Mercedes-Maybach Pullman หรูหราที่สุดในสายการผลิต

875 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาพ : Daimler AG

เรียบเรียง : Pitak Boon

 

Maybach เป็นตัวแทนแห่งความหรูหราระดับสูงสุดจาก Mercedes-Benz มาพร้อมความอลังการที่เหนือกว่าเรือธงประจำค่ายอย่าง S-Class คู่แข่งโดยตรงหนีไม่พ้น Rolls-Royce และ Bentley จากเมืองผู้ดี โมเดลปัจจุบันของ Maybach เปิดตัวในชื่อ Mercedes-Maybach S-Class ตัวรถถูกต่อยอดจาก S-Class รหัสตัวถัง W222 ในรุ่นมาตรฐานส่วนหลักๆ จะเป็นการขยายฐานล้อออกไปอีก 20 เซนติเมตร เมื่อเทียบกับ S-Class รุ่นตัวถัง Long Wheelbase เพื่อให้ได้ความสบายสูงสุดในตำแหน่งเบาะนั่งหลัง ทว่าเพียงเท่านั้นยังไม่เพียงพอ กับตำแหน่งอัครยานยนต์ที่หรูหราที่สุดในสายการผลิต ต้นสังกัดจึงเปิดตัว Mercedes-Maybach Pullman พร้อมความยาวตัวถังระดับ 6.5 เมตร เพื่อเป็นรถสำหรับ VIP ระดับผู้นำประเทศโดยเฉพาะ

ห้องโดยสารเน้นความไฮคลาส ทั้งเรื่องงานดีไซน์ และวัสดุระดับพรีเมียม คอนโซลหน้าชิ้นใหญ่มาพร้อมจอ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ ให้อัตราส่วนภาพ 8:3 จอแรกใช้แสดงข้อมูลทั่วไปสำหรับการขับขี่ เช่น มาตรวัดความเร็ว มาตรวัดรอบ ฯลฯ ส่วนจอบริเวณกลางคอนโซลสำหรับอุปกรณ์ Infotainment ทั้งหลาย ไล่เรียงไปจนถึงการปรับแต่งระบบปรับอากาศ THERMOTRONIC  ที่สุดไฮเทคด้วยฟังก์ชั่น AIR-BALANCE ซึ่งรับหน้าที่สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายภายในห้องโดยสาร

ห้องโดยสารตอนหน้า และตอนหลังของ Pullman ถูกแบ่งพื้นที่ด้วยคอนโซลขนาดใหญ่ มีกระจกพร้อมม่านที่สามารถเปิด-ปิดได้ เพื่อให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุดกับ VIP โดยห้องโดยสารที่ถูกแยกออกจากกัน มาพร้อมฟีเจอร์ที่เรียกว่า 2 Cabin Sound เป็นอิสระต่อกันทั้งในส่วนของเสียง, ความบันเทิง รวมทั้ง การเลือกปรับอุณหภูมิของระบบปรับอากาศ และที่ตัวคอนโซลในส่วนของห้องโดยสารตอนหลัง ได้ติดตั้งมอนิเตอร์ให้ VIP สามารถตรวจเช็คสภาพการจราจรด้านหน้ารถได้ตลอดเวลา หากท่านต้องการ

ห้องโดยสารตอนหลัง ใช้เบาะนั่งแบบ 2+2 ตำแหน่ง เบาะนั่งคู่หลังสำหรับ VIP ให้ความสบายเทียบชั้น First-class บนเครื่องบินโดยสาร ตัวเบาะปรับเอนด้วยระบบไฟฟ้า เพียบพร้อมทั้งระบบนวด ลมร้อน และลมเย็น เพื่อให้  VIP ได้รับความผ่อนคลายในทุกอิริยาบถ โต๊ะพับสำหรับวางแท็บเล็ต หรือ แล็ปท็อป ของ VIP หรือท่านผู้บริหารถูกซ่อนไว้ในชุดคอนโซล ส่วนกลางระหว่างเบาะนั่งหลังออกแบบให้เป็นที่อยู่ของตู้เย็นขนาดเล็ก ที่  VIP จะเสิร์ฟเครื่องดื่มบริการตัวเองได้แบบสบายๆ

รถระดับนี้ วิศวกรมุ่งเน้นความนุ่มนวลเป็นที่สุด แต่เมื่อกำลังของรถสูงขึ้น สมรรถนะก็ไม่เป็นรองรถสปอร์ต ระบบต่างๆ ภายในรถจึงจำเป็นต้องออกแบบให้รองรับกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ในส่วนของระบบกันสะเทือน Mercedes-Maybach Pullman มาพร้อมระบบ AIRMATIC หรือถุงลม รวมทั้งอุปกรณ์พิเศษต่างๆ ที่ช่วยเรื่องการทรงตัวเทียบเท่า S-Class รุ่นสูงสุด

Mercedes-Maybach Pullman ต่อท้ายด้วยรหัส ‘S 650’ ใช้เครื่องยนต์ V12 Bi-turbo 5,980 ซีซี ให้พละกำลัง 630 hp แรงบิดสูงสุดมหาศาลถึง 1000 Nm แม้จะเป็นอัครยานยนต์สำหรับบุคคลพิเศษ แต่ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 6.5 วินาที ท็อปสปีดถูกล็อกไว้ที่ 250 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 6.84 กิโลเมตร/ลิตร ปิดท้ายด้วยค่า CO2 ระดับ 330 กรัม/กิโลเมตร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้