่งสะอาดตา พร้อมสัมผัสที่ละเมียดละไมแบบ Omotenashi ด้วยเบาะหนัง Ultrasuede* นุ่มสบาย และพื้นผิวลายไม้ประณีต
 พื้นที่ภายในห้องโดยสาร ฐานล้อที่ยาวขึ้นทำให้พื้นที่บริเวณเบาะหลังกว้างขวาง โดยมีระยะห่างระหว่างตำแหน่งนั่งด้านซ้าย และขวาถึง 39.3 นิ้ว ทรวดทรงของตัวถังที่หลังคาด้านท้ายยกขึ้นสูงช่วยเพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะ และให้ความรู้สึกโอ่โถง เสริมด้วยหลังคาพาโนรามา* ตั้งแต่เหนือเบาะคู่ หน้าไปถึงเบาะคู่หลัง ให้ความรู้สึกเปิดกว้างยิ่งขึ้น
หน้าจอสัมผัสบริเวณกลางคอนโซล พร้อม Apple CarPlay แบบไร้สาย ขนาด 14 นิ้ว สามารถสั่งการฟังก์ชันได้หลากหลายด้วยสวิตช์ในจอ และใช้งานได้อย่างสะดวกเป็นธรรมชาติ ด้วยการออกแบบที่ละเอียดรอบคอบ ทั้งขนาด รูปทรง องศาของจอ ตำแหน่งการติดตั้ง รูปแบบการแสดงข้อมูล และความถี่ในการเรียกใช้ฟังก์ชันต่างๆ
 ตำแหน่งการนั่งขับ ภายในแนวคิดแบบ Tazuna Cockpit ความหมายของ Tazuna คือการควบคุมบังเหียนม้า เป็นการวางตำแหน่งให้ผู้ควบคุมนั่งอยู่บริเวณกึ่งกลางของทุกสิ่ง วางทุกอย่างให้โอบล้อมผู้ขับสามารถเอื้อมใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ พวงมาลัยมาพร้อมกับสวิตช์ที่เชื่อมต่อ หน้าจอ Head-up Display* ทำให้ผู้ขับมีสมาธิ สามารถควบคุมการนำทาง และเสียง ไปจนถึงฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย
 หน้าจอ Head-up Display แบบสี* แสดงผลโดยฉายข้อมูลไปยังบริเวณด้านล่างของกระจกหน้ารถ      เน้นแสดงข้อมูลสำคัญในการขับขี่ให้อยู่ตรงกับมุมมองของผู้ขับขณะขับรถได้อย่างพอดี โดยไม่รบกวนการมองถนน และสภาพรอบรถ พร้อมเลือกโหมดการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ
 ปุ่มควบคุมพวงมาลัยแบบสัมผัส* ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยมีเซนเซอร์จับตำแหน่งของนิ้วมือว่าผู้ขับกำลังวางนิ้วมืออยู่บนปุ่มใด โดยแสดงแผนผังของปุ่ม และตำแหน่งนิ้วมือบนหน้าจอ Head-up Display เพื่อให้ผู้ขับเลือกกดปุ่มต่างๆ ได้โดยไม่ต้องก้มมองพวงมาลัย มาตรวัด* รายละเอียดต่างๆ บนจอถูกออกแบบมาให้อยู่ในตำแหน่งที่อ่านได้ง่ายในขณะขับขี่ ข้อมูลทั้งหมดแม่นยำเชื่อถือได้ นอกจากนั้นยังมาพร้อมจอแสดงผลระบบนำทางแบบต่อเนื่องซึ่งจะคำนวณเวลาโดยประมาณที่จะไปถึงจุดหมาย รวมทั้งบอกสถานะของระบบช่วยขับ และระยะทางในการขับขี่
 การตกแต่งด้วยมิติของแสง และเงา สวยงามอย่างแตกต่าง ด้วยการใช้แสง และเงาตกแต่งแผงประตู สร้างมิติที่แตกต่างกันขณะที่ประตูเปิด และปิด เพิ่มความรู้สึกลุ่มลึก และมอบความพิเศษให้ห้องโดยสาร
 ปุ่มควบคุมเกียร์แบบหมุน ติดตั้งอยู่บริเวณคอนโซลกลาง เปลี่ยนเกียร์ได้สะดวกสบายด้วยการกดและหมุนไปตามตำแหน่งที่ต้องการ สั่งการด้วยระบบ Shift-by-Wire ให้ความรู้สึกมั่นคง และแม่นยำ พร้อมมอบเอกลักษณ์แบบรถไฟฟ้า BEV อย่างแท้จริง

 แสงสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร ดีไซเนอร์ของเลกซัสอาศัยแรงบันดาลใจจากปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามมาสร้างเป็นธีมสีสำหรับสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารทั้งหมด 14 ธีม โดยแสงไฟจะเรืองออกมาจากบริเวณคอนโซลอย่างนุ่มนวลสบายตา นอกจากนั้นหน้าจอแสดงผลกลางคอนโซลยังสามารถเลือกเปลี่ยนสีได้อีกถึง 50 สีอีกด้วย


พลังงานขับเคลื่อนไฟฟ้า ช่วยขับเคลื่อน Lexus Driving Signature ให้ก้าวไปไกลยิ่งขึ้น



หนึ่งในคุณสมบัติพื้นฐานของรถยนต์เลกซัสทุกคันคือ Lexus Driving Signature หรือประสบการณ์การขับขี่ที่เราตั้งใจปรับแต่งให้รู้ใจผู้ขับ ควบคุมได้ตามใจปรารถนา ตอบสนองอย่างเฉียบคมทุกการสั่งการ มอบความเพลิดเพลินในทุกการขับขี่ ทั้งขณะเหยียบคันเร่ง บังคับพวงมาลัย และลดความเร็ว ซึ่งเมื่อนำคุณสมบัติเหล่านี้มาผนวกกับเทคโนโลยีของยานยนต์ไฟฟ้าที่เราพัฒนาขึ้นอย่างประณีต จะได้รับความรู้สึกที่ “เป็นธรรมชาติ” เมื่อขับเลกซัส RZ ทั้งจากการควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ด้วยความแม่นยำสูง การวางตำแหน่งมอเตอร์ และแบต  เตอรีไฟฟ้าที่เหมาะสม ส่งผลให้รถมีการกระจายน้ำหนักที่สมดุล และตอบสนองได้อย่างฉับไว การส่งกำลังแบบ DIRECT4 AWD (ขับเคลื่อนสี่ล้อ) ที่กระจายแรงขับให้ล้อหน้า และล้อหลังได้ตามสภาพการขับขี่ในแต่ละขณะ นี่คือรถยนต์ที่จะใช้งานได้อย่างใจ และนี่คือ Lexus Driving Signature ในรูปแบบใหม่ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าเคย 

 DIRECT4 ควบคุมการกระจายแรงขับโดยประมวลข้อมูลจากความเร็วล้อ การเร่ง และเซ็นเซอร์องศา

พวงมาลัย เพื่อปรับอัตราการกระจายแรงขับระหว่างล้อหน้า และล้อหลังให้อยู่ระหว่าง 100:0 และ 20:80 (ล้อหน้า:ล้อหลัง) ช่วยให้รถออกตัวได้อย่างปราดเปรียว เพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมรถ และลดการใช้พลังงาน รวมทั้งยังช่วยให้ผู้ขับ และผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนมุมมองไปมาโดยไม่จำเป็นขณะรถเคลื่อนตัว จึงลดความเหนื่อยล้าในการขับขี่และเพิ่มความสบายในการโดยสาร เมื่อออกตัวขณะจอดหรือทำความเร็วในทางตรง ระบบ DIRECT4 จะช่วยให้ทะยานไปข้างหน้าได้อย่างเฉียบคม ขณะเข้าโค้งระบบจะปรับการจ่ายกำลังขับเพื่อช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นคง รวมทั้งเพลิดเพลินกับสมรรถนะการเข้าโค้งที่นุ่มนวล

 การควบคุมการทรงตัวขณะเบรก ระบบเบรกของ RZ ควบคุมไฮดรอลิกด้วยไฟฟ้า แยกอิสระจากกันทั้ง 4 ล้อ และประสานการป้อนกำลังไฟกลับเข้าแบตเตอรีไฟฟ้าจากการเบรกของล้อหน้า และล้อหลังได้อย่างราบรื่น ส่วนระบบควบคุมการทรงตัวขณะเบรกจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ ผ่านการควบคุมเบรกที่ไปตามแรงกดของเท้าอย่างแม่นยำ รวมทั้งเพิ่มความรู้สึกมั่นคงผ่านการกระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้า และล้อหลังที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้รถยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้น การที่ระบบช่วยควบคุมรถให้นิ่งยังช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องส่ายสายตาไปมา จึงควบคุมรถได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้นอีกด้วย

 ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี (BEV) ให้สมรรถนะที่ทรงพลังพร้อมระยะทางการขับที่เพียงพอต่อการใช้งานจริง ขับเคลื่อนด้วยระบบ 4 ล้อไฟฟ้าโดยใช้เพลาขับไฟฟ้า eAxles ทั้งกับล้อคู่หน้า และคู่หลัง และพละกำลังจากแบตเตอรีลิเธียม-ไอออนความจุสูงที่มาพร้อมระบบหล่อเย็นที่มีประสิทธิภาพ เพลาขับไฟฟ้า eAxles ของ RZ เป็นการควบรวมทั้งมอเตอร์ เพลาส่งกำลังไฟฟ้า และตัวแปลงไฟเข้าด้วยกันเป็นหน่วยเดียว มีขนาดกะทัดรัดเพื่อลดน้ำหนัก เพิ่มระยะทางวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และเอื้อพื้นที่ให้ห้องโดยสาร รวมทั้งดีไซน์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยว เพลา eAxle ที่ล้อหน้าประกอบอยู่ในกล่องทรงสั้นวางตัวตามแนวยาว ส่วนที่ล้อหลังติดตั้งอยู่ต่ำเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ห้องโดยสาร และที่เก็บสัมภาระท้ายรถ

แบตเตอรีไฟฟ้าแม้จะมีขนาดใหญ่แต่ถูกออกแบบให้เป็นส่วนเดียวกับโครงสร้างตัวถัง จึงช่วยดึงจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถให้ต่ำ เพิ่มความแข็งแรงของตัวถัง และยังเพิ่มพื้นที่ให้ห้องโดยสาร พร้อมด้วยระบบหล่อเย็นที่ติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้ทำความเย็นได้ดีเยี่ยม และยังช่วยด้านความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพในการให้กำลัง และการ    ชาร์จไฟ รวมทั้งยืดอายุแบตเตอรีให้ยาวนาน ส่วนระบบทำความร้อนให้แบตเตอรีช่วยให้ชาร์จไฟได้รวดเร็วท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

 การชาร์จไฟฟ้า ชุดชาร์จไฟของของ RZ ติดตั้งมาพร้อมตัวรถ มาพร้อมมาตรวัดระดับการชาร์จ ไฟแจ้งสถานะการชาร์จ ระบบล็อคฝาปิดช่องชาร์จขณะจอด และระบบล็อคหัวชาร์จติดกับช่องชาร์จเพื่อการชาร์จที่ปลอดภัยสำหรับทั้งไฟกระแสตรง (DC) และกระแสสลับ (AC) นอกจากนั้นยังมีโหมด My Room สำหรับเปิดใช้อุปกรณ์ต่างๆ เช่นระบบปรับอากาศและเครื่องเสียงในขณะชาร์จไฟรถ โดยไม่ต้องกังวลว่าไฟในแบตเตอรีจะหมด *โหมดมายรูมไม่สามารถใช้งานได้ขณะชาร์จแบบ V2H หรือชาร์จด้วยแหล่งพลังงาน V2H

 การชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ช่องเสียบหัวชาร์จแบบ DC เป็นแบบควิกชาร์จ ติดตั้งอยู่ที่บังโคลนหน้าด้านซ้าย รองรับกำลังไฟได้สูงสุดถึง 150kW จึงชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว

 การชาร์จด้วยไฟกระแสสลับ (AC) ช่องเสียบหัวชาร์จแบบ AC ติดตั้งอยู่ที่บังโคลนหน้า สามารถเสียบสายชาร์จเข้ากับปลั๊กไฟบ้านที่ใช้ไฟฟ้ากระแสสลับ หรือเสียบกับแท่นชาร์จไฟกระแสสลับแล้วชาร์จไฟเข้ารถได้ตามปกติ สามารถตั้งเวลาการชาร์จไฟอัตโนมัติได้ 2 รูปแบบคือ ตั้งเวลาเริ่มชาร์จ ระบบจะเริ่มชาร์จไฟตามเวลาที่กำหนด หรือตั้งเวลาที่จะออกเดินทาง ระบบจะชาร์จไฟให้เต็มภายในเวลาที่กำหนด

 ความแข็งแกร่งของตัวถังรถ ข้อต่อ และจุดเชื่อมของโครงสร้างตัวถังใช้การยึดด้วยสกรูว์และหมุดเลเซอร์ (Laser Screw Welding และ Laser Pinning Welding) เพื่อให้แข็งแกร่ง และช่วยเพิ่มความมั่นคงในการควบคุมรถรวมทั้งความสบายขณะโดยสาร และยังป้องกันการบิดตัวของกรอบประตูฝาท้ายโดยการใช้โครงสร้างแบบวงแหวนสองชั้นร่วมกับโฟมความแข็งแกร่งสูงอีกด้วย

