ข่าวเด่นประเด็นฮิป...ประจำวันที่ 16-31 ตุลาคม 2560

802 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดย...บ่างจัง

          กลับมาประจำการรายงานความเคลื่อนไหวในแวดวงยานยนต์กันอีกรอบ ในช่วงเดือนแห่งความโศกเศร้าของประชาชนชาวไทยทุกคน วันนี้จึงขออนุญาตอัพเดตข่าวกันในเชิงสร้างสรรค์ จรรโลงสังคมเพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙

 

 

          ** ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดกิจกรรม “ตามรอยต้นน้ำของพ่อ” เพื่อศึกษาวิธีการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและธรรมชาติตามรอยพระราชดำริ พร้อมร่วมกิจกรรมจิตอาสาเพื่อมอบสิ่งดี ๆ ตอบแทนสู่สังคมอย่างยั่งยืน คาราวานฟอร์ด เรนเจอร์ เข้าเยี่ยมชมโครงการห้วยองคตอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี โดยความเป็นมาของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริแห่งนี้ เกิดจากพระองค์ทรงเน้นเรื่องการบริหารและจัดการทรัพยากรทางธรรมชาติให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ รวมทั้งให้ราษฎรได้อยู่อาศัยและทำมาหากินร่วมกับธรรมชาติอย่างเกื้อหนุนกัน

          พระองค์ทรงมีพระราชดำรัสว่า “น้ำคือชีวิต” และทรงเล็งเห็นว่า แม้ประเทศไทยจะตั้งอยู่ในเขตร้อนชื้น มีฝนตกชุก ทำให้มีปริมาณน้ำมากจากทั้งผิวดินและใต้ดิน แต่หากขาดหลักการบริหารจัดการแหล่งน้ำที่ดีแล้ว อาจส่งผลให้เกิดภัยน้ำท่วมหรือน้ำแล้งจากการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ได้

          ** นอกจากนั้น พนักงานกว่า 1,500 คนของกลุ่มบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศูนย์การผลิตจีเอ็มในจังหวัดระยอง ด้วยการจัดกิจกรรม “เรียงร้อยดวงใจ ส่งไปถึงพ่อ” มีการแปรอักษรสัญลักษณ์เป็นรูปหัวใจล้อมรอบดอกดาวเรือง จำนวน 9,000 ดอก ที่เรียงร้อยกันเป็นเลข ๙

          ** มาดูทางฝั่งของตลาดกันบ้าง “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) คาดว่า “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” ปี 2560 จะสามารถทำยอดทะลุ 14,000 ล้านบาท หรือเติบโต 8% หลังตลาดรถจักรยานยนต์ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกเติบโตแข็งแกร่ง พร้อมตอกย้ำการเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์

          ** ด้านของ บ๊อช บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ และการบริการสำหรับตลาดหลังการขายเดินหน้าขยายการจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์อะไหล่รถยนต์บนเว็บไซต์ลาซาด้า ให้ครอบคลุมมากกว่า 500 ประเภท โดยผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มเติมเข้ามา เช่น น้ำมันหล่อลื่น แบตเตอรี่ และเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ นอกเหนือจากอะไหล่รถยนต์ที่มีอยู่เดิมทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ ใบปัดน้ำฝน หลอดไฟ แตรรถยนต์ ไส้กรองน้ำมันเครื่อง และหัวเทียน และบ๊อชยังเตรียมนำเสนอแพ็คเกจการบริการซ่อมบำรุงดูแลรักษารถยนต์ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งลูกค้าสามารถแสดงบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ที่ซื้อไว้ล่วงหน้าเพื่อเข้ารับบริการดูแลรักษารถยนต์อย่างมีคุณภาพได้ทันที ที่ศูนย์บริการบ๊อช คาร์ เซอร์วิสทั้ง 30 แห่งทั่วประเทศ

          ** ส่วนรถใหม่ในช่วงนี้ มี Audi เสริมทัพสปอร์ตด้วยรุ่น TTS Coupé ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1,984 ซีซี. กำลังสูงสุด 286 แรงม้าที่ 5,300-6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 1,800-5,200 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. โดยมากับแนวคิดในการออกแบบให้เห็นถึงวิวัฒนาการของเทคโนโลยีโครงสร้างใหม่ที่มีน้ำหนักเบาที่เรียกว่า Audi Space Frame (ASF) บนพื้นฐานแนวคิดแบบแยกส่วน และใช้วัสดุที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสม ทั้งเหล็กร้อนขึ้นรูปอะลูมิเนียม ทำให้มีน้ำหนักเพียง 1,445 กิโลกรัมเท่านั้น ลดลงถึง 50 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้

          ** สุดท้ายลากันไปด้วย กลุ่มตรีเพชร เปิดโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2560” กิจกรรมประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญสำหรับเยาวชนที่รักศิลปะการวาดภาพ โดยเชิญชวนน้อง ๆ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดรอบคัดเลือก ในหัวข้อ “ประเทศไทยยุค 4.0” ชิงรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาอีกมากมาย สนใจรับใบสมัครได้ที่โชว์รูมอีซูซุ ทุกแห่งทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้