มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เร่งพัฒนาศักยภาพเด็กอาชีวะ รองรับการขาดแคลนบุคลากรสายอาชีพเฉพาะทาง

1609 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          มิตซูบิชิ มอเตอร์ส สนับสนุนการศึกษาและโอกาสด้านอาชีพเฉพาะทางให้เยาวชนไทย เร่งพัฒนาศักยภาพเด็กอาชีวะให้แข็งแกร่งในบทบาทช่างเทคนิคยานยนต์ฝีมือดี พร้อมส่งเสริมการสร้างอาชีพให้นักเรียนโรงเรียนพระดาบส
          การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงปี 2554-2556 ทำให้วงการยานยนต์ค้นพบสัญญาณที่เด่นชัดของการขาดแคลนบุคลากรสายอาชีพเฉพาะทางอย่างช่างเทคนิคยานยนต์มีฝีมือ ซึ่งมีไม่เพียงพอต่อการรองรับความต้องการทั้งการขับขี่ในประเทศและภาคการส่งออก
          มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะผู้นำนวัตกรรมในวงการยานยนต์ เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการศึกษา โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรด้านเทคนิคยานยนต์อย่างยั่งยืน ที่มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ จึงวางพันธกิจสำคัญในการมุ่งพัฒนาอาชีพช่างเทคนิคยานยนต์แก่เยาวชนไทยที่สนใจให้เติบโตอย่างมีฝีมือเฉพาะทาง มีความรอบรู้ในเรื่องเทคนิคเครื่องยนต์จนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคงในอนาคต

          มร.โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากปัญหาการขาดแคลนแรงงานฝีมือด้านช่างเทคนิคในช่วง 4-5 ปีก่อน ทำให้มิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ ได้จัดตั้งโครงการสนับสนุนสถาบันอาชีวศึกษาขึ้น เพื่อสร้างโอกาสด้านการศึกษาและพัฒนาอาชีพในสาขาวิชาช่างเทคนิคยานยนต์ให้กับเยาวชนผู้สนใจ โดยให้การสนับสนุนสถาบันอาชีวศึกษาทั่วประเทศ รวมถึงโรงเรียนพระดาบส ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการในพระราชดำริโดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จัดตั้งขึ้นเพื่่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา ขาดแคลนทุนทรัพย์ ไม่มีอาชีพและไม่มีความรู้พื้นฐานเพียงพอที่จะเข้าศึกษาต่อในสถาบันวิชาชีพ หากแต่มีความยินดีสนใจใฝ่ศึกษาและมีความเพียรอย่างจริงจัง ให้ได้รับโอกาสฝึกวิชาชีพและฝึกอบรมคุณภาพศีลธรรมเพื่อให้สามารถประกอบสัมมาชีพ สร้างตนเอง ช่วยเหลือครอบครัว สังคมและประเทศชาติ”



          ถึงแม้ว่าปัจจุบันปัญหาการขาดแคลนแรงงานจะลดลงแล้ว แต่มิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ ยังคงเดินหน้าสานต่อโครงการโดยได้บริจาคเครื่องยนต์รุ่นต่าง ๆ เครื่องมือและอุปกรณ์ที่จำเป็นรวมกว่า 224 ชุด แก่โรงเรียนอาชีวะ รวมถึงโรงเรียนพระดาบสในพื้นที่กรุงเทพฯ และโรงเรียนพระดาบสสาขายะลา รวมแล้ว 90 แห่ง เพื่อขยายโอกาสการเรียนรู้แก่ประชาชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งอบรมให้ความรู้แก่อาจารย์และนักเรียนได้เรียนรู้ ฝึกฝนและลงมือปฏิบัติจริงกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่



          นอกจากนี้ เครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เยี่ยมชมการทำงาน ฝึกงานและลงมือปฏิบัติจริงในศูนย์บริการ เพื่อให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญชำนาญในอาชีพ และการปฏิบัติงานเทคนิคยานยนต์ในระดับที่สูงขึ้น

          ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพและสร้างอาชีพให้แก่เยาวชนในโรงเรียนอาชีวะมาแล้วกว่า 500 คน จาก 82 โรงเรียน ภายใต้การสนับสนุนจากผู้จำหน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิฯ 67 จังหวัด ทั่วประเทศ และจากการติดตามผลพบว่า โครงการนี้ได้ให้โอกาสกับนักเรียนที่เข้ามาฝึกงานให้ได้มีอาชีพ โดยได้รับการบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงานประจำกับผู้จำหน่ายมิตซูบิชิแล้วเป็นจำนวน 103 คน

          ซึ่งมิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ จะยังคงเดินหน้าสานต่อกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนและผู้ขาดแคลนโอกาส เพื่อตอบแทนสังคมและส่งเสริมอาชีพให้แก่คนไทยให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้