 ตัวถังน้ำหนักเบา ตัวถังของ RZ มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งสูง โดยเสาคู่หน้า คู่กลาง และรางคู่หน้าทำจากโครงสร้างชนิดผสมผสานที่นำโลหะแรงดึง 1.8GPa และ 1.5GPa มาทับซ้อนกันและเชื่อมเข้าด้วยกันขณะเป็นแผ่นเรียบ แล้วจึงนำมาปั๊มขึ้นรูปร้อนตามทรงที่ต้องการ ส่วนแกนกลางหลังคาใช้เหล็กแผ่นค่าความต้านทานแรงดึงสูง 1,470MPa ฝากระโปรงหน้าใช้อลูมินัมน้ำหนักเบา ประตู ซุ้มล้อ และวัสดุตกแต่งประตูฝาท้ายขึ้นรูปจากโฟมเรซินที่มีน้ำหนักเบาเช่นกัน

 ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท และด้านหลังเป็นแบบปีกนกคู่พร้อมเทรลลิงอาร์ม ระบบกันสะเทือนหน้าใช้ตัวดูดซับแรงกระแทกชนิด FRD II ที่ปรับการรองรับแรงสั่นสะเทือนจากแกนโช้คได้หลายระดับตามแต่ละสภาพพื้นผิวถนน ทั้งช่วยให้รถมีความมั่นคง ควบคุมได้ง่าย และยังนุ่มนวลนั่งสบายอีกด้วย ซึ่งการนำตัวดูดซับแรงกระแทก FRD มาใช้กับโครงสร้างที่ออกแบบมาเพื่อรถ BEV โดยเฉพาะทำให้เลกซัสสามารถคงเอกลักษณ์ของ Lexus Driving Signature เอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

 อากาศพลศาสตร์ RZ ถูกออกแบบมาให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV โดยกำเนิดการลดค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (ค่า Cd) จึงมีผลต่อระยะการวิ่งต่อการชาร์จหนึ่งครั้งโดยด้านบนหลังคาของ RZ มีสปอยเลอร์ที่ช่วยสร้างลมหมุนตามยาวเพื่อลดแรงลมต้านบนตัวถัง และลมขวาง ช่วยให้ตัวรถนิ่ง และมั่นคงขณะขับขี่ กึ่งกลางหลังคาออกแบบให้ไล่ลมจากกระจกหลังไปยังท้ายรถได้อย่างราบรื่น ที่ด้านท้ายมีสปอย์เลอร์สั้น (duck tail) ทีคอยกระจายลมด้านท้ายอย่างสมดุลพร้อมทั้งกดท้ายรถให้นิ่งขณะใช้ความเร็ว ใต้ท้องรถปิดด้วยฝาครอบแบบเรียบเพื่อลดแรงต้านลม พร้อมรอยบุ๋มเพื่อสร้างลมหมุนขนาดเล็กใต้ท้องรถ ช่วยเพิ่มความรู้สึกเกาะถนน และเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ นอกจากนั้นฝากระโปรงหน้าที่อยู่ต่ำ และการไม่จำเป็นต้องมีช่องดักลมที่กระจังหน้า ยังช่วยให้อากาศพลศาสตร์ของ RZ มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

 

เงียบสบาย พร้อมเสียงสังเคราะห์พิเศษจากเลกซัส

 เพื่อความเงียบสบายสูงสุด ห้องโดยสารของรถเลกซัสทุกคันต้องปราศจากเสียงรบกวนอันไม่พึงประสงค์ เราจึงใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อสร้างบรรยากาศที่เงียบสบายอย่างสูงสุด ตั้งแต่การควบคุมการไหลของอากาศรอบๆ ตัวรถเพื่อช่วยลดเสียงลมปะทะต่างๆ การวางแบตเตอรีไฟฟ้าไว้ที่พื้นรถเพื่อเพิ่มการดูดซับเสียงจากถนน ทำให้การโดยสารรถเลกซัสเต็มไปด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เอื้อต่อการสนทนา ทั้งระหว่าง  ผู้ขับ ผู้โดยสารเบาะหน้า และผู้โดยสารเบาะหลัง แม้ในขณะใช้ความเร็วสูง

 ความเงียบในห้องโดยสาร แบตเตอรีไฟฟ้าของ RZ ถูกจัดวางไว้ใต้พื้นห้องโดยสารเพื่อดักเสียงรบกวนจากถนน พร้อมการอุดช่องโหว่ระหว่างฝากระโปรงรถ และตัวรถอย่างแน่นหนาเพื่อไม่ให้มีเสียงเล็ดลอดออกมา กระจกที่ประตูคู่หน้า และคู่หน้งเป็นแบบอะคูลติกสะท้อนเสียงรบกวน เสริมด้วยยางขอบประตูแนวขวาง ช่วยกรุขอบกระจกให้ยิ่งเงียบสนิท รวมทั้งแทรกตัวซับเสียง และแรงสั่นสะเทือนไว้ในแผงหลังคา เคลือบโฟมที่ฐานของเสาคู่หน้า และคู่กลาง ติดตั้งตัวซับเสียงใต้บังโคลน และที่ช่องระหว่างฝากระโปรง และกระจกหน้า รวมทั้งใต้ฝากระโปรง และซุ้มล้อ

