“เต็ดตรา แพ้ค” ทุ่มทุนสร้างกว่า 110 ล้านเหรียญสหรัฐ ผุดโรงงานผลิตวัสดุบรรจุภัณฑ์อันทันสมัยแห่งใหม่ในเวียดนาม

3833 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          “เต็ดตรา แพ้ค” ประกาศการลงทุนครั้งใหญ่ด้วยการสร้างโรงงานผลิตวัสดุบรรจุภัณฑ์อันทันสมัยแห่งที่ 4 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ใกล้นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มูลค่าการลงทุนกว่า 110 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อตอบรับความต้องการที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

          นายไมเคิล ซาการ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ เอเชียตะวันออก และโอเชียเนีย “เต็ดตรา แพ้ค” ผู้นำด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหารด้วยโซลูชั่นครบวงจรระดับสากล กล่าวว่า “เต็ดตรา แพ้ค” เริ่มต้นธุรกิจในภูมิภาคเอเชียโดยก่อตั้งโรงงานแห่งแรก ณ เมืองโกเทมบะ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2514 โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาธุรกิจมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยนวัตกรรมการผลิตและพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค จนปัจจุบันมีการขยายโรงงานเพิ่มในประเทศสิงคโปร์ และอินเดีย
          ล่าสุดมีการลงทุนครั้งใหญ่ด้วยงบประมาณกว่า 110 ล้านเหรียญสหรัฐในการสร้างโรงงานเป็นแห่งที่ 4 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ถือเป็นการเสริมกำลังและการยกระดับนวัตกรรมด้านการผลิตร่วมกับโรงงานที่มีอยู่แล้วทั้ง 3 แห่งในญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอินเดีย เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันกับความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนเป็นการสะท้อนความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ในภูมิภาคนี้

          โรงงานแห่งนี้จะสร้างเสร็จและเริ่มต้นการผลิตได้ในไตรมาสแรกของปี 2562 เพื่อเป็นฐานการผลิตสำหรับลูกค้ากลุ่มประเทศอาเซียน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยมีสมรรถภาพการผลิตวัสดุบรรจุภัณฑ์สำหรับกล่องเครื่องดื่มในหลากหลายรูปแบบกว่า 2 หมื่นล้านกล่องต่อปี รวมถึงกล่องรุ่น “เต็ดตรา บริค® อะเซ็ปติค” ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทยมาตลอดกว่า 30 ปี
          “การตัดสินใจสำคัญในการลงทุนครั้งนี้ของ “เต็ดตรา แพ้ค” สืบเนื่องมาจากปริมาณการบริโภคเครื่องดื่มหลากหลายประเภททั่วทั้งกลุ่มประเทศอาเซียน เอเชียใต้ ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ คิดเป็นจำนวนกว่า 7 หมื่นล้านลิตรต่อปี โดยคาดว่าจะยังคงมีอัตราเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 5.6% ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2560-2562”

          โรงงานประจำภูมิภาคแห่งใหม่นี้จะส่งผลดีต่อธุรกิจของลูกค้าในประเทศไทยของเราหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความสามารถในการซัปพลายวัสดุบรรจุภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าได้อย่างเพียงพอและต่อเนื่อง การลดระยะเวลาในการรอสินค้า รวมถึงการเพิ่มคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงาน ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่บรรจุด้วยกล่องของ “เต็ดตรา แพ้ค” มีแนวโน้มที่จะเติบโตในอัตราที่รวดเร็วกว่าผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ เช่น ขวดแก้ว และกระป๋อง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้