“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” จัดนิทรรศการ “ในหลวง...ในดวงใจราษฎร์” เชิญพระบรมสาทิสลักษณ์ 99 องค์ 99 ผลงานมาจัดแสดง

2191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

           ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ ห้างเซ็นทรัล จัดนิทรรศการทรงคุณค่า “ในหลวง...ในดวงใจราษฎร์” ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ชวนซึบซับและอิ่มใจกับหลากเรื่องราวของพระมหากษัตริย์อันป็นที่รักและเทิดทูน ผู้ทรงเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ ตลอด 70 ปีที่ทรงครองราชย์ ผ่านนิทรรศการหมุนเวียนและนิทรรศการถาวร ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2560

          นางยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เผยว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เซ็นทรัลได้เตรียมจัดนิทรรศการ “ในหลวง...ในดวงใจราษฎร์” ขึ้น

          โดยมีทั้งนิทรรศการถาวรและนิทรรศการหมุนเวียน กิจกรรมพิเศษ และประติมากรรม “ต้นไม้ของพ่อ” เชิญชวนชาวไทยเขียนสิ่งที่ตั้งใจทำดีตามรอยเบื้องพระยุคลบาทลงบนใบไม้แห่งความดีซึ่งทำด้วยเงินเพื่อนำไปประดับประติมากรรมจนครบจำนวน 99,999 ใบ เมื่อจบนิทรรศการจะนำไปหลอมเป็นระฆัง 9 ใบ ถวายวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 9

          ทั้งนี้ นิทรรศการ “ในหลวง...ในดวงใจราษฎร์” ประกอบด้วย นิทรรศการหมุนเวียน 4 ช่วง ได้แก่ ครอบครัวมหิดล : พระราชประวัติและพระราชจริยวัตรอันงดงาม, เส้นทางสานพระราชไมตรี : การเสด็จฯ เจริญพระราชสัมพันธไมตรีกับนานาประเทศ, พรภูมิพล : บทเพลงพระราชนิพนธ์และส.ค.ส.ที่พระราชทานแก่ชาวไทย, ในหลวง ดวงใจของปวงชน : เชิญพระบรมสาทิสลักษณ์ 99 องค์ ผลงาน 99 ศิลปินแห่งชาติและศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทย และต่างชาติ มาจัดแสดง รวมถึง นิทรรศการถาวร บอกเล่าถึงความสนพระทัยและพระปรีชาสามารถ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้