“ศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ” พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

3942 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ” โดย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สถานพยาบาลขนาด 50 เตียง          บนพื้นที่ 17 ไร่ ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ซอย 5 พร้อมเปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยโรคทั่วไปและโรคเฉพาะทางแล้ว โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัยและเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อขยายการให้บริการของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์



ศาสตราจารย์นายแพทย์.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  กล่าวว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์             มุ่งมั่นที่จะสืบสานพระปณิธานของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในการพัฒนาส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทย ภายใต้ปรัชญา “เป็นเลิศเพื่อทุกชีวิต”  จึงจัดตั้ง
ศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกใน
พระกรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสที่ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา รวมถึงเป็นการสนับสนุนอาคารศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ส่วนต่อขยายขนาด 400 เตียง ในโครงการเฉลิมพระเกียรติ 90 ปี พระบาทสมเด็จ
พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วย




ศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ เป็นสถานบริการทางการแพทย์เช่นเดียวกับ โรงพยาบาลทั่วไป ประกอบด้วย ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ ศูนย์รังสีวินิจฉัย คลินิกอายุรกรรมทั่วไป คลินิกจักษุ คลินิกกายภาพบำบัด คลินิกส่งเสริมสุขภาพ คลินิกทันตกรรม และแผนกห้องผ่าตัด รวมถึงแผนกฉุกเฉิน โดยเปิดรับผู้ป่วยนอกเพื่อขยายการให้บริการของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ ยึดถือปณิธานของศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในการดำเนินงาน โดยมุ่งเน้นการให้บริการทางการแพทย์ที่เป็นเลิศ แก่ประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม บนหลักความเสมอภาคไม่เหลื่อมล้ำ โดยเฉพาะผู้ป่วยยากไร้และด้อยโอกาส ด้วยมาตรฐานสากล และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ



ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ยังส่งเสริมด้านการศึกษาวิจัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยจัดตั้งโรงเรียนนักอัลตราซาวด์ทางการแพทย์ แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อมุ่งผลิตนักอัลตราซาวด์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และสามารถตอบสนองต่อความต้องการในการเข้ารับบริการและเพิ่มโอกาสในการรักษาให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึง โดยได้รับความร่วมมือในการจัดทำหลักสูตรระหว่างวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กับ Monash University จากประเทศออสเตรเลีย นอกจากนั้น ภายในศูนย์ฯ ยังมี ห้องปฏิบัติการเอ็ม อาร์ ไอ จำลองการทำงานการตรวจวินิจฉัย เอ็ม อาร์ ไอ เพื่อใช้สำหรับการศึกษาวิจัยโดยเฉพาะอีกด้วย

“การเปิดศูนย์การแพทย์ฯ นี้ นอกจากจะรองรับคนไข้ทั่วไป และคนไข้ในพระอนุเคราะห์ได้มากขึ้นแล้ว การเปิดโรงเรียนนักอัลตราซาวด์ทางการแพทย์ ยังเป็นการเติมเต็มบุคลากรทางการแพทย์ โดยจะเปิดสอนในหลายระดับ ทั้งพยาบาล นักรังสีวิทยาและเทคนิคการแพทย์ ซึ่งเข้ามามีจะช่วยแบ่งเบาภาระของแพทย์ได้อีกทางหนึ่ง” นายแพทย์นิธิ กล่าวเพิ่มเติม



ศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มุ่งมั่นในการให้การบริบาลรักษาผู้ป่วย ด้วยทีมแพทย์และพยาบาลที่เชี่ยวชาญ ตลอดจนเทคโนโลยีและอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยในระดับมาตรฐานสากล พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-576-6000 หรือแผนกฉุกเฉิน
โทร. 06-4585-5191 และเข้าชมเว็บไซด์ที่ www.cra.ac.th


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้