ตะลึง! "ฟู้ด คอร์ท สุวรรณภูมิ" ข้าวราดแกง 25 บ. น้ำดื่ม 10 บ.

1065 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รมช.คมนาคม นำคณะสื่อมวลชนพร้อมคณะร่วม 100 ชีวิต ลงพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ สำรวจธุรกิจร้านอาหาร-เครื่องดื่ม พบผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใน "ฟู้ด คอร์ท" จำหน่ายในราคาใกล้เคียงกับร้านค้าทั่วไป เริ่มต้นที่ 25 บาท ส่วนน้ำดื่มราคาเพียง 100 บาท ขณะที่ร้านอาหารแบรนด์ดังจำหน่ายสูงกว่าปรกติ 25% ตามข้อสัญญาเนื่องจากต้องรับต้นทุนให้บริการ 24 ชั่วโมง ระบุเป็น "ทางเลือก" ของผู้บริโภค พร้อมมอบนโยบาย ผู้ว่าฯ ทอท. ขยายพื้นที่ "ฟู้ด คอร์ท" และเปลี่ยนชื่อเป็น Street Food พร้อมสร้างการรับรู้สู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

วานนี้ (16 ม.ค.51) นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะและสื่อมวลชน ประมาณ 100 ราย เข้าตรวจพื้นที่และเยี่ยมชมผู้ประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มภายในสนามบินสุวรรณภูมิโดยมี นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) หรือ AOT และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ ภายหลังเกิดกรณีสื่อชาวญี่ปุ่นเผยแพร่ข่าวว่าอาหารและเครื่องดื่มในสนามบินสุวรรณภูมิมีการจำหน่ายในราคาสูงเกินเหตุสมควร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น นายนิตินัย ได้นำคณะเข้าตรวจและเยี่ยมชมพื้นที่ของ "Magic Food Point" ซึ่งเป็น "ฟู้ด คอร์ท" ให้บริการ 24 ชั่วโมง บนพื้นที่ 175 ตร.ม. ณ บริเวณ ชั้น 1 ประตู 8 โดยมีการรวบรวมร้านอาหาร-เครื่องดื่มชื่อดังเกือบ 20 ร้านซึ่งต่างจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่มในราคาที่แทบไม่ต่างจากร้านค้าทั่วไปคือข้าวราดแกง 1 อย่าง เริ่มต้นที่ 25 บาท ส่วน น้ำดื่ม ขวดละ 10 บาท

ภายหลัง นายไพรินทร์ ได้ยังมอบนโยบายให้ ผู้ว่าฯ ทอท. เร่งขยายพื้นที่ "ฟู้ด คอร์ท" และเปลี่ยนชื่อเป็น Street Food พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรับรู้ร่วมกัน จากนั้น คณะของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางเยี่ยมชมธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ รวมถึงร้านอาหารแบรนด์ต่างๆ ตั้งแต่ชั้น 2-4 ตลอดจนทักทายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการอย่างเป็นกันเอง


นายไพรินทร์ กล่าวว่า จากการตรวจพื้นที่และเยี่ยมชมครั้งนี้จะเห็นได้ว่าภายในสนามบินสุวรรณภูมิมีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในระดับราคาที่หลากหลายเพื่อเป็นทางเลือกของผู้บริโภคตามความพึงพอใจ ดังจะเห็นได้ว่ามีผู้บริโภคเลือกรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราคา 13 บาท พร้อมน้ำดื่มราคา 7 บาทในร้านสะดวกซื้อ ขณะที่มีผู้บริโภคอีกส่วนหนึ่งเลือกที่จะรับประทานอาหารในระดับราคาย่อมเยาเริ่มต้นที่ 25 บาทในฟู้ด คอร์ท แต่ต้องบริการตัวเอง ขณะที่ผู้บริโภคอีกกลุ่มพอใจที่จะเลือกรับบริการจากพนักงานของร้านอาหารและยินดีที่จะจ่ายในระดับราคาที่สูงขึ้น

 "ในส่วนของร้านอาหารแบรนด์ต่างๆ ที่มีการจำหน่ายราคาสูงนั้นก็เป็นไปตามข้อสัญญาคือไม่เกิน 25% เนื่องจากต้องรับต้นทุนด้านการจัดพนักงานให้บริการลูกค้า 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในส่วนของร้านไก่ทอด หรือร้านแฮมเบอร์เกอร์นั้นเราสามารถเปรียบเทียบราคาได้ชัดเจนว่าสูงเกินกว่าที่กำหนดหรือไม่ซึ่งต้องถือเป็นทางเลือกและการตัดสินใจของผู้บริโภค แต่ในส่วนของร้านอาหารในฟู้ดคอร์ทนั้นต้องขอย้ำว่าเราเป็นร้านอาหารปรุงสดประเภทอาหารจานเดียวที่มีราคาถูกที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในระดับราคาเดียวกันซึ่งมักจะเป็นเพียงอาหารพร้อมรับประทาน หรือ RTE เท่านั้น" นายไพรินทร์ กล่าวในที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้