เอสเอไอซี มอเตอร์ เปิดตัว MG ZS อินเตอร์เน็ตเอสยูวี สำหรับคนรุ่นใหม่คันแรกของโลก

3200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          เอสเอไอซี มอเตอร์ เปิดตัว MG ZS อินเตอร์เน็ตเอสยูวี รุ่นแรกของโลกที่งานกวางโจว อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ เอ็กซ์ซิบิชั่น ครั้งที่ 14 โดยจะเริ่มจำหน่ายจริงในประเทศจีนช่วงต้นปีหน้า ขณะที่ เอสเอไอซี แม็กซัส ออโตโมทีฟ (หรือเอสเอไอซี แม็กซัส) เปิดตัวรถกระบะแม็กซัส ที60 เป็นครั้งแรกในโลกภายในงานนี้เช่นกัน โดยนับเป็นรถกระบะรุ่นแรกตามกลยุทธ์การขยายธุรกิจระดับโลกของ เอสเอไอซี มอเตอร์
          การเผยโฉม MG ZS  คือการเปิดยุคใหม่ของรถอินเตอร์เน็ตซึ่งจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่ต้องการเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามยุคสมัย ขณะเดียวกันยังสนับสนุนแนวคิดการเป็นเจ้าของรถคันแรกในชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เกิดหลังปี ค.ศ. 1985

          มุ่งสื่อสารถึงคนรุ่นใหม่: MG ZS คือทางเลือกที่ดีที่สุดของการเป็นรถคันแรกในชีวิต

          คนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบันมีความคาดหวังต่อรถคันแรกที่สูงกว่าในอดีต โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่เกิดหลังปี ค.ศ. 1985 เติบโตขึ้นในยุคแห่งข้อมูลข่าวสารและอินเตอร์เน็ต รถสำหรับพวกเขาไม่ได้เป็นเพียงการเดินทางเท่านั้น แต่ยังต้องมาพร้อมฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสูง
          ดังนั้น สำหรับคนยุคนี้แล้ว “รถอินเตอร์เน็ต” คือทางเลือกที่น่าสนใจด้วยหลักการพัฒนา “รถสำหรับคนรุ่นใหม่” เอ็มจี จึงคิดค้นและพัฒนาให้ MG ZS เป็นเอสยูวี สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่สามารถเชื่อมต่อระบอินเตอร์เน็ตรุ่นแรกของโลก ซึ่งจะสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์
          MG ZS มาพร้อมกับระบบอินเตอร์เน็ตอัจฉริยะเพื่อให้ผู้ใช้แต่ละคนสามารถล็อกอินเพื่อใช้งานรถอินเตอร์เน็ตได้อย่างเป็นอิสระ ระบบนี้สามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของตัวรถ อย่างการปลดล็อกด้วยรีโมทคอนโทรล และการเปิดระบบปรับอากาศ รวมถึงฟังก์ชั่นความสะดวกสบายอื่น ๆ ที่เป็นการเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์และรถยนต์ ขณะเดียวกันผู้ขับขี่ยังสามารถสั่งการด้วยเสียงเพื่อสั่งเปิดและปิดซันรูฟ ปรับควบคุมอุณหภูมิภายในรถ เลือกเล่นเพลงที่ชื่นชอบ ในขณะที่มือยังคงวางอยู่บนพวงมาลัยเพื่อให้มีสมาธิในการขับขี่ด้วยความปลอดภัยสูงสุด
          MG ZS ยังมีฟังก์ชั่นการเดินทางอัจฉริยะที่สะดวกสบาย โดยมีระบบนำทางที่มีประสิทธิภาพสูงบนพื้นฐานของการคัดกรองข้อมูลขนาดใหญ่ แผนที่ออนไลน์แบบเรียลไทม์ที่มีการอัพเดตข้อมูลตลอดเวลา และยังสามารถแนะนำเส้นทางเสมือนมนุษย์มากที่สุด ระบบดังกล่าวสามารถวางแผนการเดินแบบอัตโนมัติได้อีกด้วย
          โดยแผนที่เส้นทางจะถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นตามความเร็วที่ใช้และตามสภาพถนนเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สังเกตุเห็นแผนที่อย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน MG ZS ยังสามารถล็อกตำแหน่งจุดหมายปลายทางไว้ในกรณีที่สัญญาณขาดหาย แล้วใช้เครือข่าย 4G ในตัวรถแทน

