HONDA สานต่อโครงการพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มแม่น้ำน่าน นำร่องแก้ปัญหาภัยแล้งและดินถล่มทั่วประเทศ

1440 จำนวนผู้เข้าชม  | 


นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต (แถวหน้าที่ 4 จากขวา) รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรม “โครงการพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริ สร้างฝายชะลอน้ำและปลูกกล้าไม้ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน” โดยความร่วมมือระหว่างมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยดร.รอยล จิตรดอน (แถวหน้าที่ 5 จากขวา) เลขาธิการมูลนิธิ และกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร (แถวหน้าที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการกองทุน พร้อมด้วยพลตรีผดุง ยิ่งไพบูลย์สุข (แถวหน้าที่ 5 จากซ้าย) รองแม่ทัพภาคที่ 3 และนายทา อุปจักร (แถวหน้าที่ 2 จากซ้าย) นายกเทศมนตรีตำบลบ่อเกลือใต้ ร่วมกิจกรรม ณ ชุมชนบ้านดงผาปูน ตำบลบ่อเกลือใต้ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน


          กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ผสานความร่วมมือกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ต่อยอดความสำเร็จจากการดำเนินงานด้านการจัดการทรัพยากรน้ำชุมชนตามแนวพระราชดำริ ในพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรี สู่การพัฒนาฯ พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน ที่ประสบปัญหาเขาหัวโล้นก่อให้เกิดปัญหาภัยแล้งและดินถล่ม คาดหลังการดำเนินงานในปี 2562 ทั้ง 2 ลุ่มแม่น้ำจะช่วยให้ประชากร 4,757 ครัวเรือนมีน้ำอุปโภค-บริโภค และเพิ่มแหล่งน้ำสำรองสำหรับการเกษตรรวม 15,256 ไร่ ให้ทำการเกษตรได้อย่างยั่งยืนตลอดทั้งปี รวมทั้งฟื้นฟูพื้นที่เขาหัวโล้นกว่า 3,000 ไร่ ให้กลับมาเป็นป่าต้นน้ำเพื่อช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งและป้องกันดินถล่ม


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้