RMHC มินิ มาราธอน ‘Run For Kids’ วิ่งเพื่อน้อง 2016 ช่วยเหลือเพื่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

956 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดงาน RMHC มินิ มาราธอน ‘Run For Kids’ วิ่งเพื่อน้อง 2016 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ และส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมระดมทุนนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวผ่าน 3 โครงการหลักของมูลนิธิฯ ณ สวนลุมพินี

          “มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งนี้ได้เลื่อนจากกำหนดการเดิมเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2559 มาจัดในวันที่ 11 มิถุนายน 2560 เพื่อระดมทุนนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวผ่าน 3 โครงการหลักของมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก, การสร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก และหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ มูลนิธิฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้มากว่า 16 ปี และยังเดินหน้าขยายความช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง” คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ กล่าว

 

 

          กิจกรรมวิ่งการกุศลนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ มินิ มาราธอน 10.5 กม. ซึ่งแบ่งกลุ่มประเภท ชาย/หญิง ตามช่วงอายุ และเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กม. นอกจากนี้ภายในงานยังมีการออกร้าน Family Funfair เพื่อให้นักวิ่งและครอบครัวได้ร่วมสนุกกับเกมส์และกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมทั้งได้ออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายภายหลังการวิ่ง นำทีมโดยพี่โรนัลด์และผองเพื่อน อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มจากแมคโดนัลด์ และพันธมิตรต่าง ๆ ที่ร่วมสนับสนุน

 

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน, มร.เฮสเตอร์ ชิว, คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน, คุณวิชา พูลวรลักษณ์

 

          พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน และร่วมวิ่งระยะทาง 10.5 กม. กล่าวถึงความร่วมมือของกรุงเทพฯ ว่า “สำนักการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นหนึ่งในหน่วยงานของกรุงเทพฯ มุ่งเน้นการส่งเสริมด้านสุขภาพอนามัย กิจกรรมนี้จึงสอดรับกับภารกิจของกรุงเทพฯ ซึ่งนอกจากผู้ร่วมงานหรือนักวิ่งจะได้สุขภาพที่ดีจากการออกกำลังกายแล้ว ยังได้บุญกุศลในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในทุกมิติ ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่จัดโครงการดี ๆ เพื่อสังคม”

          มร. เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการ มูลนิธิฯ และประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เผยถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “บริษัท แมคไทย จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ได้นำพนักงานกว่า 1 พันคน และพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล โดยในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 6,000 คน ซึ่งนอกจากทุกท่านจะได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและสนุกสนานกับกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว ยังได้ร่วมกันทำบุญ เพราะรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอขอบคุณกรุงเทพมหานคร พันธมิตรและผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ เป็นอย่างดีเสมอมา”

 

 

          คุณตุ๊ก-ชนกวนัน รักชีพ จูงมือ น้องแพรว, น้องภูมิ มาร่วมกิจกรรมพร้อมให้กำลังใจครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่กำลังเผชิญหน้ากับความยากลำบาก “ในฐานะที่ตุ๊กเป็นแม่ ตุ๊กเข้าใจเลยว่าในขณะที่ลูกป่วย คุณพ่อคุณแม่ต้องทุกข์ใจขนาดไหน ไม่ว่าจะพบเจอปัญหาอะไร ขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง อย่าท้อนะคะ อะไรที่เกิดขึ้นแล้ว ต้องสู้ต่อไป ที่สำคัญขอให้คุณพ่อคุณแม่ดูแลตัวเองให้ดี เพราะคุณพ่อคุณแม่จะต้องแข็งแรง เพื่อที่จะได้ดูแลลูกต่อไป ตุ๊กเป็นกำลังใจให้นะคะ”

 

 

          คุณต๊ะ-พิภู พุ่มแก้ว ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ร่วมวิ่งระยะทาง 10.5 กม. พร้อมกล่าวถึงความเป็นอยู่ของผู้ป่วยเด็กในปัจจุบันว่า “ถ้าใครที่ได้ติดตามข่าวทุกวันก็จะพบเห็นปัญหาเด็กป่วยที่ยากไร้หรือขาดโอกาสมากมาย ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมบ้านเรา สิ่งที่พวกเราทุกคนที่มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าพอจะช่วยได้ก็คือการไม่ปล่อยผ่านและทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมให้น่าอยู่ขึ้น ทั้งนี้การออกกำลังกายก็สำคัญ เพราะนอกจากเราจะได้สุขภาพที่แข็งแรง มีแรงในการทำงาน ทำให้เราเป็นคนที่มีคุณค่า และสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ เพราะฉะนั้นขอให้เริ่มต้นที่ตัวเรา ทำจิตใจให้เบิกบาน แล้วมาออกกำลังกายกันเยอะ ๆ นะครับ”

 

 

          น้องมินท์-วันทนีย์ ฟักแก้ว Miss Grand Chiangrai 2017 และน้องบีบี-ประภาพร มาติ๊บ Miss Chinese World Thailand 2017 ร่วมวิ่งระยะทาง 3 กม. “ในปัจจุบันเราพบเห็นเด็ก ๆ และครอบครัวที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และต้องการความช่วยเหลืออีกมาก ในวันนี้รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวิ่งการกุศล ดีใจที่ได้ร่วมแบ่งปันโอกาสให้เด็กๆและครอบครัวได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อยากฝากให้ทุกคนในสังคมช่วยเหลือกัน แบ่งปันกันคนละนิดก็จะกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้นะคะ”

 

 

          คุณสัมพันธ์ ยิ้มพงษ์ กล่าวถึงความประทับใจว่า “คุณพ่อคุณแม่มางานนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ งานน่ารักมาก ปีนี้เลยชวนน้องไอเดียมาด้วย เพราะเห็นว่าเป็นงานที่ช่วยเหลือสังคม นอกเหนือไปจากการที่ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน มีความสุขมาก ๆ ครับ ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่จัดงานดี ๆแบบนี้ อยากให้จัดทุก ๆ ปีเลยครับ”

 

น้องแมกซ์-อภิสร สุขวัฒนาศัย และ น้องเมย์-นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์ จากเวที ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12 (AF 12)

 

คุณโก้ มิเตอร์แซกแมน เดี่ยวแซกโซโฟนบรรเลงเพลงขับกล่อมผู้ร่วมงาน

 

 

          ติดตามข่าวสารของมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ได้ที่ www.rmhc.or.th และ www.facebook.com/rmhcthailand สอบถามเพิ่มเติมโทร.0-2277-6670-1

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้