Porsche Carrera Coupé & Cabriolet || ต้อนรับสมาชิกล่าสุด เสริมทัพ Porsche 911 เจเนอเรชันที่ 8

460 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาพ : PORSCHE AG

ข้อมูล : AAS Auto Service

เรียบเรียง : Pitak Boon

Porsche 911 ยนตรกรรมสปอร์ตคลาสสิกระดับตำนาน เผยโฉมสมาชิกใหม่เพิ่มรุ่น 911 Carrera ลงในเจเนอเรชันที่ 8 ด้วย 2 รูปแบบตัวถัง คือ 2 ประตูคูเป้ (Coupé) และเปิดประทุนคาบริโอเล็ต (Cabriolet) เร้าใจด้วยขุมพลังที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 385 hp (283 kW) จากเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบนอน ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศไบเทอร์โบ ทั้งนี้ Porsche Carrera ถือเป็นรุ่นเริ่มต้นในระดับของ Porsche 911 ภายใต้โมเดล 992

 

Porsche 911 Carrera รุ่นล่าสุด มีกำลังเพิ่มขึ้นถึง 15 hp (11 kW) เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า (โมเดล 991.2) ภายใต้บรรทัดฐานสูงสุดเช่นเดียวกันกับรุ่นพี่อย่าง 911 Carrera S ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในห้องโดยสารล้ำสมัย สะดวกสบายด้วยหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงขนาดใหญ่ถึง 10.9 นิ้ว มอบสัมผัสแห่งประสบการณ์เหนือระดับ จากประสิทธิภาพการเชื่อมต่ออันไร้ขีดจำกัด มั่นใจด้วยนวัตกรรมระบบช่วยเหลือการขับขี่สุดล้ำ Porsche Wet Mode ให้ทุกการบังคับควบคุมเป็นไปอย่างปลอดภัยยิ่งขึ้นอีก แม้บนเส้นทางเปียกลื่น จุดสังเกตบนความแตกต่างเพียงเล็กน้อยของ Porsche 911 Carrera คือ ล้ออัลลอย และระบบเบรกที่มีขนาดเล็กลง รวมทั้ง ปลายท่อไอเสียเดี่ยว แบบแยกฝั่งบริเวณท้ายรถ เท่านั้น

 



นับเป็นครั้งแรกของโลก สำหรับการติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ ‘Wet mode’ ใน Porsche 911 Carrera ระบบดังกล่าว จะรับหน้าที่ตรวจจับปริมาณน้ำที่ขังอยู่บนพื้นผิวเส้นทาง เพื่อปรับแต่งระบบควบคุมอื่นๆ ให้เตรียมความพร้อมล่วงหน้า (และส่งสัญญาณเตือนไปยังผู้ขับขี่) ตอบสนองต่อความปลอดภัยสูงสุดในสถานการณ์สุ่มเสี่ยง เพียงกดปุ่มสั่งการทำงาน หรือปรับตั้งผ่านชุดสวิตช์เลือกโปรแกรมการขับขี่บนพวงมาลัย (ผ่านชุด Sport Chrono Package)



Porsche 911 Carrera ตอบสนองทุกการขับขี่สไตล์สปอร์ต ด้วยยางรถยนต์สมรรถนะสูง ขนาด 235/40 ZR19 ติดตั้งร่วมกับล้ออัลลอย น้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้ว ที่ด้านหน้า และล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ที่ล้อหลัง พร้อมยาง 295/35 ZR20 หยุด ความแรงอย่างมั่นใจจากระบบเบรกประสิทธิภาพสูง ด้วยจานเบรกคู่หน้าและหลังขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 330 มิลลิเมตร พร้อมคาลิเปอร์โมโนบล็อก 4 ลูกสูบ สีดำสุดเข้มทั้ง 4 ล้อ



911 Carrera Cabriolet ยังคงเพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมล้ำยุคเช่นเดียวกับรุ่นคูเป้ พร้อมเสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ได้รับการติดตั้งเป็นพิเศษเฉพาะรุ่น Cabriolet อาทิ ระบบ เปิด-ปิด หลังคาประทุนด้วยไฮดรอลิกที่ทำงานรวดเร็วที่สุด เท่าที่เคยมีมาใน 911 Cabriolet ตัวรถยังคงสะท้อนภาพลักษณ์อันทันสมัยไม่แตกต่างจากรุ่นคูเป้ และยังรักษาเอกลักษณ์ของ Porsche 911 ในรูปแบบเปิดประทุน (Cabriolet) ไว้ได้อย่างครบถ้วน



เฉกเช่นเดียวกับในรุ่น Carrera S ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์, ระบบช่วงล่าง และระบบเบรก ล้วนแล้วแต่ได้รับ ออกแบบ ขึ้นเพื่อความเป็นรถสปอร์สมรรถนะสูง ขุมพลังเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบนอน ความจุ 3.0 ลิตร ของ 911 Carrera ให้พลังขับเคลื่อนมหาศาล จากเทคโนโลยีล่าสุดของเทอร์โบ ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กลงทั้งฝั่งไอดีและฝั่งไอเสีย ในส่วนของการถ่ายทอดกำลังรับหน้าที่โดยระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 8 จังหวะ PDK ลูกใหม่ นำพาให้ Porsche 911 Carrera Coupé สามารถเร่งออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในระยะเวลาเพียง 4.2 วินาที ทะยานทะลุพิกัดความเร็วสูงสุดกว่า 293 กม./ชม. โดยอัตราเร่งดังกล่าวจะเร็วขึ้นอีก 0.2 วินาที เมื่อติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono Package อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย (ตรวจวัดตามมาตรฐาน NEDC) สำหรับรุ่นตัวถังคูเป้อยู่ที่ 10.6 กิโลเมตร/ลิตร ในส่วนของตัวถังเปิดประทุน (Cabriolet) สามารถทำได้ที่ 10.4 กิโลเมตร/ลิตร และมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 206-210 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้