 ASC ระบบสร้างและควบคุมเสียงอัตโนมัติ ความเงียบที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์ไม่ใช่การปราศจากเสียงใดๆ ไปเสียทั้งหมด เพราะผู้ขับยังคงต้องการสื่อสารกับรถในขณะขับขี่ วิศวกรของเลกซัสจึงได้สร้างเสียงพิเศษให้กับห้องโดยสารเพื่อเพิ่มความสนุกเร้าใจในการขับขี่ เมื่อคุณอยู่ใน Lexus RZ คุณจะได้ยินเสียงที่เปลี่ยนไปตามความเร็วของรถเพื่อให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติขณะใช้สมรรถนะ และความเร็ว รวมทั้งเสียงของระบบส่งกำลังที่ผ่านการปรับจูนให้รื่นรมย์ขณะขับขี่

 

สร้างพื้นที่แห่งความสบาย ด้วยฟังก์ชันที่ละเอียดอ่อนของ Lexus

 เครื่องกระจายความอุ่น* ติดตั้งอยู่ใต้คอพวงมาลัย และแผงหน้าปัดส่วนล่าง ช่วยเพิ่มความอุ่นให้บริเวณขาของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้านหน้า โดยจะปิดระบบอัตโนมัติ และลดอุณหภูมิลงทันทีเมื่อเกิดการสัมผัสจากผู้ใช้งาน ทำงานร่วมกับเครื่องทำความอุ่นบริเวณที่นั่ง และระบบปรับอากาศโดยไม่เพิ่มภาระให้การใช้แบตเตอรี่ไฟฟ้า
 ระบบควบคุมการปรับอากาศอัจฉริยะ ทำงานร่วมกับระบบปรับอากาศอัตโนมัติ โดยตรวจวัดอุณหภูมิจากจุดสัมผัสต่างๆ เช่นเบาะคู่หน้า พวงมาลัย และเบาหลัง แล้วปรับอุณหภูมิแบบแยกอิสระ 3 โซนตามความเหมาะสม
 หลังคากระจกพาโนรามา พร้อมฟังก์ชันปรับลดแสงอัจฉริยะ* เสริมบรรยากาศในห้องโดยสารให้โปร่งสบาย พร้อมกระจก Low-e ช่วยป้องกันความร้อนและรังสียูวีได้ 99% เพิ่มความสบายแม้ขณะอยู่กลางแดด ฟังก์ชันลดแสงจะทำงานโดยอัตโนมัติ จึงไม่จำเป็นต้องใช้ม่านบังแดด
 ระบบกลอนประตูอัจฉริยะ e-latch  สร้างโดยแรงบันดาลใจจากความสะดวกในการเลื่อนบานประตูกระดาษสาของชาวญี่ปุ่น เมื่อต้องการขึ้นรถ เพียงเอื้อมมือมาแตะสวิตช์ด้านในมือจับประตูนอกตัวรถ ประตูจะแง้มออกเพื่อให้คุณดึงเปิดได้ทันที และเมื่อต้องการลงจากรถก็เพียงกดสวิตช์ที่มือจับภายในรถพร้อมกับผลักประตูออกได้ในขั้นตอนเดียว ในกรณีที่ระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน คุณสามารถดึงมือจับสองครั้งเพื่อเปิดด้วยวิธีปกติได้
 แท่นชาร์จแบบไร้สายสำหรับสมาร์ทโฟน ซ่อนอยู่ในกล่องเก็บของด้านหน้าคอนโซลกลาง เพียงวางโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายลงบนแท่นชาร์จ
 พื้นที่เก็บของใต้คอนโซล เพิ่มพื้นที่สำหรับใส่คู่มือรถหรือวางของอเนกประสงค์ พร้อมทั้งเพิ่มพื้นที่วางขาให้แก่ผู้โดยสารข้างหน้า โดยคอนโซลที่พาดผ่านระหว่างที่นั่งคนขับ และผู้โดยสารช่วยเพิ่มความรู้สึกสะอาดตาและโล่งกว้าง
 สร้างอากาศสดชื่นด้วย nanoeX ระบบปรับอากาศของเลกซัส RZ มาพร้อมเทคโนโลยี nanoeX ที่มีตัวปล่อยประจุลบนาโนอี เพื่อช่วยฟอกอากาศในห้องโดยสาร เพิ่มความสดชื่นให้การเดินทาง
 กล่องคอนโซลด้านหลัง ด้านหลังกล่องคอนโซลกลางติดตั้งช่องชาร์จ USB-C จำนวน 2 ช่อง DC12V และ AC  ที่แผงด้านล่างของส่วนท้ายคอนโซล เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานอุปกรณ์ดิจิทัลเมื่อนั่งอยู่ที่เบาะด้านหลัง
 ห้องเก็บสัมภาระ ให้พื้นที่กว้างขวางสำหรับรถยนต์ BEV โดยสามารถบรรจุถุงกอล์ฟเต็มขนาดได้ถึง 3 ใบ หรือกระเป๋าเดินทางขนาด 140 ลิตร และ 90 ลิตรพร้อมกันได้อย่างง่ายดาย การวางระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในตำแหน่งที่เหมาะสมช่วยให้ RZ มีพื้นที่เก็บของเพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนั้นม่านปิดห้องเก็บสัมภาระยังเปิด และปิดโดยอัตโนมัติเมื่อเปิดหรือปิดฝาท้าย หรือสามารถถอดเก็บได้เมื่อต้องการบรรทุกของที่มีความสูง พร้อมให้ความสว่างด้วยไฟ LED บริเวณด้านข้างและที่ฝาท้าย

