อันฟิล์ม - เกียรติศักดิ์ ล่ำสัน กับประสบการณ์ดีๆ ที่ วิทยาลัยศิลปศาสตร์ ม.รังสิต

378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นายเกียรติศักดิ์ ล่ำสัน (อันฟิล์ม) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จบการศึกษาสายการเรียนวิทย์-คณิต จากโรงเรียนขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ และตัดสินใจเลือกศึกษาต่อเอกภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยรังสิต


“อันฟิล์มเป็นคณะกรรมการสภานักเรียน และได้รับรางวัลต้นแบบสภานักเรียนระดับประเทศ ประจำปีการศึกษา 2563 จึงได้รับโอกาสในการลงชื่อสมัครทุนการศึกษาโรงเรียนพี่โรงเรียนน้อง และได้รับคัดเลือกเป็นนักศึกษาทุน ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ ค่ะ อันฟิล์มเลือกเรียนด้านภาษา แม้จะไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับภาษาอังกฤษเลย

ส่วนตัวแล้วยังมองว่าเป็นข้อบกพร่องของตัวเองด้วยซ้ำค่ะ จึงขยันแบบให้มากที่สุด พยายามฝึกฝน และตั้งใจเรียน เก็บเกี่ยวความรู้ให้ได้มากที่สุด และในวันนี้ก็เป็นจริง ระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาทำให้เห็นผลว่า ถ้าเรามุ่งมั่นเราจะต้องทำได้ ที่สำคัญเมื่อมีโอกาสเราจะต้องเดินเข้าไปหา ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือไป ยิ่งโอกาสแค่เพียงในช่วงระยะเวลา 4 ปีนี้เท่านั้น

อันฟิล์มตั้งใจที่จะคว้าและเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด จึงได้เข้าร่วมกิจกรรมของคณะด้วย เป็นทีมสโมสรนักศึกษาวิทยาลัยศิลปศาสตร์ สิ่งที่สำคัญคืออาจารย์ เพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง พวกเราทุกคนเหมือนเป็นครอบครัว และที่น่าประทับใจด้วยก็เป็นเรื่องของความหลากหลาย พวกเรามาจากสถานที่ต่างกัน ต่างบ้าน ต่างนิสัย แต่เมื่อมารวมตัวกันยิ่งตอนทำกิจกรรม มันเป็นความรู้สึกที่ลงตัวมากๆ หลังจากที่ต่างคนต่างไปเรียน ก็จะมารวมตัวที่ห้องคณะ พวกเราทำงานคณะ ทำกิจกรรมกันเยอะมากค่ะ

ในแต่ละปีก็จะมีกิจกรรมหลักๆ ที่ทำกันมาทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมรับน้อง กิจกรรม Open House กิจกรรมปฐมนิเทศ กิจกรรมรับปริญญา และอื่นๆ อีกเพียบเลยค่ะ เลยทำให้ทุกๆ วันที่ผ่านมาในบ้านหลังนี้ ไม่รู้สึกขาดอะไร เป็นความรู้สึกที่ดี มีปัญหาก็มีที่ปรึกษา จริงๆ แล้วมหาวิทยาลัย เป็นระบบสังคมที่ใหญ่มากอีกหนึ่งสังคม เราไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลง หรืออยู่ในสังคมด้วยตัวคนเดียวได้ แต่เราจะสามารถอยู่กับตัวเอง คิด วิเคราะห์ ปรับตัวเพื่อให้อยู่ในสังคมได้

อันฟิล์มเองก็ตั้งใจที่จะมาเรียนหนังสือ หาความรู้ จึงขยันและมุ่งมั่นมากๆ ค่ะ แต่เป้าหมายของอันฟิล์มแม้จะต้องการเรียนภาษา มีความรู้ แต่ระหว่างทางของการเรียนนี้ เมื่อมีเพื่อน มีคอนเนคชั่น มีกิจกรรม มีสังคม เหล่านี้มันจะเพิ่มพูนให้เป้าหมายของเราชัดเจนมากขึ้น ได้เรียนรู้จากคนอื่น ได้มองว่าคนอื่นเขาก็มีเป้าหมายอย่างไร และนำมาปรับใช้กับเส้นทางของตัวเราเอง เพื่อจะไปถึงเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ กว่าจะเรียนจบ 4 ปี เราคงเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้จากการเรียนรู้ประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัย

เมื่อเรียนจบแล้วก็อยากจะนำสิ่งที่เรียนไปใช้ ไปสื่อสาร อาชีพที่เหมาะกับสายการเรียนของเรามีมากมาย แต่หากถามว่าอยากทำงานอะไร ตอนนี้ก็พุ่งเป้าไปที่การเป็นแอร์โฮสเตส สจ๊วต ประมาณนี้ค่ะ และก็อยากทำอาชีพเสริมเป็นครูด้วย อยากนำประสบการณ์ที่มี ทัศนคติดีๆ ที่ส่งต่อได้ สอนให้กับเด็กๆ เพื่อให้พวกเขาได้มองเห็นคุณค่าของตัวเอง เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองอยากเป็น รู้จักให้เกียรติคนอื่นๆ ที่สำคัญไม่ละเลยเวลา และโอกาส เมื่อมีโอกาสเราต้องรู้จักไขว่คว้า และนี่ก็เป็นสิ่งที่อันฟิล์มได้เรียนรู้จากชีวิตการเป็นนักศึกษาค่ะ

อยากขอขอบคุณมหาวิทยาลัยรังสิตมากๆ ค่ะ ที่ได้มอบโอกาสดีๆ เช่นนี้ให้กับนักเรียนต่างจังหวัดเช่นอันฟิล์ม แม้ว่าจะต้องตั้งใจเรียนเพื่อรักษาเกรดให้ดีอยู่เสมอก็ตาม แต่การได้มารู้จักโลกแห่งนี้ ทำให้มุมมองการใช้ชีวิตก็ปรับเปลี่ยนไป ทุกวันยังบอกให้ตัวเองต้องเชื่อมั่น ตั้งมุ่งมั่น เรียนให้เด่น เล่นให้สนุก เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับตัวเอง และเพื่อจะได้นำประสบการณ์เหล่านี้ไปบอกต่อได้ด้วย สำหรับน้องๆ ที่ยังลังเล จากใจของพี่เลยนะคะ

อยากบอกว่า  พี่อันฟิล์มรักบ้านหลังนี้มากๆ ค่ะ  ที่นี่มีหลากหลายเรื่องราวที่สร้างประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัย ใครที่ยังไม่รู้จักบ้านของพี่ อยากให้ลองเปิดใจ เพราะที่นี่ ที่วิทยาลัยศิลปศาสตร์ของเราตอบโจทย์ให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอนค่ะ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้