PORSCHE 911 GT2 RS พละกำลัง 700 hp ขับเคลื่อนล้อหลัง ช่วงล่างเซทอัพสไตล์รถสนามเต็มตัว

1667 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          PORSCHE เปิดตัว 911 GT2 RS นับเป็น 911 เวอร์ชั่นรถถนน ที่เร็วและแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมทะยานออกสู่สายตาสาธารณชน ได้รับการเผยโฉมเป็นครั้งแรกของโลก ในงานแสดงยานยนต์ Goodwood Festival of Speed ซึ่งถูกจัดขึ้นที่สหราชอาณาจักร (ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-2 กรกฎาคม 2560)

 

 

          911 GT2 RS มาพร้อมเครื่องยนต์สูบนอน Bi-turbo ให้พละกำลังสูงสุดถึง 700 hp (515 kW) น้ำหนักตัวรถขณะน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังเพียง 1,470 กิโลกรัม ผลลัพธ์ดังกล่าวทำให้ 911 GT2 RS ให้อัตราเร่งสุดเร้าใจ จากจุดหยุดนิ่งไปยังความเร็ว 100 กม./ชม. เพียง 2.8 วินาที พร้อมทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 340 กม./ชม. 911 GT2 RS โมเดลล่าสุด มีพละกำลังมากกว่ารุ่นเดิม ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 3.6 ลิตร ถึง 80 hp (59 kW) และสร้างแรงบิดมหาศาลถึง 750 Nm (เพิ่มขึ้น 50 Nm)

          ขุมพลังอัพเกรดต่อยอดจากเครื่องยนต์ขนาดความจุ 3.8 ลิตร ซึ่งประจำการใน 911 Turbo S มีพละกำลังสูงสุดที่ 580 hp (427 kW) วัตถุประสงค์หลักในการโม เพื่อยกระดับสมรรถนะ เริ่มต้นด้วยการขยายขนาดของ ‘เทอร์โบชาร์จเจอร์’ เพิ่มปริมาณอากาศที่จะส่งเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ติดตั้งระบบระบายความร้อนใหม่ ให้ประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมภายใต้สภาวะการทำงานที่เน้นพละกำลังเต็มพิกัด รวมทั้งสภาวะการทำงานในอุณหภูมิสูง ด้วยระบบพ่นละอองน้ำระบายความร้อนให้แก่ชุด ‘แอร์คูลเลอร์’ ให้มั่นใจว่าอุณหภูมิอากาศจะได้รับการควบคุมให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และให้การทำงานที่สมบูรณ์แบบแม้ในสภาวะที่เครื่องยนต์ทำงานอย่างเต็มกำลัง

          911 GT2 RS ใช้เกียร์ PDK คลัตช์คู่ 7 จังหวะ ที่ผ่านการปรับจูนในรูปแบบของรถแข่ง GT ส่งผลให้การถ่ายทอดพลังขับเคลื่อนของ 911 GT2 RS เป็นไปอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่อง ในส่วนของเครื่องยนต์ ปิดท้ายด้วยระบบระบายไอเสียที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ผลิตจากวัสดุ ‘ไทเทเนียม’ ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ สามารถลดน้ำหนักส่วนเกินลงได้อีก 7 กิโลกรัม เมื่อเปรียบเทียบกับระบบระบายไอเสียรุ่นมาตรฐานที่ติดตั้งใน 911 Turbo พร้อมให้เสียงการทำงานที่เร้าอารมณ์ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

          หัวใจหลักของกีฬา Motorsport มีความหมายถึงการเจาะลึกในทุกรายละเอียดโดยไม่ขาดตกบกพร่อง และแน่นอนว่ารถยนต์สมรรถนะสูง ย่อมต้องสามารถแสดงศักยภาพการขับขี่ในทางโค้งได้อย่างเหนือชั้น 911 GT2 RS มาพร้อมระบบช่วงล่างที่เน้นความปราดเปรียว แม่นยำ จากการทำงานของระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering และยางรถยนต์สมรรถนะสูง Ultra-High Performance (UHP)

 

 

          911 GT2 RS ติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเลกทรอนิกส์ PSM ซึ่งถูกปรับแต่งมาอย่างละเอียด พร้อมรูปแบบการขับขี่ Sport Mode เพื่อรองรับสไตล์การบังคับควบคุมที่เน้นสมรรถนะสูงสุด ประสานประสิทธิภาพจากชิ้นส่วนตัวถังที่ทำหน้าที่จัดสรรกระแสลมทั้งเข้าและออกจากตัวรถ รวมทั้งปีกหลังยกสูง ซึ่งมีส่วนสำคัญทั้งในเรื่องอากาศพลศาสตร์ และดีไซน์ที่ดุดัน ล้อขนาดใหญ่พร้อมยาง 265/35 ZR 20 ในคู่หน้า และ 325/30 ZR 21 ในคู่หลัง ระบบเบรก Porsche Ceramic Composite Brakes (PCCB) ถูกติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

