“MOTOR EXPO PROFESSIONAL SEMINAR” จัดสัมมนา “ประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าแล้วหรือยัง?”

1078 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          “สื่อสากล” ผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33" จัดโครงการ “MOTOR EXPO PROFESSIONAL SEMINAR” เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างภาครัฐและเอกชน ผ่านการสัมมนาก่อนจะถึงยุคยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

          ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการจัดโครงการ “MOTOR EXPO PROFESSIONAL SEMINAR” โดยจัดสัมมนาในหัวข้อ “ประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าแล้วหรือยัง?” เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สร้างเครือข่ายระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน โดยมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถ เพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้พร้อมสำหรับการขยายตลาดสู่อาเซียนในอนาคต
          การสัมมนาครั้งนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) สมาคมยานยนต์ไทย (TAIA) สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย และมีผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า 200 คน

          หัวข้อการสัมมนาครั้งนี้ เริ่มจากการที่ยานยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก และมีแนวโน้มว่าจะเข้ามาทดแทนยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปในอนาคตอันใกล้ รัฐบาลไทยจึงประกาศมาตรการสนับสนุนการผลิตและการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งทำให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนต่างตั้งคำถามมากมาย ถึงผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศไทย ตลอดจนความพร้อมของผู้ประกอบการไทยในการก้าวสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงความรู้และความเข้าใจของประชาชน
          ดังนั้น ทุกความคิดเห็นในการสัมมนาครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมกับจะได้ทราบถึงความคืบหน้าของสภาวะของอุตสาหกรรมและเข้าใจความพร้อมของทั้งภาครัฐและเอกชนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้