ข่าวเด่นประเด็นฮิป...ประจำวันที่ 1-15 พฤศจิกายน 2560

629 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดย...บ่างจัง

          เข้าสู่โค้งสุดท้ายของปีนี้ อย่างรวดเร็ว ยิ่งกว่าอะไรดี ทิศทางตลาดรถยนต์ไทยปีนี้ถือว่าค่อนข้างสดใส หลายค่ายตัวเลขทะลุเป้า



          ** นำทีมโดย มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หลังปิดไตรมาสที่ 3 ที่ถือว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่น ยอดขายกระโดดไปถึง 36,600 คัน เพิ่มสูงขึ้นถึง 15% โดยเฉพาะมาสด้า2 ปีนี้ร้อนแรงอย่างมาก เพิ่มขึ้นถึง 30% เตรียมส่งรถอเนกประสงค์เอสยูวีใหม่อย่าง ซีเอ็กซ์-5 ลงตลาดในเดือนพฤศจิกายนนี้อีกด้วย

          ** ส่วนฟอร์ด ประเทศไทย มียอดขายไตรมาสสาม เติบโตขึ้น 29% จากปีที่ผ่านมา ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ 13,995 คัน จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยอดขายที่เติบโต ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดโดยรวมของฟอร์ดในช่วงไตรมาสสามเพิ่มขึ้น 0.9% เป็น 6.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

          ** อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่ายินดี นิสสัน ได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 39 ในรายงานสำรวจแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดปีล่าสุดโดยอินเตอร์แบรนด์ ซึ่งทำการจัดอันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกแห่งปี 2560 ตัดสินจากมูลค่าของแบรนด์ ทั้งนี้รายงานสำรวจแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดปีล่าสุด ประมาณมูลค่าของแบรนด์นิสสันอยู่ที่ 11,534 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ปีที่แล้ว นิสสันได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ลำดับที่ 43 ด้วยมูลค่าของแบรนด์ที่ 11,066 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในรายงานล่าสุด อินเตอร์แบรนด์ชื่นชมนิสสันในการพัฒนามูลค่าของแบรนด์ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีภายใต้แนวคิดการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ที่แสดงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากแบรนด์นิสสัน เช่น เทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเทคโนโลยีและยานยนต์ไฟฟ้า โดยอินเตอร์แบรนด์ยกย่องให้นิสสันเป็นหนึ่งในแบรนด์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลกเป็นระยะเวลาถึง 7 ปีติดต่อกัน

          ** มาดูรถใหม่ สายแรงกันบ้าง ปอร์เช่ เสริมทัพ 718 บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (718 Boxster GTS) และ 718 เคย์แมน จีทีเอส (718 Cayman GTS) ยกระดับขุมพลัง 4 สูบนอนยัน ขนาดความจุ 2.5 ลิตร ให้มีแรงม้าสูงสุดมากขึ้นเป็น 365 แรงม้า โดยมาจากการ ปรับปรุงทางเดินไอดีและปรับแต่งระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์คือ พละกำลังที่เพิ่มขึ้น 15 แรงม้า เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น 718 เอส (718 S) และเพิ่มขึ้นถึง 35 แรงม้า เมื่อเปรียบเทียบกับโมเดล จีทีเอส (GTS) รุ่นก่อนหน้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เลือกติดตั้ง ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ Porsche Doppelkupplung (PDK) เป็นอุปกรณ์พิเศษ สำหรับรุ่น จีทีเอส (GTS) สร้างความแตกต่างด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายที่ได้รับการติดตั้งเป็นมาตราฐาน อาทิ ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ สปอร์ต โครโน (Sport Chrono Package) ระบบ Porsche Torque Vectoring (PTV) พร้อมเฟืองท้าย differential lock และระบบควบคุมการทำงานของช่วงล่างด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Active Suspension Management (PASM) ระดับความสูงของตัวรถลดลงถึง 10 มิลลิเมตร

          ** ฝากข่าวเรื่องน่ายินดี กลุ่มอีซูซุ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สานต่อโครงการพัฒนามาตรฐานบุคลากรสู่ความเป็นเลิศ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร "เทคโนโลยียานยนต์อีซูซุ” รุ่นที่ 17-18 อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับเกียรติจาก โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่ คณาจารย์จากสถาบันอาชีวศึกษาต่างๆ รวมทั้งสิ้น 300 คน พร้อมทั้งมอบชุดเครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ และอุปกรณ์เพื่อการส่งเสริมการเรียน-การสอนอันทันสมัย ให้แก่สถานศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมอีกหลายรายการ

          ** ทิ้งท้ายลากันไปด้วย รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ประกาศเข้าดำเนินธุรกิจในประเทศเวียดนาม ตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลก โดยเปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกอย่างเป็นการทางการในนครโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม การรุกตลาดเวียดนามครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตของรอยัล เอนฟิลด์ และการขยายตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง (250-750 ซีซี) ซึ่งในประเทศไทย รอยัล เอนฟิลด์ เปิดเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์แห่งแรกใจกลางเมือง ย่านทองหล่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้