PORSCHE Taycan 4S || เพิ่มทางเลือก พร้อมแบตเตอรี่สองขนาดความจุ กับพิสัยเดินทางสูงสุดกว่า 463 กิโลเมตร

3032 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 


เดือนกันยายน ปี 2019, Porsche เผยโฉมสปอร์ต EV โมเดลแรกของค่าย เป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกัน 3 ทวีป ใน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Taycan Turbo และ Taycan Turbo S ก่อนก้าวเข้าสู่ปี 2020 ค่ายนี้ได้สร้างเซอร์ไพรส์อีกรอบด้วยน้องใหม่ Taycan 4S พร้อมเพิ่มเติมทางเลือกที่หลากหลายจากชุดแบตเตอรี่ 2 ขนาดความจุ ได้แก่ ชุด ‘Performance Battery’ ที่ให้พละกำลังสูงสุดตั้งแต่ 530 PS (390 kW) หรือแรงยิ่งขึ้นจากชุด ‘Performance Battery Plus’ ที่ให้พละกำลัง 571 PS (420 kW)

 

โดย Porsche Taycan 4S รับหน้าที่เป็นรุ่นพื้นฐาน ตามติดพี่น้องร่วมสายพันธุ์สปอร์ตอย่าง Taycan Turbo และ Taycan Turbo S ตอบสนองความต้องการด้วยชุดขับเคลื่อนระดับเริ่มต้นด้วย Single-deck Performance Battery ความจุพลังงานรวม 79.2 kWh และยกระดับความแรงด้วยชุดขับเคลื่อน Two-deck Performance Battery Plus ที่ให้พละกำลังใกล้เคียงกับ Taycan Turbo และ Taycan Turbo S เป็นอุปกรณ์พิเศษให้ความจุพลังงานรวม 93.4 kWh




สมรรถนะและพิสัยการเดินทางขึ้นอยู่กับขนาดความจุของแบตเตอรี่ Taycan 4S ที่ติดตั้งชุด Performance Battery ให้พละกำลังสูงสุด 530 PS (390 kW) เพิ่มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเมื่อติดตั้งชุด Performance Battery Plus ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 571 PS (420 kW) ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ชุดใดก็ตาม Taycan 4S สามารถสร้างอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปถึงระดับความเร็ว 100 กม./ชม. ภายใน 4.0 วินาที พร้อมทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 250 กม./ชม. พิสัยเดินทางสูงสุดกว่า 407 กิโลเมตร สำหรับรุ่นที่ติดตั้งชุด Performance Battery

และวิ่งได้ไกลขึ้นถึง 463 กิโลเมตร สำหรับรุ่นที่ติดตั้งชุด Performance Battery Plus (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับ Taycan ทุกรุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน ในส่วนของประสิทธิภาพการประจุพลังงานสูงสุด หรือ maximum charging capacity (peak) อยู่ที่ 225 kW (ชุด Performance Battery) หรือ 270 kW (ชุด Performance Battery Plus)




อัตราเร่งที่เร้าใจ พละกำลังมหาศาลอันเป็นคุณสมบัติประจำตัวของสปอร์ต รวมทั้งศักยภาพในการถ่ายทอด พลังขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง น้องใหม่ภายใต้ชื่อ 4S ยังคงรักษาเอกลักษณ์ทั้งหมดของ Porsche Taycan เอาไว้อย่างครบถ้วน ชุดขับเคลื่อน Permanently Excited Synchronous Motor บนเพลาหลัง ใช้มอเตอร์ที่มีความยาวเพียง 130 มิลลิเมตร ตัวมอเตอร์จึงมีขนาดเล็กกว่าชุดที่ใช้ใน Taycan Turbo และ Taycan Turbo S อยู่ถึง 80 มิลลิเมตร ในส่วนของอุปกรณ์ Pulse-controlled Inverter ซึ่งติดตั้งบริเวณเพลาคู่หน้าของ Taycan 4S สามารถสร้างกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 300 แอมป์ ส่วน Inverter ของเพลาคู่หลัง สร้างกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 600 แอมป์




การประสานงานของ Permanently Excited Synchronous Motors ระหว่างเพลาขับคู่หน้า และคู่หลัง คือการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ถ่ายทอดพละกำลังมหาศาลอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยคู่หลังส่งกำลังผ่านชุด Two-speed Transmission เช่นเดียวกับรุ่นพี่ และด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน Cd ที่ต่ำเพียง 0.22 รวมทั้งอัจฉริยภาพด้านระบบอากาศพลศาสตร์ จากการออกแบบรูปทรงตัวถังที่เหมาะสม ผลลัพธ์ที่ได้คืออัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ประหยัด และพิสัยระยะเดินทางที่ทำได้ไกลขึ้น งานออกแบบภายนอกที่รักษาอัตลักษณ์ของ DNA จาก Porsche เอาไว้ได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับงานตกแต่งภายในห้องโดยสารที่ยึดถือบรรยากาศโอบล้อมผู้ขับขี่สไตล์ Porsche ที่สามารถสัมผัสได้ในทันที




นอกจากเรื่องพละกำลัง จุดที่สร้างความแตกต่างระหว่าง Taycan 4S เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Turbo และ Turbo S ได้แก่ ล้ออัลลอยที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ขนาด 19 นิ้ว ลาย ‘Taycan S Aero’ พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีแดงทั้ง 4 ล้อ คู่หน้าใช้คาลิเปอร์ 6 ลูกสูบ พร้อมจานเบรกเหล็กหล่อพร้อมครีบระบายความร้อนขนาด 360 มิลลิเมตร คู่หลังใช้คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ กับจานเบรกขนาด 358 มิลลิเมตร ชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้าดีไซน์ใหม่ ชายล่างด้านข้าง และดิฟฟิวเซอร์หลังสีดำ เสริมอารมณ์สปอร์ตเต็มพิกัด ปิดท้ายด้วยไฟหน้า LED พร้อมระบบ Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS Plus) ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้