อภ.ร่วมจัดงาน“CPhI South East Asia 2020” เสริมอุตสาหกรรมยาไทยสู่เวทีโลก

508 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4-6 มีนาคมนี้ องค์การเภสัชกรรม(อภ.)ร่วมจัดงาน“CPhI South East Asia 2020 เสริมอุตสาหกรรมยาไทยสู่เวทีโลก ที่ อาคารชาแลนเจอร์ 1 อิมแพค เมืองทองธานี

( 13 กุมภาพันธ์ 2563) ณ ห้องบอลรูม ซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลลาดพร้าว ดร.ภญ.มุกดาวรรณ ประกอบไวทยกิจ รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “CPhI South East Asia 2020” ที่จะมีขึ้นนะหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม 2563 ณ อาคารชาแลนเจอร์ 1 อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมกันนี้ได้ร่วมเสวนา การพัฒนาอุตสาหกรรมด้านสุขภาพของไทยและภาพรวมการจัดงาน“CPhI South East Asia 2020

การจัดงาน “CPhI South East Asia 202” เป็นการจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างอินฟอร์มาร์ กระทรวงสาธารณสุข องค์การเภสัชกรรม สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย(วว.)และทีเส็บ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในอาเซียนได้เรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมยาจากทุกมุมโลกอย่างใกล้ชิด และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการผลิตของอุตสาหกรรมยา อันเป็นปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์(Medical Hub)ของประเทศไทย

ในส่วนของการจัดงานครั้งนี้ องค์การเภสัชกรรมได้ร่วมออกบูธนำเสนอผลิตภัณฑ์ขององค์การเภสัชกรรม ได้แก่ กลุ่มยารักษาโรคทั่วไปโดยเฉพาะยาต้านไวรัส HIV  ยาขับเหล็ก ยาต้านไวรัส Oseltamivir และยารักษาโรคอื่นๆ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสมุนไพร และเครื่องสำอาง  
โดยผู้มาเดินในงานจะเป็นกลุ่มนักธุรกิจ Trader Distributor ฯลฯ ที่มาแสวงหาโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจใน เกิดการเจรจาธุรกิจนำไปสู่โอกาสในการขยายตลาดสู่ต่างประเทศขององค์การเภสัชกรรม

นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสดีที่องค์การเภสัชกรรม จะได้ sourcing แหล่งวัตถุดิบสำหรับการผลิตยาที่หลากหลาย เพื่อเป็นแหล่งทางเลือกเพิ่มเติม เนื่องจากจะมีผู้ประกอบการ ผู้ผลิตวัตถุดิบในอุตสาหกรรมยา จากประเทศต่างๆ รวมถึงองค์การเภสัชกรรมจะเข้าร่วมบรรยาย ในเรื่องหน้าที่และบทบาทของเภสัชกรรม ตลอดจนการนำเสนอข้อมูลวิชาการของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มยาขับเหล็ก  และยาต้านไวรัส HIV ด้วย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้