ททท. จัดงานสังคมสุขใจ ทุกภาคส่วนตื่นตัวร่วม “ตามรอยพระบาท สัมผัสวิถีเกษตรพอเพียง”

1232 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ มูลนิธิสังคมสุขใจ ปลื้มทุกภาคส่วนพร้อมเพรียงร่วม “ตามรอยพระบาท…สัมผัสวิถีเกษตรพอเพียง” ในงาน “สังคมสุขใจ” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2559 ณ สวนสามพราน จ. นครปฐม คนไทยตื่นตัววิถีอินทรีย์ แห่ร่วมงานอย่างคับคั่ง เที่ยวข้ามภาค และ 9 โซนกิจกรรมโดนใจ พร้อมร่วม ชม-ช้อป-ชิม สินค้าเกษตรอินทรีย์ล้นหลาม มีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน

          กิจกรรมครั้งนี้ ททท. ได้ “ขอท้า” ให้คนไทยจากทุกภูมิภาคข้ามมาสัมผัสวิถีชีวิตเกษตรพอเพียง ซึ่งภายในงาน ททท. ได้จัดนิทรรศการท่องเที่ยวตามรอยพระบาท พร้อมแจกหนังสือคู่มือ 70 เส้นทางตามรอยพระบาท สำหรับผู้เข้าร่วมงานฟรี!! กว่า 20,000 เล่ม มีการจัดนิทรรศการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวแบบ Eco Tourism ในพื้นที่ภาคกลาง และยังได้รับเกียรติจาก คุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี พรีเซ็นเตอร์โครงการท้าเที่ยวข้ามภาค เป็นแขกรับเชิญพิเศษ ร่วมแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวในโครงการพระราชดำริ และร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อป พร้อมรับฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์จากคุณโก้ มิสเตอร์แซก แมน

          บรรยากาศทั่วไปภายในงานคึกคักทั้ง 9 โซนกิจกรรม แต่ละโซนมีความน่าสนใจที่แตกต่างกัน อาทิ โซนจุดลงทะเบียน : แจกฟรีข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์ คนละ1 กิโลกรัม จากคุณประกิต สุนประชา เกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล บริจาคให้ 1 ตัน โซนร้านค้าผลิตภัณฑ์อินทรีย์ : โดนใจแม่บ้าน นักช้อป มีผลผลิตอินทรีย์สดจากไร่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปหลากชนิดมาให้เลือกสรร โซน Work Shop : มีการสอนการทำเกษตรอินทรีย์ครบวงจร ปั่นน้ำผักผลไม้จากพลังงานจักรยาน ส่วนเด็ก ๆ ก็สนุกกับการเรียน รู้วิถีเกษตรอินทรีย์ โซนตลาดสุขใจ : มีอาหารอินทรีย์หลากหลายเมนูให้ลิ้มลอง โซน เวทีกลาง : ได้ฟังเรื่องเล่าดี ๆ จากคนต้นแบบเกษตรอินทรีย์ ที่มาแชร์ประสบการณ์ตรง บอกเล่าศรัทธา ผลความสำเร็จที่ได้ทำ เพื่อสร้างแรงบัลดาลใจในการเปลี่ยนวิถีชีวิต อาทิ คุณโจน จันใด ผู้ก่อตั้ง พันพรรณ คุณวิฑูรย์ เลี่ยนจำรูญ ผู้อำนวยการมูลนิธิชีววิถี และคุณวิฑูรย์ เรืองเลิศ-ปัญญากุล ผู้อำนวยการ Greennet นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

          สำหรับกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค ครั้งต่อไปพบกันที่ งานบุรีรัมย์มาราธอน มาราธอนแห่ง อารยธรรม 2017 ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ และสามารถติดตามภารกิจคำ “ท้า” ในโครงการท้าเที่ยวข้ามภาคในหมวดอื่น ๆ ได้ผ่านทาง เว็บไซต์ www.ท้าเที่ยวข้ามภาค.com และ Facebook Fanpage ท้าเที่ยวข้ามภาค
          งานสังคมสุขใจ จัดขึ้นเป็นพิเศษ ปีละครั้งเท่านั้น ผู้สนใจต้องการเชื่อมโยง ศึกษาดูงานการขับเคลื่อนโครงการสามพรานโมเดล โมเดลธุรกิจที่ยั่งยืน บนพื้นฐานธุรกิจ ที่เป็นธรรม ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแบบก้าวหน้า ติดต่อขอรายละเอียดได้ ศูนย์พัฒนาเกษตรอินทรีย์สุขใจ โทร.0-3432-2588-93 หรือ Facebook/สามพรานโมเดล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้