Compact Primo Brake นวัตกรรมใหม่ของผ้าเบรก ยืดหยุ่นสูง ไม่ทำลายผิวจานเบรก

869 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ Compact Primo Brake ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทที่จะเปิดตัวสินค้าที่เข้าใจและตอบสนองถึงความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มพรีเมี่ยมที่ให้ความสำคัญในความปลอดภัยและตอบสนองการเบรกอย่างดีเยี่ยม และยังคงไว้ซึ่งสุนทรียภาพในการขับขี่ โดยการออกแบบให้ผ้าเบรกมีความยืดหยุ่นสูง ไม่ทำลายผิวจานเบรก ซึ่งเป็นต้นเหตุของเสียงดังในการเบรกและฝุ่นดำเกาะล้อ ผ่านการทดสอบทั้งในห้องปฏิบัติการและการขับขี่จริง ภายใต้การควบคุมของศูนย์พัฒนาและทดสอบเบรกของบริษัทฯ ที่มีเครื่องมือการทดสอบที่ทันสมัยระดับโลก และเป็นศูนย์แห่งเดียวในภูมิภาค ASEAN ซึ่งจัดตั้งเมื่อปี 2551 ด้วยการลงทุนสะสมกว่า 200 ล้านบาท และมีทีมวิศวกรประสบการณ์สูงที่ได้รับการฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกของ Compact ยังได้รับมาตรฐานการรับรองจากยุโรปใน UN-ECE R90 ซึ่งเป็นมาตรฐานผ้าเบรกที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก

          นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังผ่านการรับรองมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกาที่กำหนดให้ผ้าเบรกต้องมีการจำกัดส่วนผสมของทองแดง (Low Copper and Copper Free) หลังจากศึกษาพบว่ามีผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีกฎหมายที่จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในปี ค.ศ.2021 และจะเป็นมาตรฐานในอนาคตของผ้าเบรกทั่วโลกจากอิทธิพลของกฎหมายดังกล่าวที่มาจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นผู้กำหนดเทคโนโลยียานยนต์และตลาดยานยนต์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

          ล่าสุด วงการยานยนต์ทั่วโลกยังเน้นและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการควบคุมการแพร่กระจายของฝุ่นจากการเบรก (Brake Emission) โดยมีแนวโน้มที่จะออกกฎหมายควบคุมในอนาคตอันใกล้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในการพิจารณาออกแบบ Compact Primo Brake ให้ถนอมจากเบรกและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพื่อให้อัตราการสึกหรอของผ้าเบรกและจานเบรกต่ำ ซึ่งเป็นต้นเหตุของการแพร่กระจายของฝุ่นจากการเบรก

 

 

          ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ Compact Primo Brake ถือได้ว่าเป็นผ้าเบรกที่มีเทคโนโลยีสำหรับอนาคต ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของบริษัทฯ ที่จะขยายตลาดไปสู่ตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพทั้งในอเมริกาและยุโรป โดยคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งการใช้รถใช้ถนนและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง และด้วยเอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะ Compact Primo Brake ได้นำเอาเทคโนโลยีแผ่นชิมพรีเมี่ยมจากประเทศสวีเดน หรือ Multilayer Anti-Squeal Shim Technology มาติดตั้งเข้ากับผลิตภัณฑ์ดิสก์เบรกทุกรุ่น เพื่อให้เป็นส่วนสำคัญในการดูดซับเสียงและแรงสั่นสะเทือนในขณะที่เหยียบเบรก โดยแผ่นชิมดังกล่าวนี้ประกอบไปด้วยยางเคลือบแผ่นเหล็กคุณภาพสูง โดยชั้นบนจะเป็นยางสีส้มเอกลักษณ์เฉพาะของ Compact Primo Brake และชั้นล่างเป็นยางสีดำที่มีความทนทานและยืดหยุ่นต่อการใช้งานที่อุณหภูมิสูงด้วยชั้นกาวชนิดพิเศษ ซึ่งในขณะที่แตะเบรกผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงความนุ่มและเงียบมากกว่าที่เคยสัมผัส

          นอกเหนือจากนวัตกรรมที่ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีสีขาวดังที่กล่าวมาแล้วนั้น Compact Primo Brake ยังถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกในสภาวะการใช้งานที่มีความร้อนสูงหรือการเบรกกะทันหันในขณะที่รถเคลื่อนที่เร็ว รวมถึงการขับขี่ขึ้นลงเขาที่ต้องมีการเหยียบเบรกบ่อยๆ ด้วย Y Groove Technology เทคนิคการผ่าร่องผิวหน้าผ้าดิสก์เบรกให้เป็นรูปตัว Y พร้อมกันนี้เทคนิคดังกล่าวยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายฝุ่นและระบายน้ำไปในตัว และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของการใช้งานได้นำเอากระบวนการ Thermal Scorched ซึ่งเป็นการปรับผิวหน้าผ้าเบรกด้วยความร้อนในอุณหภูมิที่สูงถึง 600°C ทำให้ดิสก์เบรกพร้อมใช้งานโดยที่ไม่ต้องทำการ Run-in ในระยะ 200 กิโลเมตรแรก ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์การขับขี่ในทุกช่วงอุณหภูมิและทุกช่วงระยะเวลาของการใช้งาน

          สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายที่ค่อนข้างหลากหลายทั้งในส่วนของร้านค้า ร้านอะไหล่ รวมถึงศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานทั่วประเทศ โดยบริษัทมีศูนย์ Compact Premium Service, Compact Service และ Diamond Service คอยให้บริการลูกค้าทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำศูนย์บริการยางรถยนต์ครบวงจร GRIP เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการได้เปลี่ยนผ้าเบรกที่มีคุณภาพจากศูนย์บริการที่มีความรู้ความชำนาญ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้