ข่าวเด่นประเด็นฮิป...ประจำวันที่ 16-30 กันยายน 2560

678 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกคน...กลับมาพบกันอีกครั้ง สำหรับการรายงานข่าวสารในแวดวงยานยนต์ที่จะไม่ทำให้ท่านตกข่าวประเด็นสำคัญต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเวลานี้



          ** เริ่มกันด้วยเรื่องสบาย ๆ อย่างการเปิดตัวรถใหม่จากพี่ใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ที่แนะนำตัว ยาริส แฮทแบค รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่ผมเรียก ยาริส แฮทแบครุ่นไมเนอร์เชนจ์ ว่าเป็น รถใหม่ นั่นก็เพราะว่า ด้วยรูปทรงองเอว อุปกรณ์ภายใน รวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ นั้นออกแบบใหม่เอี่ยมแทบทั้งสิ้น ไม่เหลือเค้าลางเดิมเอาไว้เลย จะมีก็เพียงเครื่องยนต์เท่านั้นที่เป็นแบบ 1.2 ลิตร 86 แรงม้า แรงบิด 108 นิวตันเมตร ที่คงเดิม เหนือกว่าใครด้วยระบบความปลอดภัยที่จัดเต็มล้นกว่าใครอื่นในตลาด กับราคาเริ่มต้นที่ 479,000-609,000 บาท น่าสนใจไม่น้อย

          ** จบงานอย่างชื่นมื่นไปเรียบร้อยโรงเรียน ใบพัดฟ้าขาว กับกิจกรรม GS Trophy 2017 ที่เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางลุยในรายการใหญ่ในปีหน้า GS Trophy 2018 ณ ประเทศมองโกเลีย โดยสำหรับผลการแข่งขันประเภทชาย “จักรกริช ถาวงษ์เพีย” ชนะเลิศได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมกับตัวแทนจากฟิลิปปินส์และมาเลเซียเป็นทีมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชิงชัยในการแข่งขัน BMW Motorrad International GS Trophy 2018 ส่วนประเภทหญิง “วันวิสาข์ ภิรมย์” คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมคัดตัว ณ ประเทศแอฟริกาใต้ในช่วงปลายปีนี้ เพื่อเฟ้นหาตัวแทนทีมหญิงเข้าร่วมรายการใหญ่ BMW Motorrad International GS Trophy 2018 ณ ประเทศมองโกเลีย เคียงคู่ทีมผู้ชาย 

          ** พร้อมกันนี้ บีเอ็มดับเบิ้ลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ เอาใจขายลุยในตระกูล “GS” ได้แก่ รุ่น R 1200 GS Adventure เอนดูโร่พันธุ์แท้ตัวท็อปราคา 1,085,000 บาท ตามด้วย รุ่น F 700 GS, F 800 GS Adventure และรุ่น F 800 GS Trophy Edition ที่มีราคาเริ่มต้นด้วยราคา 485,000 บาท เรียกว่าจัดงานครั้งเดียวครบ ชื่นมื่นทั้งเจ้าภาพและลูกค้าที่มากันเต็มเวที

          ** ต่อเนื่องกันไปด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์เอาใจเด็กแนว เวสป้า รุ่นพิเศษ เวสป้า พีเอ็กซ์ ทัวร์ริ่ง อิดิชั่น (Vespa PX Touring Edition) สกูตเตอร์ ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 200 คัน พร้อมความพิเศษตัวเลข 40 ภาษาไทย เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 40 ปีของการผลิตเวสป้า รุ่นพีเอ็กซ์ ขายราคาเบา ๆ เพียง 224,900 บาท พร้อมดึง “กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา” มาเป็นพรีเซนเตอร์

          ** ยังไม่จบสำหรับสายสองล้อ เมื่อเจ้าพ่อ เอ.พี.ฮอนด้า จับมือ เกรฮาวด์ เปิดธุรกิจใหม่ ภายใต้ชื่อ “คับเฮ้าส์” หวังรองรับลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์เป็นตัวของตัวเอง ให้จับจองรถมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ รวมถึงความหลากหลายของสินค้าแฟชั่น อาหารและเครื่องดื่ม ในแบบฉบับของแบรนด์เกรฮาวด์ ที่พร้อมประเดิมแห่งแรกย่านเอกมัยเดือนมีนาคมปีหน้า และตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมี 40 สาขาทั่วประเทศ ว้าว ว้าว ว้าว...สมฐานะ เจ้าตลาดจริง ๆ 

          ** สุดท้ายขออำลากันไปด้วยเรื่องของหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง ที่เป็นประเด็นดังยังไม่จบ และทำท่าว่าจะเป็นหนังเรื่องยาว ซึ่งประเด็นนี้จะจบลงได้ คงต้องพึ่งภาครัฐเข้ามาดูแล โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรง ๆ อย่าง สคบ. หรือ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค และหน่วยงานหลักอย่าง สมอ. หรือ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่ควรออกหน้ามาได้แล้ว เพราะมันเกี่ยวข้องกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างแท้จริง...ทีแบบนี้ทำไมนิ่งกันจริง ๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้