ข่าวเด่นประเด็นฮิป...ประจำวันที่ 15-31 กรกฎาคม 2560

611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดย..บ่างจัง


          กลับมารายงานตัวอีกครั้งสำหรับเรื่องราวความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ในแวดวงยานยนต์ คนมีรถเป็นหัวใจ เปิดประเดิมกันด้วยความสำเร็จของ งาน บางกอก ออโต้ ซาลอน 2017 ที่จัดไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เรียกว่าถูกใจคอนักแต่งรถ เพราะมีครบทั้งในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่ง และรถแต่งจากญี่ปุ่นมาจัดแสดง รวมถึงสิ่งที่พลาดไม่ได้นั่นคือ สาวงามมาล้างรถโชว์ งานนี้จัดเต็มเหมือนเช่นเคย แว่วว่า ปีหน้าจะจัดหนักกว่าปีนี้แน่นวล

 

 

          ** ไปต่อ ๆ กับเรื่องร้อน ๆ ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบกันง่าย ๆ กับข่าวการจับรถหรู ล่าสุดทางค่ายนิชคาร์ ผู้แทนจำหน่าย “กระทิงเปลี่ยว” ลัมบอร์กินี่ ได้ออกแถลงการณ์ขอความเป็นธรรมจาก ดีเอสไอ เนื่องจากทำอะไรไม่ได้มา 2 เดือนกว่าแล้ว ตั้งแต่มีการยึด อายัดรถยนต์ไปตรวจสอบ ยังไม่มีอะไรคืบหน้าแต่อย่างใด...ก็น่าเห็นใจอยู่

          ** ได้ตัวแทนไปชิงแชมป์เรียบร้อยโรงเรียน วอลโว่ ทรัคส์ สำหรับการแข่งขัน Volvo Trucks Fuelwatch Challenge ประจำปี 2017 โดยประเภท On Road ได้แก่ นายสิทธิกร สอนสุจิตรา เจ้าของบริษัท พันธ์ทิพย์ ทราน เซอร์วิส คว้าชัยเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมรายการ APAC Fuelwatch Challenge 2017 ที่ประเทศสวีเดน ในขณะที่ประเภท Off Road ผู้ชนะคือ Mr. Der ตัวแทนจากบริษัท ภูเบี้ย ไมน์นิ่ง จำกัด ผู้รับสัมปทานขนแร่ในประเทศลาว ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการเดียวกันประเภท Off Road ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กันยายนนี้ ที่ประเทศสวีเดน เพื่อลุ้นเป็นตัวแทนประจำภูมิภาค เข้าชิงชัยคว้าแชมป์โลกต่อไป

          ** BMW อนุมัติให้ทาง เพอฟอร์มานซ์ มอเตอร์ เปิดตัว “ซีรี่ส์4” โฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่ภายนอกอาจจะปรับเปลี่ยนไม่มาก มีเพียงดวงไฟในโคมจากฮาโลเจนมาเป็นแบบ Adaptive LED แต่ภายในเปลี่ยนหัวใจในการทำตลาดจากเครื่องดีเซลมาเป็น เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร พิกัดกำลัง 252 แรงม้า แรงขึ้นกว่าเดิมแต่ราคาถูกลงเริ่มต้นเพียง 3.499 ล้านบาท ถึง 4.299 ล้านบาท มีให้เลือกทั้งรุ่นตัวถัง คูเป้ และหลังคาเปิดได้ Convertible

          ** ต่อเนื่องกันไปกับแบรนด์ในเครืออย่าง มินิ ที่ออกแคมเปญสุดเร้าใจ เพียงจองและรับรถ มินิ รุ่นใดก็ได้ ภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ (เหลือไม่กี่วันแล้วรีบหน่อยนะ) จะได้รับสิทธิไปขับ มินิตัวสุดแรงในรายการ  “MINI John Cooper Works Challenge 2017” ณ สนามแข่งรถระดับนานาชาติ Mugello Circuit ในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี รวมทั้งสิ้น 5 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง น่าไปเนอะ...สิทธิ์นี้เฉพาะผู้จองซื้อกับทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้นนะครับผม

          ** ฟากฝั่งมิตซูบิชิ กระตุ้นตลาดให้ไทรทัน ด้วยการเสริมรุ่นพิเศษ ลิมิเตด เอดดิชั่น อีก 1 รุ่นย่อยเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่ง 11 รายการ ข่าวนี้มิตซูบิชิย้ำว่า ผลิตจำนวนจำกัดจริง ๆ นะ (เอ๊ะ...แล้วก่อนหน้านี้ผลิตไม่จำกัดหรือ...อิอิ) เอาเป็นว่า รวม ๆ แล้ว ไทรทัน มีรุ่น ลิมิเตด เอดดิชั่นในไลน์การขายพร้อมกัน 3 รุ่น ถูกใจรุ่นไหนก็ไปจัดมาสักคัน

          ** สุดท้าย ลากันไปด้วยข่าวเบา ๆ สบาย ๆ อย่าง ผู้ประกอบการไทยใจถึง ทุ่มทุน 400 ล้านบาท ปั้นโรงงานผลิต “รถไฟฟ้า” ไม่ต้องเงื้อง่า ราคาแพง ไม่รอรัฐบาล “H SEM” เปิดโรงงานผลิตรถไฟฟ้าเตรียมรับมือการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี งานนี้คุ้มค่า เพราะยอดขายพุ่งทะยานจาก 600 คันเมื่อปีที่แล้ว กลายเป็น 1,700 คัน นี่เพิ่งขายแค่ 6 เดือนแรกเท่านั้น ถ้ารวมทั้งปีคาดว่าจะแตะถึง 3,000 คัน...มั่นใจก็ลุยได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้