10 ของใช้จำเป็นที่คุณแม่ให้นมขาดไม่ได้

909 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่างที่รู้กันดีว่า “นมแม่” คืออาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทารกแรกเกิดจนถึงวัย 6 เดือนไม่มีอะไรดีไปกว่าน้ำนมจากอกแม่อีกแล้ว แน่นอนว่าเหล่าคุณแม่และว่าที่คุณแม่ทั้งหลายจึงอยากจะมีน้ำนมเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้บุตรน้อยของตัวเองกันทุกคน เพื่อการให้นมของคุณแม่เป็นไปด้วยความราบรื่น มาลองดูกันว่า 10ของใช้จำเป็นอะไรที่คุณแม่ให้นมควรต้องมีติดกายติดบ้านไว้อย่าได้ขาด

  1. เสื้อกระดุมหน้า  ของจำเป็นที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม เสื้อกระดุมสามารถอำนวยความสะดวกและไม่ต้องขวยเขินเวลาให้นม  แค่ปลดกระดุมไม่ต้องถลกเสื้อขึ้นทั้งตัวก็นั่งให้นมได้ง่ายๆ
  2. เสื้อชั้นในให้นม อีกหนึ่งความสะดวกของคุณแม่ เพราะเสื้อชั้นในให้นมออกแบบให้สามารถปลดสายตรงบ่าและเปิดให้นมได้ทันที แต่มีข้อแนะนำให้ซื้อช่วงใกล้คลอดเผื่อการขยายตัวของเต้านม และจะได้ไซส์ที่พอดี
  3. ผ้าคลุมให้นม ของจำเป็นที่ช่วยกันโป๊ให้คุณแม่ให้นมได้ทุกสถานการณ์
  4. น้ำหัวปลีพร้อมดื่ม สรรพคุณช่วยสร้างน้ำนมของหัวปลีเป็นที่รู้กันดีทั้งในหมู่คุณแม่และคนทั่วไป แต่การจะพกหัวปลีสดติดตัวไว้รับประทานทุกที่ดูจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะน้ำหัวปลีพร้อมดื่มรสชาติดี “Nomjongma” พกง่าย ดื่มสะดวก แค่ฉีกซองเสียบหลอดพร้อมดูดได้ทันที
  5. แผ่นซับน้ำนม คุณแม่ท้องแก่ และคุณแม่หลังคลอดมักจะมีน้ำนมไหลซึมออกมาตลอดเวลา แผ่นซับน้ำนมจึงเป็นตัวช่วยที่จำเป็นต้องมีติดกระเป๋าไว้ไม่ขาด
  6. เครื่องปั๊มนม นอกจากจะกินน้ำหัวปลีพร้อมดื่มช่วยสร้างน้ำนมแล้ว การปั๊มนมยังเป็นอีกหนึ่งวิธีการช่วยสร้างน้ำนมและลดอาการนมคัด โดยเฉพาะคุณแม่ที่ต้องกลับไปทำงานประจำไม่สามารถอยู่ให้นมลูกได้ทุก 2ชั่วโมง เครื่องปั๊มนมจึงเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมที่ขาดไม่ได้
  7. ถุงเก็บน้ำนม ปั๊มนมแล้วก็ต้องมีถุงเก็บน้ำนมเป็นของคู่กัน ควรเลือกถุงเก็บน้ำนมคุณภาพดีป้องกันการรั่วซึม
  8. หมอนให้นม เครื่องบรรเทาแรงชั้นเยี่ยมของคุณแม่เวลาให้นม โดยเฉพาะคุณแม่หลังคลอดที่ยังเจ็บแผลคลอดอยู่จะช่วยลดการกดทับแผลเวลาเบบี๋นอนกินนมได้
  9. ผ้าประคบร้อน นมคัดนับเป็นปัญหาใหญ่ที่สร้างความเจ็บปวดให้เหล่าคุณแม่เป็นอย่างยิ่ง ผ้าประคบร้อนจึงเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมในการบรรเทาอาการไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี
  10. ครีมทากันหัวนมแตก คุณแม่ให้นมทั้งหลายย่อมรู้ดีว่า อาการหัวนมแตกนั้นสร้างความเจ็บปวดทรมานสาหัสขนาดไหน ครีมทากันหัวนมแตกจึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มจำเป็นที่คุณแม่ควรติดกระเป๋าไว้ตลอดเวลา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้