 

          ปีกตัวถังด้านหน้า, ครีบระบายอากาศภายในซุ้มล้อ, ครอบกระจกมองข้าง, ช่องดักอากาศบริเวณด้านข้าง และชิ้นส่วนด้านหลังของตัวถังรถ ทั้งหมดผลิตขึ้นด้วยวัสดุ carbon-fiber reinforced plastic (CFR) เช่นเดียวกับชิ้นงานตกแต่งภายในห้องโดยสารอีกหลายจุด ฝากระโปรงหน้าคาร์บอน ขณะที่หลังคารถสร้างขึ้นจากวัสดุแมกนีเซียม เพื่อลดน้ำหนักลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

          ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Weissach package ช่วยลดน้ำหนักลงอีก 30 กิโลกรัม ไม่มีคำว่าสิ้นสุดเมื่อกล่าวถึงคำว่าประสิทธิภาพ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทีมวิศวกร PORSCHE ทุ่มเทพัฒนา เพื่อให้ได้มาซึ่ง Weissach package ชุดแต่งดังกล่าวประกอบด้วยอุปกรณ์พิเศษที่ผลิตจากวัสดุ carbon-fiber reinforced plastic และไทเทเนียม อาทิ โครงหลังคาและเหล็กกันโคลง รวมทั้งชุดลูกหมากทุกจุด ทั้งบริเวณช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลัง ล้วนได้รับการสร้างขึ้นจากคาร์บอน วงล้อผลิตจากวัสดุแมกนีเซียม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดน้ำหนัก ทั้งในแง่ของน้ำหนักรวม และน้ำหนักใต้สปริง (unsprung weight) ส่งผลโดยตรงต่อคุณสมบัติในการบังคับควบคุม ฝากระโปรงท้าย และส่วนต่อเนื่องของหลังคาและกระจกบานหลังผลิตจากวัสดุคาร์บอน ลวดลายเดียวกับเส้นคาดกลางแนวตัวรถ เพื่อภาพลักษณ์อันสมดุลกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว

 

 

          ห้องโดยสาร 911 GT2 RS ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามโดดเด่นด้วย วัสดุ Alcantara สีแดง หนังแท้สีดำคุณภาพชั้นเลิศ และชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ผลิตจากคาร์บอนติดตั้งเป็นมาตรฐาน พวงมาลัยสปอร์ตของ 911 GT2 RS มาพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ shift paddles เพื่อความรวดเร็วฉับไวสูงสุด ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถสัมผัสกับประสบการณ์สปอร์ตจากตัวรถอย่างเต็มอารมณ์ความรู้สึก ผ่านเบาะนั่ง full bucket seats โครงคาร์บอน

 

 

          เช่นเดียวกับปอร์เช่ 911 ทุกคัน ระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) ได้รับการติดตั้งรวบรวมไว้บริเวณคอนโซลกลาง ประกอบด้วย วิทยุ ระบบนำทางผ่านดาวเทียม และระบบติดต่อสื่อสาร รวมไปถึง Connect Plus module และ Porsche Track Precision app ซึ่งถูกติดตั้งเป็นมาตรฐาน พร้อมเชื่อมต่อรายละเอียดข้อมูลและแสดงผลการทำงานของระบบต่าง ๆ ของตัวรถไปยังโทรศัพท์มือถือ

 

 

          ลูกค้า 911 GT2 RS สามารถเลือกติดตั้งชุดแต่งโครโน (Chrono Package) เป็นอุปกรณ์พิเศษเพื่อเพิ่มเติมฟังก์ชั่นการทำงานของระบบ PCM ให้มีประสิทธิภาพของหน้าจอแสดงผลที่สูงขึ้น อาทิ บันทึกข้อมูล และประมวลผลระยะเวลาการวิ่งในสนาม รวมทั้งฟังก์ชั่นนาฬิกา จับเวลาบนแผงหน้าปัทม์ทั้งในรูปแบบของเข็มอนาล็อก และตัวเลขดิจิตอล ยิ่งไปกว่านั้น ชุดแต่งโครโนของ 911 GT2 RS ยังมาพร้อม lap trigger โดยใช้งานร่วมกับระบบ Porsche Track Precision app เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์รับส่งสัญญาณภายนอก ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณจุดปล่อยตัว/เส้นชัย ฟังก์ชั่น lap trigger เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่สามารถบันทึกเวลาต่อรอบ ที่ทำได้ด้วยความแม่นยำและเที่ยงตรงสูงสุด

ภาพและภาพยนตร์ : PORSCHE AG
ข้อมูล : AAS Auto Service
เรียบเรียง : Pitak Boon

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้