เมอร์เซเดส-เบนซ์ ร่วมกับ บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี เปิด "ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่" 

1968 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด เปิดตัว " ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่" หรือ Vehicle Preparation Center (VPC) บนพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร บนถนนบางนา-ตราด กม.30 เพื่อมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบหรือ Pre Delivery Inspection (PDI)

          โดย VPC แห่งใหม่นี้มีศักยภาพในการนำรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบได้มากกว่า 20,000คันต่อปี เพื่อรองรับแผนธุรกิจการจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในอนาคตครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถหรูต่อเนื่อง



          มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ปนะเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า" ภายใต้ปรัชญาของบริษัทที่มีความมุ่งมั่นในการมอบ 'สิ่งที่ดีที่สุด'ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้าผ่านการนำเสนอรถยนต์ที่มีความหลากหลายสามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคดังจะเห็นได้จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่ครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact Car กลุ่ม Contemporary Luxury กลุ่ม Dream Car และกลุ่ม SUV รวมจำหน่ายแล้วไม่ต่ำกว่า 49 รุ่นทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ครองตำแหน่งแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่มียอดขายเติบโตขึ้นต่อเนื่องมากว่าทศวรรษ ทั้งด้วยยอดจำหน่ายและยอดการส่งมอบรถยนต์หลักหมื่นคันต่อปี



          เพื่อเป็นการรองรับแผนธุรกิจในอนาคต บริษัทจึงได้เตรียมความพร้อมสำหรับการขยายตัวของปริมาณการจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ล่าสุดจึงได้ดำเนินการต่อสัญญากับ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด ที่บริษัทได้แต่งตั้งให้บริการด้านการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบมาตั้งแต่พ.ศ.2544 เพื่ิอให้เป็นผู้ดูแลด้านการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบอย่างเป็นทางการเป็นระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่พ.ศ. 2561-2570 พร้อมเปิด 'ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่' บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 100,000 ตารางเมตรบนถนนบางนา-ตราด กม. 30 ที่มีศักยภาพในการนำรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ หรือ Pre Delivery Inspection (PDI)ได้มากกว่า 20,000 คันต่อปี เพิ่มขึ้นจากเดิมที่สามารถรองรับได้เพียง 12,000 คันต่อปีเท่านั้น"



          ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่นี้ ได้รับการพัฒนาทั้งในด้านประสิทธิภาพและศักยภาพ เนื่องจากมีการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบรถยนต์ให้มีความสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยการดำเนินงานทั้งหมดในศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่อยู่ภายใต้การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ปนะเทศไทย) และบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซบลี จำกัด ในการวางระบบปฏิบัติงานมที่เป็นไปตามขั้นตอนและข้อกำหนดตามนโยบายของกลุ่ม บริษัทเดมเลอร์ เอจี เพื่อการส่งมอบรถยนต์ให้กับผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ภายใต้วิสัยทัศน์ของบริษัทในด้าน "การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า" ผ่านการส่งมอบรถยนต์ที่มีความเสียหายจากการผลิตเป็นศูนย์ (Zero Defect Customized Vehicles With Customer Delight)

          นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในขั้นตอนการทำ PDI ด้วยการนำความรุ้และเทคโนโลยีของประเทศเยอรมนีมาผสมผสานกับความชำนาญและฝีมือของทีมช่างผู้ชำนาญการชาวไทยซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท บางชันฯ โดยศูนย์แห่งนี้จะประกอบด้วยผู้บริหารทั้งชาวเยอรมันและชาวไทยที่มีประสบการณ์ในด้านรถยนต์มากกว่า 30ปี และบริษัทยังพร้อมด้วยพนักงานที่มีความชำนาญในแต่ละด้านอีกทั้งมีประสบการณ์ในการทำรถยนต์โดยเฉลี่ยกว่า 10 ปี



          ถือว่าโรงงาน PDI แห่งใหม่นี้มีความพร้อมในทุกด้านเพื่อการตรวจสอบก่อนส่งมอบยนตกรรมระดับหรูจากทางเมอซ์เดส-เบนซ์ให้แด่ทางตัวแทนผู้จำหน่ายและส่งต่อให้ลูกค้าตามลำดับเพื่อความเป็นมาตราฐานตามข้อกำหนดของทางเมอร์เซเดส-เบนซ์และความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุด

เรื่อง-ภาพ : สีนิล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้