 
          สไตล์การออกแบบที่เป็นสากล: เร้าอารมณ์คนรุ่นใหม่ สะดวกสบาย และเพลิดเพลินด้วยซันรูฟขนาดใหญ่
          MG ZS เป็นรถอินเตอร์เน็ตเอสยูวีรุ่นแรกสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากประโยชน์อันมหาศาลจากการเป็นรถอินเตอร์เน็ตแล้ว ลูกค้าคนรุ่นใหม่ยังได้รับความประทับใจจากคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกมากมาย โดยเฉพาะการออกแบบที่เน้นความสปอร์ตและโฉบเฉี่ยว เอ็มจี เปิดตัวคอนเซปต์การออกแบบใหม่ “การออกแบบที่สื่อถึงอารมณ์และความรู้สึก” (sensibility Design) ผสานแนวคิดการออกแบบตามความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งทำให้ MG ZS มาพร้อมสไตล์ที่เป็นสากลสำหรับคนเจนเนอเรชั่นใหม่อย่างแท้จริง
          MG ZS มีการการออกแบบที่สอดคล้องกับสุนทรียภาพสไตล์ยุโรปคลาสสิก เส้นสายเน้นความสง่างามและหรูหรา ส่วนท้ายรถมีความแข็งแกร่งและเปี่ยมด้วยพละกำลัง การออกแบบด้านข้างด้วยเส้นสายที่ชัดเจนและลื่นไหลให้ความรู้สึกที่ปราดเปรียวพร้อมด้วยแนวกระจกด้านท้ายรถที่ลาดเอียงซึ่งจะเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของการออกแบบรถยนต์ เอ็มจี ในอนาคต สไตล์ที่เป็นสากลด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่สะดุดตา กรอบไฟที่ได้แรงบันดาลใจจากชิงช้ายักษ์ ลอนดอน อาย (London eyes) กรอบไฟท้ายขนาดใหญ่ที่ได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากไฟประภาคาร
          คนรุ่นใหม่ย่อมต้องการวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล อีกหนึ่งความโดดเด่นของ MG ZS คือ หลังคาพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่ที่มีขนาดกว้าง 870 มม. ยาว 1,365 มม. มีพื้นที่เปิดกว้างถึง 0.83 ตารางเมตร โดยระยะการเปิดอยู่ที่ 695 มม. ซึ่งกว้างที่สุดในเซกเมนท์เดียวกัน ช่วยเพิ่มความรู้สึกที่อิสระแห่งการขับขี่ เพื่อเพิ่มความสุนทรีย์แห่งการขับขี่บนทุกเส้นทาง 
          MG ZS มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เทคโนโลยีใหม่ระดับโลก จากเอสเอไอซี เน็ตบลู (Net Blue) มีให้เลือก 2 ขนาด คือ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ (125 แรงม้า) และเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ (168 แรงม้า) ที่มาพร้อมกับระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเลิศ โดดเด่น ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเหนือระดับกว่าเอสยูวีรุ่นอื่นๆ ในเซ็กเม้นต์


          เอสเอไอซี แม็กซัส ยังได้เปิดตัว แม็กซัส ที60 รถกระบะรุ่นแรกของค่าย เอสเอไอซี มอเตอร์ ที่มุ่งตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าด้วยแนวคิดการเชื่อมต่อระหว่างผู้บริโภคและธุรกิจ เอสเอไอซี มอเตอร์ เล็งเห็นโอกาสของโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ในยุคอินเตอร์เน็ตดังกล่าว ซึ่งหมายถึงการผลิตยานยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อธุรกิจการค้าขายต่าง ๆ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตจากภายในตัวรถกระบะ

