ENEOS มั่นใจขยายตลาดได้ตามเป้า เดินหน้ารุกกิจกรรมการตลาด วางแผนสร้างโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องในไทย

1021 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          เอเนออส มั่นใจเสริมศักยภาพการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย ขยายตลาดได้ตามเป้า สร้างยอดจำหน่ายสูงขึ้น หวังเพิ่มยอดจำหน่ายกว่า 1 ล้านลิตรในปี 2560 เดินหน้าวางแผนระยะยาวสร้างโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องระดับพรีเมียมในไทย
          บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เอเนออส ตั้งเป้าหมายขยายเครือข่ายเพิ่มจำนวนผู้จำหน่าย และเพิ่มยอดขายเอเนออสให้ทะลุ 1 ล้านลิตร

 

          นายทาคาอากิ มัทซึอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด เผยในงานมอเตอร์ เอ๊กซ์โป 2016 ว่า “เราวางเป้าหมายที่จะสร้างยอดจำหน่ายน้ำมันเครื่องเอเนออสให้ได้เกินกว่า 1 ล้านลิตร ภายในปี 2560 หลังจากที่ผ่านมา 10 เดือนในปี 2559 เรามียอดจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 6 แสนลิตร ซึ่งเราจะพยายามที่จะสร้างยอดจำหน่ายให้ได้ตามเป้า
          เรายอมรับว่าที่ผ่านมานั้น แผนการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายยัง ไม่เป็นไปตามเป้า แต่เรามั่นใจว่าจากการให้ความสำคัญในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่มากขึ้นของเอเนออส จะสามารถเพิ่มจำนวนผู้จำหน่ายที่ปัจจุบันเรามีอยู่ประมาณ 400-500 แห่ง และนั่นจะช่วยให้เราสร้างยอดจำหน่ายได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต”

          ปัจจุบันเอเนออส เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น และมียอดจำหน่ายทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านลิตรต่อปี ในส่วนของตลาดประเทศไทยทางเอเนออสวางเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดจำหน่ายให้สูงขึ้นอีก 3-5 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2560
          แม้ว่าเอเนออสจะมีโรงงานผลิตในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ที่มีกำลังผลิตแต่ละแห่งประมาณ 30-50 ล้านลิตร แต่สำหรับในตลาดประเทศไทยก็มีแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตในอนาคตโดย เพื่อจำหน่ายในประเทศรวมทั้งส่งออกไปทั่วโลก
           “ในอนาคตประมาณ 3-5 ปีข้างหน้า เราวางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เอเนออสในประเทศไทยเช่นกัน ซึ่งเราต้องการให้อยู่ใกล้เขตกรุงเทพฯ เพื่อสามารถควบคุมคุณภาพการผลิตต่าง ๆ ได้ง่าย” นายมัทซึอิกล่าว

 

          นายสุวิทย์ ตรึงจิตวิลาส ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดเอเนออส กล่าวว่า “เรายังมีนโยบายที่จะเพิ่มกิจกรรมด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างแบรนด์เอเนออสให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งรู้จักกับผลิตภัณฑ์เอเนออสที่มีมาตรฐานระดับพรีเมียม ด้วยเทคโนโลยี W Base น้ำมันสังเคราะห์เกรดที่ดีที่สุด ผสมผสานกับ ZP Technology หัวเชื้อสารเพิ่มคุณภาพสูตรเฉพาะของเอเนออส
          นอกเหนือจากการเข้าร่วมงานเปิดบูธเอเนออสในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016 ในครั้งนี้แล้ว ที่ผ่านมา เอเนออสยังมีการจัดกิจกรรมอื่น ๆ มาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมและแสดงสินค้าตามจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้แบรนด์เอเนออสเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
          รวมทั้งการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการสำคัญ ๆ ในประเทศไทย และในปีงบประมาณหน้าเราก็จะเสริมกิจกรรมอื่น ๆ ให้มากยิ่งขึ้น และเราก็มั่นใจว่า แบรนด์เอเนออสจะเติบโตและดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างมั่นคงไปอีกตราบนานเท่านาน”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้