ข่าวเด่นประเด็นฮิป...ประจำวันที่ 1-15 กรกฎาคม 2560

780 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          กราบสวัสดี..มิตรรักนักอ่านชาวไลฟ์สไตล์224 พบกันเป็นครั้งแรกกับคอลัมน์ 'ข่าวเด่นประเด็นฮิป' การรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจในรอบเดือนพร้อมกับกระแสต่าง ๆ ที่น่าจับตามอง ใครพลาดแล้วตกกระแสจะหาว่าหล่อไม่เตือนไม่ได้นะครับ

 

          ** เปิดประเดิมกันด้วยข่าวของ สาวกดาวลูกไก่ หลังจากประกาศตั้งโรงงานไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บัดนี้ได้ฤกษ์ก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยพร้อมติดเครื่องขึ้นไลน์ผลิตได้ “ไตรมาสแรกของปี 2562” โดยรุ่นแรกที่จะทำคลอดออกมา “เกลน ตัน” หัวเรือใหญ่ของค่ายตันจง กรุ๊ป ประกาศเปรี้ยงว่าคือ “ฟอร์เรสเตอร์ ใหม่” ใครที่กำลังรอ “ซูบารุ อิมเพรสซ่า” คงต้องร้องเพลงรอกันต่อไป ยังพอมีหวังอยู่บ้างแม้จะเลือนลางก็ตาม และควบไปเลยกับการเปิดตัว “ซูบารุ เอ็กซ์วี” ที่ไต้หวัน โดยจะเข้ามาเปิดขายอย่างเป็นทางการในไทย ปลายปีนี้ครับผมแว่วว่า..ขับดีมาก

 

 

           ** มาดูต่อกันที่ ค่ายดาวสามแฉก “เมอร์เซเดส-เบนซ์” เป็นปลื้มกว่าใครด้วยยอดขายสรุป 5 เดือนแรกของปีนี้ ตัวเลขพุ่งทะลุปรอท ไปปิดที่ 5,599 คัน เติบโต 42% ทำเอาค่ายคู่แข่งมองตาค้างเลยทีเดียว พร้อมกับเปิดตัวรุ่น GLC Coupe รุ่นประกอบในประเทศ เคาะราคาขายถูกลงแต่ได้ออพชั่นเพิ่มขึ้น ทั้งยังบอกใบ้ว่า ปีนี้ได้เจอกันทุกเดือนแน่ รถใหม่แคมเปญเด็ดรอกระหน่ำซัมเมอร์เซลส์เต็มพิกัด แล้วแบบนี้ยอดขายจะไม่ถล่มทลายทนไหวหรือ??

 

          ** ยังไม่จบเรื่องของค่ายรถหรู ฟากจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ เปิดตัวส่วนรับผิดชอบการขายรถมือสอง ภายใต้ชื่อ “จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ แอพพรูฟ” เพิ่มความอุ่นใจและความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการซื้อ-ขายรถยนต์จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ โดยรถมือสองทุกคันจะมีการตรวจสอบคุณภาพถึง 165 รายการ พร้อมกับการรับประกัน 2 ปี หรือ 100,000 กม. อีกทั้งมีเสริมด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ถึง 2 ปีเช่นกัน ได้อ่านแบบนี้แล้วก็ชื่นใจ สำหรับใครที่กำลังมองหารถหรูจากค่ายเมืองผู้ดี แต่มีงบประมาณจำกัด “จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ แอพพรูฟ” ช่วยท่านได้

 

          ** มาดูทางฟากของน้ำมันใสกันบ้าง หลังจากที่ปล่อยให้ “เชลล์” ขายน้ำมันคุณภาพพิเศษมาอย่างยาวนาน “เอสโซ่” ถึงเวลาปล่อยของ เปิดตัว “เอสโซ่ ซูพรีม พลัส” น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมลงสู่ปั๊มตราเสือทั่วประเทศเป็นที่เรียบร้อย ใครอยากลองของแรงก็เชิญได้ แว่วมาว่า “แค่ถังแรก” ก็รู้ซึ้งถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน

 

         ** ใครมีรถใหม่ก็มักจะต้องทำประกันภัยควบคู่กันไปด้วยเสมอ “คาร์พูล” (Carpool) ประกันภัยแนวคิดใหม่ ให้ผู้ใช้รถรวมกลุ่มกันให้ได้ 5 คนขึ้นไป หากขับดีไม่มีเคลม รับเงินคืนทันที 30% ของค่าเบี้ย เมื่อกรมธรรม์ครบกำหนด เรียกว่า สนับสนุนให้คนขับรถด้วยความระมัดระวัง ปลอดภัยมากขึ้น น่าชื่นชมยินดี

 

          ** ปลายเดือนมิถุนายนต่อต้นเดือนกรกฎาคมนี้ พบกับงาน Fast Auto Show Thailand 2017 งานขายรถยนต์ทั้งมือหนึ่ง มือสอง ที่รวบรวมเอาไว้ให้กับลูกค้าได้มาเลือกมาซื้อกัน จัดที่ ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน-2 กรกฎาคม 2560 มีทั้งชิงรถ ชิงทอง ทุกวันให้ท่านได้ลุ้นกันอย่างจุใจ รับประกันคุณภาพโดย “พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” คอลัมนิสต์หนวดงามผู้คว่ำหวอดในแวดวงยานยนต์มานานกว่า 30 ปี

          ** ทิ้งท้าย อำลากันไปด้วยเรื่องของ รถหรูที่ดูเหมือนจะเงียบไปแล้ว สำหรับการจับขบวนการรถหรูหลบเลี่ยงภาษีที่งานนี้มี ดีเอสไอ เป็นเจ้าภาพใหญ่ในการจับกุม หากว่ากันไปตามความจริง เห็นใจทั้งสองฝ่าย ภาครัฐเองก็ต้องทำตามหน้าที่ ในการตรวจสอบความถูกต้อง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเท่าเทียมกัน ภาคเอกชนในฐานะผู้ค้าขายก็ได้รับผลกระทบ ทั้งในแง่ความเชื่อมั่นและชื่อเสียงที่สร้างขึ้นมา ยิ่งผู้ค้ารายใด ที่ทำมาหากินสุจริต แต่พลอยติดร่างแหไปด้วยนั้น “บ่างน้อยกลอยใจ” ขอเป็นกำลังใจ ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยดี ขอลาเพียงเท่านี้ พบกันใหม่เมื่อชาติต้องการ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้