เอ.พี. ฮอนด้า แข่งประหยัดน้ำมันปีที่ 20 สถิติมีไว้ทำลาย ชิงชัยถ้วยพระราชทาน

2235 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จุดพลังฝันให้เด็กไทยเติบโตสู่การเป็นวิศวกรที่มีคุณภาพ ด้วยการสานต่อกิจกรรมที่มีมากว่า 2 ทศวรรษกับการแข่งขันรถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 20 ประจำปี 2560 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในสายอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ได้แสดงความสามารถในการออกแบบและประดิษฐ์ยานพาหนะที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากที่สุด เตรียมจัดการแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2560

 

 

          สำหรับการแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทรถประดิษฐ์ และประเภทรถตลาด โดยในประเภทรถประดิษฐ์จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป กำหนดกติกาให้รถทุกคันใช้ตัวถังที่มาจากการประดิษฐ์ขึ้นเองเท่านั้น และติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-Fi ที่ฮอนด้าให้การสนับสนุน ส่วนในประเภทรถตลาด จะเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าแข่งขันได้โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110i ฮอนด้าซีแซดไอ และฮอนด้าดรีม 110i สามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ตามกติกาที่กำหนดไว้และลงแข่งขัน

 

 

          โดยในปีนี้กำหนดให้ใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอลล์ E20 จากเดิมที่ใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอลล์ 91 ซึ่งเป็นการประหยัดพลังงานอีกทางหนึ่ง และเปลี่ยนแปลงอัตราความเร็วเฉลี่ยให้เป็นไม่น้อยกว่า 30 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป จากเดิมกำหนดไว้ความเร็วเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 25 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป ทำให้การแข่งขันดูมีความตื่นเต้น สนุกเร้าใจมากขึ้น
ซึ่งทีมชนะเลิศสถิติสูงสุด จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันรถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงระดับนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งทีมรองชนะเลิศสถิติสูงสุดจะได้ไปร่วมแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน

          ตามลุ้นและเชียร์ทีมตัวแทนจากเทคนิคทั่วประเทศกันได้ในการแข่งขันที่จะมาถึงในวันที่15-16 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามแข่งขัน ช้าง อินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ปีที่แล้วสถิติ น้ำมัน 1 ลิตรวิ่งได้ 2,800 กิโลเมตร จากวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร ส่วนปีนี้ 1 ลิตร จะทำได้กี่กิโลเมตร และเทคนิคไหนจะคว้าชัยคงต้องมาติดตามกัน บทพิสูจน์ท้าทายใหม่ของการแข่งขันรถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 20 วิทยาลัยเทคนิคต่าง ๆ คุณพร้อมแล้วหรือยัง?? "เอ.พี.ฮอนด้า จุดพลังฝัน"

เรื่อง-ภาพ : สีนิล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้