กองบังคับการตำรวจทางหลวง จับมือ GS Battery สานต่อกิจกรรม “พร้อมเป็นพลังให้คุณเดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง”

3188 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          เพื่อให้ทุกการเดินทางท่องเทียว และกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ มีความปลอดภัยตลอดเส้นทาง กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมกับ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย GS Battery สานต่อกิจกรรม “พร้อมเป็นพลั งให้คุณเดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง” ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 หลัง ประสบความสำเร็จในการรณรงค์ให้ บริการแก่ผู้ที่เดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ในปีที่ผ่านมา
          โดยกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 30 และ 31 ธันวาคมนี้ เพื่อให้บริการตรวจเช็กสภาพแบตเตอรี่รถยนต์ พร้อมมอบน้ำดื่มสะอาดจำนวนกว่า 12,000 ขวด และผ้าเย็นกว่า 25,000 ผืน สำหรับผู้เดินทางใช้รถใช้ถนน ณ จุดพักรถ จำนวน 2 จุด ได้แก่ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังมะนาว และ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย
          นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว Mobile Application “HWP ตำรวจทางหลวง” ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นตัวช่วยสำคัญเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินสำหรับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในการเดินทางยุคปัจจุบันอีกด้วย

          พลตำรวจตรีสมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทาหลวง กล่าวว่า “ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นเทศกาลเดินทางท่องเที่ยว และเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนเป็นจำนวนมาก ทางกองบังคับการตำรวจทางหลวงได้มีการวางแผนรับมือกับการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว โดยเน้นดูแลจุดเสี่ยงทั้งถนนสายหลักและสายรอง นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่าง ๆ ในการร่วมลดความเสี่ยงในอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้
          โดยครั้งนี้ได้ร่วมกับ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด จัดกิจกรรม “พร้อมเป็นพลังให้คุณเดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง” ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 2 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถตลอดการเดินทาง สุดท้ายนี้ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนในการตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาล และอีกเรื่องที่ต้องฝากย้ำเตือนอีกครั้งคือ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ขณะขับขี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ในสังกัดจะมีความเข้มงวดในทุกจุดตรวจ และหากพบผู้ฝ่าฝืนก็จะมีการดำเนินคดีตามกรอบกฎหมายอย่างเคร่งครัด”

          นายวรนินทร์ อัษฎามงคล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ทีม GS Battery ได้ออกรณรงค์จัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เพื่อให้บริการจุดตรวจแบตเตอรี่ และบริการน้ำดื่ม ผ้าเย็น ซึ่งมีการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้รถ บริษัทจึงอยากสานต่อกิจกรรมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีต่อสังคมเช่นนี้ต่อไป โดยในเทศกาลปีใหม่นี้ทีม GS Battery จะออกรณรงค์กิจกรรม “พร้อมเป็นพลังให้คุณเดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง” ครั้งที่ 2 เพื่อให้บริการตรวจเช็กสภาพแบตเตอรี่รถยนต์ พร้อมมอบน้ำดื่มสะอาดจำนวนกว่า 12,000 ขวด และผ้าเย็นกว่า 25,000 ผืน สำหรับผู้เดินทางใช้รถใช้ถนน ณ จุดพักรถ ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลสถิติการใช้รถ พบว่าในเทศกาลปีใหม่ประชาชนนิยมเดินทางขึ้นภาคเหนือ และอีสาน เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น และมีการเดินทางลงทางภาคใต้ ในระยะเวลาสั้น ๆ ทางทีมจึงจัดจุดตรวจบริการไว้ จำนวน 2 จุด ได้แก่หน่วยบริ การประชาชนตำรวจทางหลวงวังมะนาว และหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย

          นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดตัว Mobile Application “HWP ตำรวจทางหลวง” ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นตัวช่วยสำคัญเมื่อเกิ ดเหตุฉุกเฉินสำหรับกลุ่มผู้ใช้ รถยนต์ในการเดินทางยุคปัจจุบัน โดยจะเริ่มต้นให้ทดลองใช้เบื้องต้นในช่วงปีใหม่นี้ คาดว่าระบบจะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ต่อไปในปีหน้า ทั้งหมดนี้เพื่อจุดมุ่งหมายที่ ต้องการมีส่วนร่วมสนับสนุ นการทำงานของภาครัฐ หน่วยงาน เจ้าหน้าที่ราชการที่ต้องทำงานหนักในช่วงวันหยุดยาว และมีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกให้พี่น้องผู้ใช้รถทุกคันเดินทางถึงที่หมายโดยราบรื่นปลอดภัยที่สุดในช่วงวันหยุดยาว”
           สำหรับโมบายแอพพลิเคชั่น “HWP ตำรวจทางหลวง” เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างกองบังคั บการตำรวจทางหลวง และ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย GS Battery โดยจะเริ่มต้นให้ทดลองใช้เบื้องต้นในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ และคาดว่าระบบจะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ต่อไปในปี 2560 สำหรับการทำงานของแอพพลิเคชั่น “HWP” ในเบื้องต้นรองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เริ่มต้นใช้งานง่ายเพียงโหลดแอพพลิเคชั่น และลงทะเบียน install เปิดใช้งานครั้งแรกครั้งเดียว ด้วยการใส่ชื่อ, อีเมล์ และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อทำการเก็บข้อมูล และส่งข้อมูลให้ศูนย์ ตำรวจทางหลวงในเวลาฉุกเฉิน หรือสามารถ Skip ข้ามได้ในกรณีผู้ใช้ไม่สะดวก
          โดย Main Menu การทำงานหลัก จะมีอยู่ 5 เมนู ได้แก่
          ค้นหาสถานีตำรวจ-สำหรับค้นหาข้อมูลเบอร์ติดต่อของหน่วยงานตำรวจ
          ข่าวสารการจราจร-แจ้งเตือนข่าวสารรายงานการจราจร และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในจุดต่าง ๆ แบบ Real-time
          Maps แผนที่-สำหรับแสดง จุดบริการของตำรวจ (พร้อมใช้สมบูรณ์ต้นปีหน้า)
          SOS ช่วยเหลือฉุกเฉิน-เมื่อกดเมนูนี้เพื่อโทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน เข้าไปที่หน่วยงานตำรวจ
SAVE เก็บรวบรวมข้อมูล
          ทั้งนี้ GS battery ผู้นำตลาดแบตเตอรี่มากว่า 60 ปี ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ และคิดค้นเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ ตลอดจนสานต่อกิจกรรมดี ๆ เพื่อตอบแทนผู้ใช้รถบนท้องถนน และสนับสนุนนโยบายของภาครัฐเพื่อให้เดินทางท่องเทียว และกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ และเตรียมพบกับกิจกรรมดี ๆ ของ GS Battery และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.gsbattery.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้