รพ.สมุทรปราการ จับมือ ธ.กรุงไทย ยกระดับบริการแบบครบวงจร สู่ Smart Hospital

624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงพยาบาลสมุทรปราการ จับมือธนาคารกรุงไทย ยกระดับคุณภาพบริการด้วยเทคโนโลยีแบบครบวงจร ก้าวสู่ “สมาร์ท ฮอสปิทัล” เชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพ ประชาชนเข้าถึงบริการทางการแพทย์ทั่วถึง เท่าเทียม ไร้รอยต่อ ช่วยลดแออัด และลดรอคอย



โรงพยาบาลสมุทรปราการ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเปิดตัว “โรงพยาบาลสมุทรปราการ สมาร์ท ฮอสปิทัล (Smart Hospital) เชื่อมระบบดิจิทัลเพื่อยกระดับสาธารณสุข” โดยให้สัมภาษณ์ว่า กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายผลักดันให้โรงพยาบาลในสังกัดก้าวสู่สมาร์ท ฮอสปิทัล เพื่อช่วยลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอย จึงได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยในการพัฒนาเทคโนโลยีการให้บริการ เชื่อมโยงฐานข้อมูลทุกมิติ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียมและไร้รอยต่อ 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า การร่วมมือครั้งนี้ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงการให้บริการแบบครบวงจร อาทิเครื่องตรวจร่างกายอัตโนมัติ เชื่อมต่อระบบสารสนเทศ ช่วยลดความแออัดในการรอคิวตรวจร่างกาย, การโต้ตอบและสนทนาปัญหาสุขภาพกับระบบ AI อัจฉริยะ ช่วยคัดกรองและวิเคราะห์ข้อมูลผู้ป่วย,  ระบบการรักษาผ่านเทคโนโลยีการแพทย์ทางไกลในกลุ่มผู้ป่วยที่ต้องพบแพทย์, ระบบการชำระเงินด้วยตนเอง และระบบฐานข้อมูลที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลการรักษาเพื่อรองรับการส่งต่อผู้ป่วยระหว่างเครือข่ายโรงพยาบาลสมุทรปราการ ช่วยลดขั้นตอนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ลดความแออัด สะดวกและเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างเท่าเทียม ทำให้ช่วยลดอัตราการรอคอยในการใช้บริการจาก 120 นาที เหลือ 24 นาที ลดขั้นตอนการทํางานลงร้อยละ 70 ถือเป็นต้นแบบโรงพยาบาลภาครัฐ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขต่อไป



“ขอขอบคุณและชื่นชมธนาคารกรุงไทยและโรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมการให้บริการ สิ่งที่ทำในวันนี้เกิดประโยชน์และเป็นผลดีต่อประชาชนให้เข้าถึงการแพทย์ได้อย่างสะดวก  ทั่วถึง ไม่ต้องคอยนาน หากพื้นฐานประชาชนมีสุขภาพกายและใจที่ดี ก็จะช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจดีด้วย” นายอนุทิน กล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้