 


เทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลก

 ระบบป้องกันก่อนการชน เมื่อเรดาร์ และเซ็นเซอร์ตรวจพบยานพาหนะ คนเดินเท้า หรือสิ่งแปลกปลอม ด้านหน้ารถ และประเมินว่าอาจเกิดการชน ระบบจะแจ้งเตือนคนขับด้วยเสียงสัญญาณและข้อความบนจอแสดงผล พร้อมเพิ่มแรงเบรกให้โดยอัตโนมัติ หรือหากระบบประเมินว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดการชนกับยานพาหนะที่ใกล้เข้ามา ระบบจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ และเบรกให้โดยอัตโนมัติเพื่อบรรเทาความเสียหายที่จะเกิดขึ้น
 ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ทุกช่วงความเร็ว) ระบบจะควบคุมความเร็วของรถตามที่ผู้ขับตั้งค่าโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง และหากเรดาร์ และเซ็นเซอร์กล้องที่หน้ารถตรวจพบว่ามียานพาหนะอื่นๆ อยู่ด้านหน้า ระบบจะลดหรือเพิ่มความเร็วโดยอัตโนมัติเพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสม
 ระบบติดตามช่องทางการวิ่ง พร้อมระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน เมื่อเปิดใช้งานระบบจะช่วยรักษารถให้อยู่ในเส้นทางเพื่อความปลอดภัย โดยหากรถเริ่มเฉออกจากเลนหรือแนวถนนระบบจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับ และช่วยหน่วงพวงมาลัยเพื่อนรักษาแนวการวิ่งของรถ และหากขับขี่บนทางหลวงหรือทางเฉพาะรถยนต์โดยเปิดใช้ระบบ Dynamic Radar Cruise Control และใช้ความเร็วเต็มระดับที่ตั้งค่าไว้ ระบบ LTA จะช่วยสนับสนุนโดยควบคุมพวงมาลัยเพื่อรักษารถให้วิ่งอยู่
 ระบบช่วยเปลี่ยนเลน ทำงานร่วมกับระบบ LTA เพื่อช่วยควบคุมการเลี้ยวขณะเปลี่ยนเลน พร้อมตรวจสอบยานพาหนะในเลนที่จะไป เริ่มทำงานเมื่อผู้ขับเปิดสัญญาไฟเลี้ยว และเมื่อเปลี่ยนเลนเรียบร้อยไฟเลี้ยวจะดับโดยอัตโนมัติ โดยจะทำงานเมื่ออยู่บนทางหลวง หรือเส้นทางเฉพาะรถยนต์ซึ่งมีเส้นแบ่งเลนชัดเจน
 ระบบไฟหน้าปรับสูง-ต่ำอัจฉริยะ* จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้การขับขี่ตอนกลางคืน โดยคอยตรวจหาลำแสงจากไฟหน้าของรถที่แล่นสวนมา จากไฟท้ายของรถคันหน้า หรือจากแหล่งกำเนิดแสงไฟสูงของเลคซัส RZ ระบบก็จะเลือกดับไฟ LED แต่ละดวงในชุดไฟสูงแต่ละข้าง เพื่อตัดแสงไม่ให้รบกวนยานพาหนะคันอื่นๆ และจะเปิดไฟเหล่านั้นอีกครั้งเมื่อยานพาหนะคันดังกล่าวเคลื่อนออกจากรัศมีไฟสูงของเลกซัส RZ
