asap เปิดตลาดรถเช่าแบรนด์ไทย ชูกลยุทธ์รถใหม่ ไมล์น้อย

1553 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          กลุ่มซินเนอร์เจติคฯ รีแบรนดิ้ง ปั้น “asap” ลุยตลาดรถเช่าระยะสั้น ชูกลยุทธ์ รถใหม่ ไมล์น้อย ต่อยอดสร้างศูนย์ เอแซ็ป ออโต้พาร์ต ให้บริการด้านรถยนต์ครบวงจร ทั้งซ่อมแซม ดูแล และขายรถมือสอง ปีหน้าเตรียมลงทุนเพิ่มกว่า 2,000 ล้านบาทพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์
          นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจโดยเปิดตัวบริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น ภายใต้แบรนด์ “เอแซ็ป” (asap) จากเดิมที่ทำตลาดเฉพาะรถยนต์ให้เช่าระยะยาวเพียงอย่างเดียว
           สำหรับแบรนด์ เอแซ็ป จะเป็นแบรนด์รถยนต์ให้เช่าน้องใหม่ของคนไทย100% โดยเป็นการรีแบรนดิ้งจากแบรนด์เดิม (SAP) ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรตั้งแต่ขนาดใหญ่จนถึงเล็กอยู่กว่า 200 ราย มีจำนวนรถให้เช่าระยะยาวแล้วราว 7,000 คัน
           “เรามองว่า รถให้เช่าระยะสั้นแบรนด์ของคนไทยยังมีอยู่น้อย จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยใช้กลยุทธ์ รถใหม่ ไมล์น้อย (ทุกคันจะวิ่งไม่เกิน 50,000 กม.) ในการดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการของเรา อัตราค่าเช่าเริ่มตั้งแต่ 600-5,000 บาท/วัน ปัจจุบันเราจับมือกับการท่าอาศยานแห่งประเทศไทยในการเปิดให้บริการรถเช่าที่สนามบิน 6 แห่งได้แก่ สุวรรณภูมิ, ดอนเมือง, เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต และหาดใหญ่” นายทรงวิทย์กล่าว
           ทั้งนี้ ตลาดรถยนต์ให้เช่าในประเทศไทยปัจจุบันมีผู้ใช้บริการสูงและกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในทุกปี ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองไทยถึงกว่า 23 ล้านคน จึงเหมาะสำหรับการขยายกิจการ โดยจะเพิ่มปริมาณรถให้เช่าระยะสั้นเป็น 500 คันในต้นปีหน้า และกลายเป็น 3,000 คันในอีก 3 ปีต่อไป ทำให้บริษัทจะมีรถให้เช่ารวมกว่า 10,000 คัน
           เพื่อต่อยอดการดำเนินธุรกิจให้ครบวงจร ในปีหน้าบริษัทจะลงทุนเพิ่มกว่า 2,000 ล้านบาททั้งในส่วนของการซื้อรถยนต์เพิ่ม และการเปิดตัว “เอแซ็ป ออโต้พาร์ต” ซึ่งจะประกอบไปด้วย ศูนย์บริการรถยนต์, บริการขายรถมือสองที่มาจากรถเช่าครบกำหนด และ ร้านค้าปลีก มีกำหนดเปิดให้บริการปลายปีหน้า ณ ถนนกิ่งแก้ว เป็นแห่งแรก โดยมีแผนจะสร้างเพิ่มอีก 3 แห่งที่ พัทยา หัวหิน และภูเก็ต
           การขยายกิจการครั้งนี้จะช่วยให้ธุรกิจของเราคลอบคลุม เพราะนอกจากธุรกิจรถเช่าแล้ว เรายังเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของโตโยต้า (โตโยต้า แอท ยูไนเต็ด) อีกด้วย ซึ่งเป็นข้อดีที่ทำให้เราสามารถซื้อรถได้ในราคาพิเศษกว่าผู้ให้บริการรถเช่ารายอื่น ๆ โดย บริษัทมีแผนจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปีหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้