เอ็มเอ็กซ์- 5 ฉลองชัยคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยม

586 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาสด้า เอ็มเอ็กซ์- 5 ฉลองชัยคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก และรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2016

เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น – มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 คว้ารางวัลรถยนต์ที่ดีที่สุดของโลก “รถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2016” World Car of the Year 2016 นับเป็นรถยนต์มาสด้ารุ่นที่ 2 แล้วที่สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาครองได้สำเร็จ ต่อจากรถยนต์มาสด้า2 ที่เคยคว้ารางวัลนี้มาครองเมื่อปี 2008 ซึ่งมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นที่ 3 ก็เคยเข้าไปติดอันดับ 1 ใน 3 ของรางวัลเดียวกันนี้เมื่อปี 2006 ตามมาด้วยมาสด้า3 เมื่อปี 2014 ที่สำคัญมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นนี้ยังสามารถคว้ารางวัลรถยนต์ที่ดีไซน์ออกแบบสวยงามที่สุดในโลก “รถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2016” World Design of the Year 2016 อีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรตินี้ด้วยเช่นกัน นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่รถยนต์รุ่นเดียวสามารถคว้าได้ถึงสองรางวัลจากเวทีนี้

รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก World Car of the Year ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2004 จากการรวมกลุ่มของสื่อมวลชนสายยานยนต์จากทั่วโลก โดยมีคณะกรรมการตัดสินประกอบไปด้วย สื่อมวลชน จำนวน 73 ราย จาก 23 ประเทศทั่วโลก ซึ่งMazda MX-5 นั้นเข้ารอบสุดท้ายติดอันดับ 1 ใน 3 โดยทำการประกาศผลการตัดสินในรอบสุดท้ายขึ้น เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาที่งานแสดงรถยนต์ นิวยอร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ ซึ่งผลการตัดสินปรากฏว่า Mazda MX-5 สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง Audi A4 Sedan/ Audi A4 Avant และ Mercedes-Benz GLC ก้าวขึ้นคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ Mazda MX-5 และ Mazda CX-3 ยังเข้ารอบสุดท้ายติด 2 ใน 3 ของ “รางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลก World Car Design of the Year” ร่วมกับรถยนต์ Jaguar XE และผลการตัดสินของคณะกรรมการปรากฏว่า Mazda MX-5 สามารถคว้ารางวัลนี้มาครองได้สำเร็จอย่างเต็มภาคภูมิ นี่คือรถยนต์ที่มีการออกแบบและดีไซน์ที่สวยงามที่สุดในโลก และนี่คือรถยนต์ยอดเยี่ยมของคนทั่วต่างยกให้เป็นที่สุดของโลกในปัจจุบัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้