หยิบเสื้อหนาวแล้วไปสัมผัสหมอกขาวกับ MG

3102 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          ลมหนาวมาเมื่อใด ใจหลายคนก็คงคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวทั่วเมืองไทยที่จะได้สูดอากาศเย็นสบายและบริสุทธิ์ กล่าวกันว่าความสนุกสนานของการท่องเที่ยวไม่ได้อยู่ที่จุดหมายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงระหว่างการเดินทางที่จะได้สัมผัสทัศนียภาพและวิถีชีวิตผู้คนอีกด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือการขับขี่ที่เติมเต็มความเพลิดเพลินและเปี่ยมด้วยความปลอดภัยอุ่นใจได้ตลอดเส้นทาง เราขอนำเสนอเคล็ดไม่ลับการขับขี่ท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับบ้านช่วงปลายปีมาฝากกัน

          1.เพิ่มสุนทรียภาพรับสายลมหนาว

          สิ่งหนึ่งที่ควรทำในการขับขี่รถท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาว คือการปิดแอร์และเปิดกระจกขับรถเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ การปิดแอร์ยังช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย ถ้ารถยนต์มีซันรูฟเหมือนกับรถยนต์ทุกรุ่นของเอ็มจีก็สามารถเปิดเพื่อสัมผัสลมเย็นสบายและช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ซันรูฟยังทำให้บรรยากาศในตัวรถโปร่งโล่งสบายและโรแมนติคสำหรับการท่องเที่ยวของคู่รัก ขณะที่ผู้มีครอบครัวและพาลูกหลานท่องเที่ยวก็สามารถให้เด็กบางคนได้รับลมหนาวและสูดอากาศบริสุทธิ์จากซันรูฟได้แต่ควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

          2.ใช้ไฟส่องสว่างเพิ่มทัศนวิสัย
          เป็นธรรมดาที่ช่วงปลายฝน-ต้นหนาวหรือหน้าหนาวในหลายพื้นที่จะมีหมอกปกคลุมหนา บางพื้นที่บนภูเขาสูงมักมีหมอกบดบังในช่วงเช้าหรือเย็นทำให้มองเห็นทัศนวิสัยไม่ชัดเจน ควรลดความเร็วในการขับขี่ ก่อนออกเดินทางควรตรวจสอบไฟส่องสว่างทุกดวงว่าพร้อมใช้งาน เมื่อหมอกลงจัดให้เปิดไฟหน้าและไฟตัดหมอกเพื่อเพิ่มความส่องสว่างให้แก่ตัวเราเอง และทำให้รถคันอื่นมองเห็นเราได้ชัดเจนมากขึ้น ขับขี่โดยชิดขอบทางด้านซ้ายเป็นหลัก สภาพอากาศเช่นนี้ยังมีความชื้นสูงซึ่งทำให้พื้นถนนเปียกลื่น จึงยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ โดยเฉพาะบนถนนที่คดเคี้ยวและขึ้นลงเขา

          3.อุ่นใจกว่าด้วยการมีเบอร์ฉุกเฉินหรือมี “เลขาส่วนตัว”
          ถ้าไม่รู้จุดหมายปลายทาง *ระบบอินคาเน็ตในรถยนต์เอ็มจียังมีฟังก์ชั่น MG Call Centre โดยสามารถติดต่อศูนย์บริการเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามข้อมูลทั่วไป ขอคำแนะนำ ความช่วยเหลือ รวมถึงการส่งเส้นทางการเดินทางและสถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตมายังหน้าจอในรถยนต์โดยไม่ต้องเสียเวลาค้นหาซึ่งเปรียบเสมือนเลขาส่วนตัวก็ว่าได้ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ฟังก์ชั่นนี้ยังสามารถช่วยเหลือได้ทันทีเหมือนเป็นเพื่อนร่วมทางที่ห่วงใยทุกชีวิตในห้องโดยสารตลอดเส้นทาง อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่ควรมีเบอร์ฉุกเฉินพกติดตัวไว้เพื่อความอุ่นใจยิ่งขึ้น

          4.ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยการกำหนดจุดหมายก่อนสตาร์ท

          ก่อนสตาร์ทรถหรือ “ล้อหมุน” ออกเดินทาง ควรกำหนดจุดหมายปลายทางที่แน่ชัดเพื่อลดอาการลังเลขณะขับขี่บนท้องถนนอันจะนำไปสู่อุบัติเหตุได้ หากไม่แน่ใจเส้นทางให้ใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือที่มีระบบนำทาง *รถยนต์เอ็มจีมีระบบอินคาเน็ต (inkaNet) ติดตั้งอยู่ในรถซึ่งแสดงระบบนำทางด้วยแผนที่ระบบไอโก ที่มีความแม่นยำสูงช่วยบอกเส้นทางและสถานที่สำคัญตลอดทางไปจนถึงจุดหมาย ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกชีวิตจึงสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนานและปลอดภัย

          5.พักคนและพักรถในที่ปลอดภัย ถึงที่หมายสบาย
          การจอดพักทั้งคนและรถถือว่ามีความสำคัญเท่าๆ กับความระมัดระวังในการขับขี่ นอกจากจะให้คนได้ยืดเส้นยืดสายและให้รถได้หยุดพักแล้ว การจอดพักยังจะได้สัมผัสวิถีชีวิตและธรรมชาติสองข้างทางอีกด้วย เราอาจเจอมุมสวยๆ สำหรับถ่ายรูปหรือบันทึกความทรงจำไว้ระหว่างทาง แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือการจอดพักในที่ปลอดภัย ถ้ามีหมอกลงจัด ควรแน่ใจว่ารถจอดหลบอยู่ในบริเวณที่ไม่มีรถหรือยานพาหนะใดสัญจรผ่านด้วยความเร็ว หากบริเวณที่จอดรถมีหมอกลงจัด ทำให้ไม่แน่ใจว่าจุดที่จอดรถคือบริเวณไหน *รถยนต์ของ MG มีฟังก์ชั่นที่สามารถช่วยค้นหารถด้วยการสั่งเปิดไฟหน้าผ่านระบบอินคาเน็ต ซึ่งสามารถทำให้การค้นหารถในบริเวณที่มีทัศนวิสัยแย่หรือในที่มืดสะดวกมากขึ้น

          เพียงเท่านี้ หน้าหนาวก็ไม่ใช่ฤดูแห่งความเหงาของหลายคนอีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะออกไปเที่ยวคนเดียว เคียงคู่กับคนรัก หรือเดินทางทั้งครอบครัว ถ้าขับขี่ด้วยความความรู้ความเข้าใจก็จะได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และปลอดภัย ทำให้ได้สัมผัสอากาศที่สดชื่นและแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามน่าไปสัมผัสในประเทศไทย

          *ระบบอินคาเน็ต (inkaNet) มีติดตั้งในรถยนต์รุ่น MG5 MG6 และ MG GS เท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้