          แนวคิดดังกล่าวยังเป็นหนึ่งในสามแนวคิดการผลิตยานยนต์แห่งอนาคต ซึ่งได้แก่ยานยนต์พลังงานทางเลือก และยานยนต์ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ ด้วยแนวคิดดังกล่าวที่ต้องการสร้างความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการสูงสุดแก่ลูกค้า รถกระบะคันแรกจากเอสเอไอซี แม็กซัส ที60 จึงถือกำเนิดขึ้น
          โดยมีการคาดการณ์ว่ายอดขายรถกระบะรุ่นใหม่นี้ จะมีสัดส่วนยอดขายรวมที่ 50:50 จากตลาดภายในประเทศจีนและตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้กระบะ แม็กซัส ที60 เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดโลกอย่างแท้จริง
          แม็กซัส ที60 เพียบพร้อมด้วย “เทคโนโลยีชั้นนำของโลก” ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล VM จากยุโรป พร้อมเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน VGT ใช้เทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นคอมเมนเรลแรงดันสูงเจนเนอเรชั่นที่สามของบ๊อช มีพละกำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร อัตราการกินน้ำมัน 7.5 ลิตรต่อ 100 กม. (หรือประมาณ 13.3 กม.ต่อลิตร) รองรับมาตรฐานไอเสียยูโร 6 มีสามโหมดการขับขี่ได้แก่ Normal/Eco/Power ซึ่งมีการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาพถนนและการจราจร ทั้งภายในและนอกเมือง
          แม็กซัส ที60 ยังครบครันด้วย “ระบบความปลอดภัยระดับโลก 5 ดาว” ออกแบบเพื่อรองรับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดด้วยมาตรฐาน 5 ดาวของเอ-เอ็นแค็ปของออสเตรเลีย (A-NCAP) ใช้เทคโนโลยีอัดขึ้นรูปเทอร์โมฟอร์มิ่งเป็นครั้งแรกในรถกระบะ ยกระดับความแข็งแกร่งของตัวถังด้วยการเชื่อมแบบเลเซอร์ พร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยมากมาย ทั้งถุงลมนิรภัย 6 ลูก กล้องมองรอบคัน 360 องศา ระบบช่วยแจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยนช่องจราจรซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับการปกป้องอย่างเต็มรูปแบบ
          แม็กซัส ที60 ยังมอบ “ประสบการณ์ขับขี่ที่เป็นเลิศ” ติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นแรกในจีน มีการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล มีฟังก์ชั่นระบบคีย์เลสและ Passive Entry, Passive Start (PEPS) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ครูสคอนโทรล  เบาะที่นั่งปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางและควบคุมอุณหภูมิได้ และเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ ที่ทำให้ผู้ใช้งานรถกระบะได้รับความสะดวกสบายและการขับขี่ที่เหนือชั้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน
          รองรับ “ตอบสนองการใช้งานหลากหลายรูปแบบ” ด้วยการพัฒนาภายใต้แนวคิดการเชื่อมต่อระหว่างผู้บริโภคและธุรกิจ โดยมี 5 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น Comfort, รุ่น Fruition, รุ่น Elite, รุ่น Deluxe และ รุ่น Flagship แม็กซัส ที60 มีโครงสร้างตัวถังหลายรูปแบบทั้งแบบ 2 และ 4 ประตู  รวมทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ระบบขับเคลื่อนแบบ 2WD และ 4WD เกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ แชสซีส์แบบยกสูงและแบบปกติ รวมถึงรายละเอียดอื่น ๆ อีกมากมายที่มุ่งตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า
          แม็กซัส ที60 “สร้างประสบการณ์ใหม่ด้วยระบบอินเตอร์เน็ตอัจฉริยะ” จากระบบปฏิบัติการ YunOS ซึ่งเกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างเอสเอไอซี มอเตอร์ และอาลีบาบา เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการเชื่อมต่อระบบออนไลน์ พร้อมการสั่งการรถยนต์แบบทางไกล การสั่งการด้วยเสียง และฟังก์ชั่นทันสมัยอื่น ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถกระบะของตลาดโลก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้