AUDI หนึ่งประเทศ 2 ตัวแทน

740 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          ถือเป็นปีแห่งความวุ่นวายของแบรนด์ออดี้ในประเทศไทย อย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อบริษัท ไมน์สเตอร์ เทคนิค เปิดตัวอย่างเป็นทางการในการได้รับสิทธิ์ขายและดูแลบริการหลังการขายอย่างเป็นทางการ รถยนต์ ออดี้ ในชื่อ ออดี้ ไทยแลนด์ ขณะที่ตัวแทนจำหน่ายเดิม บริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค หรือ ออดี้ เซนเตอร์ บางกอก ยังคงทำตลาดอยู่

          แต่ประเด็นนี้น่าจะจบลงภายในสิ้นปีนี้ และชัดเจนว่า ตัวแทนจำหน่ายรายใหม่อย่าง ออดี้ ไทยแลนด์ จะได้สิทธิ์ในการทำตลาดต่อไป ส่วนรายเดิมก็จะสิ้นสุดสัญญาลง อย่างไรก็ตาม ลูกค้าของรถยนต์ ออดี้ ทุกคนไม่ต้องกังวลเพราะไม่ว่าจะซื้อจากตัวแทนจำหน่ายรายใด ทุกเงื่อนไข การรับประกันจะผูกพัน อยู่ในความดูแลของออดี้ ไทยแลนด์ต่อเนื่องกันไป

          การเอาจริงเอาจังในการทำตลาดของ ออดี้ เอจี รอบนี้ ส่งผลให้ออดี้ ไทยแลนด์ แจ้งเกิดได้อย่างที่ตัวแทนรายเดิมไม่สามารถทำได้ ด้วยยอดขายปีแรกกว่า 500 คัน ขณะที่รายเดิมขายอยู่ปีละ 100 กว่าคัน พร้อมกับการลงทุนด้วยเม็ดเงินมหาศาลระดับ 1,400 ล้านบาท ในการสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ใหญ่เป็นอันดับสองในเอเซีย



          ส่วนรถที่เข้ามาทำตลาดก็มีมาอย่างครบถ้วนทุกเซกเมนท์ ตั้งแต่รถเล็กยันซุปเปอร์คาร์ รวมกว่า 20 รุ่น และยังจะทยอยเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมี ทีที เป็นหัวหอกในการทำตลาด ด้วยยอดขายมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งหมดในปีนี้ เหตุผลสำคัญอย่างหนึ่งกับยอดขายที่น่าทึ่งคงเนื่องมาจากการสนับสนุนด้านราคาขายอย่างดีเยี่ยมจาก ออดี้ เอจี ที่หวังแจ้งเกิดแบรนด์ ออดี้ ในประเทศไทย ให้ทัดเทียมกับแบรนด์คู่แข่งร่วมชาติ อย่าง บีเอ็มดับเบิลยู และเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มียอดขายสองแบรนด์รวมกันปีละกว่า 2 หมื่นคัน

          สำหรับรถใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเสริมทัพ ได้แก่รุ่น ทีทีเอส พระเอกตัวแรงสุดจี๊ดของค่ายสี่ห่วง ที่พกพาความแรงระดับ 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัวเมตร และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที เรียกว่ามีความแรงน้อง ๆ ซุปเปอร์คาร์ หลากหลายรุ่น แต่กลับมีราคาค่าตัวเพียง 4.599 ล้านบาทเท่านั้น คงต้องติดตามดูกันว่า เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว ออดี้ ไทยแลนด์จะมีแผนการอย่างไรต่อไป ในการเรียกศรัทธาจากผู้บริโภคชาวไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้