เอทิฮัด-แอร์บัส ร่วมพัฒนาบริการซ่อมบำรุง “เครื่องบิน A 380”

2059 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          “เอทิฮัด แอร์เวย์ส เอ็นจิเนียริ่ง” และ “แอร์บัส” ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาบริการบำรุงรักษาซ่อมบำรุงและยกเครื่อง (MRO) สำหรับเครื่องบิน A 380 พร้อมนำเสนอบริการที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นให้แก่ตลาด ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป
          สำหรับ “เอทิฮัด แอร์เวย์ส เอ็นจิเนียริ่ง” เป็นส่วนหนึ่งของ “เอทิฮัด เอวิเอชั่น กรุ๊ป” ให้บริการการบำรุงรักษาประจำวัน การบำรุงรักษาอย่างเบาและใหญ่ตลอดเวลา รวมไปถึงการออกแบบ การซ่อมบำรุงวัสดุประกอบ การปรับปรุงห้องโดยสารและบริการอุปกรณ์ต่าง ด้วยโรงซ่อมบำรุงที่ทันสมัย ติดกับท่าอากาศยานนานาชาติอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถือเป็นผู้ให้บริการบำรุงรักษา ซ่อมบำรุงและยกเครื่องสำหรับเครื่องบินพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง
          ส่วน “แอร์บัส” เป็นส่วนหนึ่งของ “แอร์บัส กรุ๊ป” ผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์ชั้นนำระดับโลกด้วยตระกูลเครื่องบินที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ โดยที่ผ่านมามีการขายเครื่องบินขนาดความจุที่นั่งผู้โดยสารตั้งแต่ 100-600 ที่นั่ง ให้แก่ลูกค้ากว่า 400 ราย เป็นจำนวน 16,750 ลำ โดยในปี 2558 มีรายได้ 4.59 หมื่นล้านยูโร

          การเป็นพันธมิตรครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างบริการที่สามารถดำเนินงานด้านซ่อมบำรุง วิศวกรรม และยกระดับเครื่องบิน A 380 ในกรุงอาบูดาบี โดยจะเป็นการช่วยดูแลฝูงบิน A 380 ให้แก่ผู้ปฏิบัติการภายนอกด้วยการมอบการบริการต่าง ๆ ที่พร้อมสรรพและมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ลูกค้าที่ใช้เครื่องบิน A 380 สามารถนำเครื่องบิน A 380 มาดำเนินการตรวจสอบซ่อมบำรุงใหญ่และติดตั้งยกระดับต่างๆ ได้ทั้งหมด
          ทั้งยังมีให้บริการอะไหล่ที่ใช้สิ้นเปลืองและใช้หมุนเวียน (สำหรับการตรวจสอบใหญ่และบริการการยกระดับในศูนย์รวม) โดย “แซทแอร์ กรุ๊ป” (Satair Group) บริษัทลูกสำหรับการบริหารจัดการอะไหล่และวัสดุของ “แอร์บัส”
          บริการนี้ยังเป็นประโยชน์สำหรับผู้ปฏิบัติการด้วยเครื่อง A 380 ซึ่งมีความสามารถด้าน MRO ด้วยตนเองในองค์กรอยู่แล้ว แต่โรงซ่อมบำรุง หรือพื้นที่อาจมีการใช้งานเต็มความจุ หรืออาจจะต้องการที่จะยกการตรวจสอบใหญ่และยกระดับไปยังโรงซ่อมบำรุงภายนอกที่มีการสนับสนุนโดย “แอร์บัส”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้