ไปรษณีย์ไทย เผยโฉมบัตรภาพผนึกแสตมป์ ร.9 ของจริง พร้อมนำจ่าย 7 ล้านคน ภายใน 20 มกราคม 2560

1093 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เผยโฉมบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากร พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ของจริง โดยคาดว่าจะสามารถนำจ่ายถึงมือประชาชนได้ภายในวันที่ 20 มกราคม 2560

           นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เผยถึงความพร้อมในการนำจ่ายบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ว่า ขั้นตอนการนำจ่ายบัตรภาพฯ นั้น ไปรษณีย์ไทย จะนำจ่ายให้ถึงมือประชาชนด้วยมาตรฐานเดียวกับบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) โดยเจ้าหน้าที่จะต้องนำจ่ายให้ถึงมือผู้รับตามจำนวนที่ได้ลงทะเบียนไว้ภายในวันที่ 20 มกราคม 2560 ซึ่งหลังจากปิดระบบการลงทะเบียน มีผู้แสดงความจำนงขอรับบัตรภาพฯ ทั้งสิ้น จำนวนกว่า 7 ล้านคน

           สำหรับกิจกรรมไปรษณีย์ไทย รวมพลัง “ไปรษณีย์อาสา” จำนวน 500 คน นั้น เป็นอาสาสมัครจากพนักงาน/ลูกจ้าง ของไปรษณีย์ไทย ซึ่งมาช่วยกันบรรจุบัตรภาพฯ ใส่ซองที่จัดพิมพ์แบบพิเศษพร้อมจ่าหน้าถึงประชาชนชาวไทยที่ได้ลงทะเบียนแจ้งความจำนงผ่านช่องทางเว็บไซต์ โดยเจ้าหน้าที่จะนำบัตรภาพฯ ใส่ซองที่พิมพ์จ่าหน้าเรียบร้อยแล้ว นำไปบรรจุในกล่องไปรษณีย์สีแดง ปิดสายรัดปากถุง ใส่ในโรลพาเลท เพื่อเตรียมการส่งต่อไปยังปลายทาง โดยจะจัดส่งไปตามรหัสไปรษณีย์ เพื่อให้การนำจ่ายของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว

           อนึ่ง บัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 นั้น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประชาชนคนไทยและกิจการไปรษณีย์ไทย มีความตั้งใจที่จะมอบให้พสกนิกรชาวไทยได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกและเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ของคนไทยทั้งแผ่นดิน โดยจะนำจ่ายให้ถึงบ้านโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้