 ระบบไฟสูงอัตโนมัติ** เพิ่มความสะดวกให้การเดินทางตอนกลางคืน ด้วยระบบไฟสูงอัตโนมัติที่จะสลับเป็นไฟต่ำให้เมื่อตรวจพบยานพาหนะคันอื่นที่ด้านหน้าหรือในเลนตรงข้าม และจะสลับกลับเป็นไฟสูงเมื่อยานพาหนะดังกล่าวเคลื่อนออกไป
 ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Lexus Teammate Advanced Park ช่วยให้คุณจอดรถได้ง่ายขึ้นเมื่อเข้าจอดในที่พื้นที่เปิด เริ่มใช้งานโดยหยุดรถข้างจุดที่ต้องการจอดแล้วกดปุ่มเปิดระบบ พื้นที่จอดจะปรากฏขึ้นบนจอเพื่อยืนยัน เมื่อตรวจสอบสภาพแวดล้อมแล้ว ให้ผู้ขับกดปุ่ม “เริ่มจอด” แล้วปล่อยพวงมาลัย และถอนเบรก ระบบจะนำรถเข้าจอดให้เองโดยอัตโนมัติ โดยควบคุมทั้งพวงมาลัย คันเร่ง เบรก และเกียร์ พร้อมแสดงภาพมุมสูงเพื่อให้เห็นสภาพแวดล้อมโดยรวมของจุดจอด ตัวรถ และสิ่งกีดขวางต่างๆ และจะส่งสัญญาณเตือนพร้อมเบรกโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าใกล้สิ่งกีดขวางที่อาจชนได้
 ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา BSM ช่วยให้เปลี่ยนเลนได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เรดาร์บริเวณมุมกันชนท้ายตรวจสอบยานพาหนะในเลนข้าง ๆ ที่อยู่ในจุดอับสายตา และมองเห็นได้ยากจากกระจกมองข้าง พร้อมสั่นเตือน และส่งสัญญาณเตือนบนกระจกมองข้างด้านนั้นๆ
 ระบบความปลอดภัยขณะเปิดประตู ทำงานร่วมกับระบบตรวจสอบจุดอับสายตา (BSM) เพื่อตรวจสอบว่ามียานพาหนะหรือจักรยานแล่นเข้ามาทางด้านหลังรถหรือไม่ หากพบจะส่งสัญญาณเตือนบนกระจกมองข้างด้านนั้นๆ เพื่อไม่ให้ผู้ขับหรือผู้โดยสารเปิดประตูออกไป หรือหากมีการพยายามเปิดประตู ระบบ e-Latch จะไม่เปิดให้พร้อมแสดงสัญญาณเตือนด้วยไฟกระพริบที่กระจกมองข้างและบนหน้าจอ
 ระบบช่วยเบรกขณะถอยออกจากที่จอด PKSB ช่วยตรวจหาทั้งวัตถุคงที่รอบๆ รถและยานพาหนะรวมทั้งคนเดินเท้าที่กำลังเข้าใกล้ท้ายรถ*1 ได้ในวงกว้าง ขณะกำลังถอยออกจากที่จอด และหากตรวจพบระบบจะช่วยควบคุมทั้งเบรก และคันเร่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ และให้คุณถอยรถได้อย่างปลอดภัย
 จอแสดงภาพรอบทิศทาง ประมวลข้อมูลจากกล้องบริเวณด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของตัวรถ เพื่อแสดงภาพจำลองมุมสูง ช่วยให้เห็นสภาพแวดล้อมได้รอบคันรถ โดยเฉพาะจุดที่สังเกตเห็นได้ยากจากเบาะคนขับ เลือกการแสดงผลได้ 3 แบบคือ แบบ see-through มองทะลุตัวรถได้ แบบ side clearance ช่วยกะระยะ 2 ข้างของตัวรถ และแบบ cornering แสดงตำแหน่งรถขณะเลี้ยวรถในทางแคบ เพื่อป้องกันการชนสิ่งกีดขวาง


