ข่าวเด่นประเด็นฮิป 01/01/61

598 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อำลาปี 2560 กันไปอย่างชื่นมื่นสำหรับผู้เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ เนื่องด้วยเป็นปีที่ดีเหนือความคาดหมาย จากการรายงานตัวเลขการผลิตรถยนต์รอบ 11 เดือนที่ผ่านมา ประเทศไทยผลิตได้ถึง 1,831,616 คัน ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งยังเหลือเดือน ธันวาคม อีกหนึ่งเดือนที่ยังไม่มีตัวเลขออกมาแต่เชื่อว่า น่าจะดีกว่าปี 2559 อย่างแน่นอน

สำหรับยอดผลิตนั้นสามารถ แบ่งได้เป็น รถยนต์นั่ง จำนวน 762,046 คัน รถกระบะขนาด 1 ตัน  1,040,230 โดยแบ่งย่อยออกเป็นรถกระบะบรรทุก 285,017 คัน, รถกระบะดับเบิลแค็บ 596,904 คัน และรถกระบะ PPV 158,309 คัน ซึ่งผลิตเพื่อส่งออก ส่งออกได้ 1,044,454 คันและผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศได้ 787,162 คัน 

ส่วนยอดจำหน่ายรถยนต์ 11 เดือน ตามการรายงานปกติ มีตัวเลข 767,348 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ในระยะเวลาเดียวกันถึง 12.5% นับเป็นการเติบโตครั้งแรกในรอบ 5 ปีหลังจากมีโครงการรถคันแรก ชื่นใจจริงๆ

กลับมาดูข่าวในแวดวงรถหรูกันบ้างซึ่งคึกคักอย่างยิ่ง ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็น ทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงาน “Porsche AAS Exclusive Event” ฉลองความสำเร็จแห่งปี จากยอดจองรถยนต์ภายในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 34 ซึ่งมียอดจองสูงที่สุดเท่าที่มีมาถึง 190 คัน พร้อม แนะนำรถยนต์ปอร์เช่ 3 รุ่นใหม่, แผนก Porsche Approved Pre-Owned Cars อีกทางเลือกของคุณ, และ ความสำเร็จของ AAS Motorsport อีกทั้ง ยังเป็นการเปิดตัว Porsche Café ที่ได้รับ การตก แต่งจาก Valcucine by German standard ผลิตภัณฑ์เครื่องครัว รูปแบบทันสมัยตามมาตรฐานของประเทศเยอรมนี

ข้ามฝากมายังค่ายดาวสามแฉก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวโกลบอลแพลตฟอร์มเพื่อผู้หญิง ในชื่อ She’s Mercedes (ชี’ส เมอร์เซเดส) แพลตฟอร์มระดับโลกที่เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้กลยุทธ์ Best Customer Experience ขยายแนวคิดของการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เน้นการดูแลไปยังกลุ่มลูกค้าผู้หญิงซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญต่อแบรนด์ทั้งปัจจุบันและอนาคต

ขณะที่ยักษ์ใหญ่ โตโยต้า ได้ฤกษ์เปิดตัว โครงการ CU Toyota HaMo ซึ่งเป็นการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านระบบ Car Sharing โดยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ โดยระยะแรกจะเรียกว่าช่วงพัฒนา ใช้เวลา 2 ปี ซึ่งมีรถให้บริการทั้งสิ้น 30 คัน หลังเสร็จสิ้นระยะแรก ทางโครงการจะทำการทบทวนและสรุปผล เพื่อเข้าสู่ระยะที่สองในรูปแบบธุรกิจยั่งยืนอย่างเต็มตัว โดยจะเชิญชวนให้ผู้ที่มีความสนใจเข้าร่วมลงทุน

สำหรับพื้นที่ในการให้บริการในเบื้องต้น จะครอบคลุมบริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้งสองฝั่ง โดยเตรียมสถานีจอดรถไว้ทั้งหมด 12 สถานี พร้อมทั้งติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า 10 สถานี และมีจำนวนช่องจอดรถให้บริการทั้งหมด 33 ช่องจอด ทำให้สามารถอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการในการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า ทั้ง MRT ที่สามย่าน, BTS ที่สยามสแควร์และสนามกีฬาแห่งชาติ รวมถึงรถโดยสารประจำทางหลายสาย ค่าสมัคร 100 บาท ค่าใช้บริการ 30 บาท/ 20 นาที ส่วนเกินคิดนาทีละ 2 บาท

มาชมเรื่องดีๆ กันต่อ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำกระบะพันธุ์แกร่ง นาวารา ปี 2018 ใหม่ บุกเข้าป่าเพื่อทำกิจกรรมช่วยเหลือป่าและสัตว์ป่า ผ่านโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” ตามแนวพระราชดำริด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่าและช่วยเหลือสังคมอย่างไม่หวังผลตอบแทน ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

ลากันไปด้วยเรื่องดีๆ อีกเช่นเคย ลามิน่าฟิล์ม ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านฟิล์มกรองแสง ด้วยการเข้ารับมอบฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง จาก นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ขึ้นแท่นเป็นฟิล์มกรองแสงรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐาน  U.S. Energy Star  จากสหรัฐอเมริกา และฟิล์มประหยัดพลังงานคุณภาพสูง เบอร์ 5 จากกระทรวงพลังงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้