การประชุมวิชาการนานาชาติ The 18th ACPS 2017

1022 จำนวนผู้เข้าชม  | 


         สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทยและสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมนานาชาติ The 18th ASEAN Congress of Plastic Surgery (The 18th ACPS 2017) เมื่อวันที่ 8-10 มีนาคมที่ผ่านมา ณ AVANI Riverside Bangkok Hotel โดยมี ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการการะทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน

          การประชุมดังกล่าวได้รับเกียรติจากวิทยากรซึ่งประกอบด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมตกแต่งระดับสูงทั้งจากต่างประเทศและจากสมาชิกศัลยแพทย์ตกแต่งไทย ซึ่งมีสมาชิกทั้งสองสมาคมประมาณ 260 คน และยังมีสมาชิกศัลยแพทย์ตกแต่งขากต่างประเทศอีกประมาณร้อกว่าท่าน จึงเป็นการรวมตัวศัลยแพทย์ตกแต่งจากทั่วโลกประมาณ 400 คน นับเป็นตัวอย่างหนึ่งของการร่วมมือพัฒนาส่งเสริมทางการแพทย์ของกลุ่มประเทศ AEC ไทย ลาว กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ บรูไนและพม่า ที่ชัดเจน นอกจากนั้นงานประชุมยังได้รับการยอมรับและให้ความสนใจจากศัลยแพทย์ตกแต่งเกาหลี ใต้หวัน รวมไปถึงแพทย์จากอเมริกา ยุโรป



          การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายร่วมกันที่จะพัฒนาความรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์วิทยาการด้านศัลยกรรมตกแต่ง เพื่อเป็นการเพิ่มพูนศักยภาพในการดูแลรักษาประชาชนชาวไทยให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างครบวงจร มีการเผยแพร่ความรู้ข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง ลดปัญหาจากข่าวสารที่มีความไม่ถูกต้องอันเป็นที่มาของผลข้างเคียงจากปัญหาการรักษามากมาย



          ในวันเดียวกันทางสมาคม ฯ ได้เปิดการเสวนาให้สื่อมวลชนได้รับทราบข้อมูลใน หัวข้อ “สุดยอดนวัตกรรม ด้านศัลยกรรมตกแต่ง จริง! หรือ ลวง !! เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย” โดยมีวิทยากรร่วมดังนี้
          1.ระดับความสามารถของศัลแพทย์ตกแต่งไทยในมุมมองต่างชาติ โดย ศ.คลินิก นพ.อภิรักษ์ ช่วงสุวนิช
           2.เอาผิวหนังไปฝากธนาคารได้ มีดอกเบี้ยด้วย จริง หรือลวง โดย รศ.นพ. ศิรชัย จินดารักษ์
           3.ใช้แสง plasma ทําตาสองชั้น ไม่ต้องผ่าตัด จริง หรือ ลวง โดย พลอากาศตรีนพ. กมล วัฒนไกร
          4.เสริมหน้าอก ร้ไหมว่าเสี่ยงเป็นมะเร็ง จริงหรือลวง โดย รศ.นพ.อภิชัย อังสพัทธ์และนพ.วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์
          5.ต่างชาติอยากบินมาให้หมอไทยผ่า ส่วนคนไทยอยากไปผ่าต่างประเทศ ดีเสียอย่างไร โดย นพ. สงวน คุณาพร
          6.ชายเป็นหญิง หญิงเป็นชาย เหมือนจริงจนแยกไม่ออก จริง หรือ ลวง โดย นพ.สุกิจ วรธํารง



          รวมถึงมุมมองอนาคตของอุตสาหกรรมทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง การเป็นศูนย์กลางในการทำศัลยกรรมตกแต่งของไทยในประเทศอาเซียนและสนับสนุนนโยบาย Medical Tourism เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านศัลยกรรมตกแต่งสำหรับประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้