*สำหรับเกรด Premium เท่านั้น

**สำหรับเกรด Luxury เท่านั้น

The All New Lexus RZ 450e  

มอเตอร์ไฟฟ้าชนิด Synchronous Alternating current Motor (Permanent magnet type)

มอเตอร์หน้า      กำลังสูงสุด 201 / 204 / 150 กิโลวัตต์/แรงม้า

แรงบิดสูงสุด 226.3 นิวตัน-เมตร

มอเตอร์หลัง       กำลังสูงสุด 107/ 109 / 80 กิโลวัตต์/แรงม้า 

แรงบิดสูงสุด 168.5 นิวตัน-เมตร

กำลังรวมทั้งระบบ 308 / 312 /230 กิโลวัตต์

แบตเตอรี่ไฮบริดชนิดลิเธียมไอออน   

แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 355.2 โวล์ต

ความจุแบตเตอรี่ 201 แอมแปร์/ชั่วโมง

จำนวนเซลล์แบตเตอรี่ 96 เซลล์

กำลังแบตเตอรี่ 71.4 กิโลวัตต์ /ชั่วโมง

รองรับหัวชาร์จ AC/DC (ด้านซ้ายหน้า) Type 2 (11kW) / CCS (150kW)

เวลาในการชาร์จประจุกระแสสลับ (AC) 6.5 ชั่วโมง

เวลาในการชาร์จประจุแบบเร็ว (DC) 30 นาที

สมรรถนะ

ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง

อัตราการเร่ง 5.3 กิโลเมตร/วินาที

ค่าเฉลี่ยมลพิษ Co2 0 กรัม/กิโลเมตร

ระยะทางสูงสุดโดยเฉลี่ย 470 กิโลเมตร* (*มาตรฐาน NEDC)


เลือกเป็นเจ้าของ The All New Lexus RZ 450e  ได้ 6 สี

 Sonic Quartz                               -    Sonic Chrome              
 Sonic Iridium                              -    Graphite Black Glass Flake            
 Sonic Copper                              -    สีใหม่ Aether Metallic                                           
สีภายใน RZ 450e 2 สี Hazel และ Grayscale รุ่น Luxury Grade (Synthetic leather)            

และรุ่น Premium (Ultrasuede)     

เป็นเจ้าของ The All New Lexus RZ 450e  ทุกรุ่นวันนี้

ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

 RZ 450e เกรด Luxury                   3,870,000 บาท
 RZ 450e เกรด Premium                 4,190,000 บาท
 

Lexus RZ ทุกคัน มาพร้อมกับแพ็กเกจ Lexus LXP Standard เพิ่มความมั่นใจยิ่งกว่าด้วยการขยายการรับประกันรถยนต์ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และมั่นใจสูงสุดด้วยการรับประกันแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน นานถึง 8 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร

สามารถจอง Lexus RZ ผ่าน Lexus Online Booking ได้ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ศกนี้ เวลา 15.00น. เป็นต้นไปที่ www.lexus.co.th โดย 10 ท่านแรกที่จองผ่านระบบออนไลน์จะได้รับการการันตีรับรถก่อนใคร พร้อมรับของที่ระลึก Lexus 30 Years Anniversary

สะดวกยิ่งขึ้นกับการบริการ KINTO ONE บริการเช่ารถระยะยาวที่ ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่าย สามารถเลือกระยะเวลา และระยะทางได้หลากหลาย โดยค่าบริการสำหรับ Lexus RZ เริ่มต้นเพียง 69,990 บาทต่อเดือน

และเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เหนือกว่า สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์เลกซัสทุกรุ่นจากผู้แทนจำหน่ายเลกซัสอย่างเป็นทางการ

 รับสิทธิ์เป็นสมาชิก Lexus Club รวมทั้งสิทธิพิเศษจาก Lexus Privilege ผ่าน Mobile Application “Lexus Elite Club”
 อุ่นใจทุกการเดินทางด้วยบริการจากเลกซัส เซอร์วิส คอร์เนอร์ ในศูนย์บริการโตโยต้าที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการด้วยมาตรฐานเลกซัส ทั้ง 15 แห่ง ทั่วประเทศ พร้อมบริการ Home Visit Mobility Service โดยส่งช่างผู้เชี่ยวชาญของเลกซัส เพื่อมอบบริการสำหรับท่านลูกค้าทั่วประเทศ


นอกจากนี้เพื่อเอกสิทธิ์เหนือระดับ... ให้คุณมั่นใจทุกที่ทุกเวลา Lexus Exclusive Package

Lexus Exclusive Package คือโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง มาพร้อมบริการ Lexus Concierge Service เลขาส่วนตัว และ การช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลช่วยเหลือให้คุณสะดวกสบายด้วยเอกสิทธิ์เหนือระดับ ให้คุณมั่นใจทุกที่ทุกเวลา รวมถึงค่าบำรุงรักษารถยนต์ตลอดระยะเวลา 5   ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

เลกซัส ออกแบบทางเลือกประเภทของโปรแกรม เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ และช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายระยะยาว

 STANDARD ครอบคลุมค่าแรงตลอด 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (50,000 บาท)
 PLUS ครอบคลุมการบำรุงรักษารถยนต์ทั้งค่าแรงและค่าอะไหล่ตลอด 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (ยกเว้นอะไหล่เสื่อมสภาพ) (70,000 บาท)
 PREMIUM ครอบคลุมการบำรุงรักษารถยนต์ทั้งค่าแรงและค่าอะไหล่ตลอด 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร รวมอะไหล่เสื่อมสภาพ (90,000 บาท)
โดยทุกท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของเลกซัสเพิ่มเติมได้ที่  www.lexus.co.th

และ ช่องทางออนไลน์ Official Account : Lexus Thailand


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้