สปสช.ห่วงใยประชาชน ลดเสี่ยงโควิด-19 แนะช่องทางติดต่อออนไลน์ ไม่ต้องเดินทางมาด้วยตนเอง

584 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สปสช. ห่วงใยประชาชน กทม. เว้นระยะห่าง ลดความเสี่ยงจากการเดินทางในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด แนะติดต่อ สปสช. ทั้ง ลงทะเบียนบัตรทอง ยื่นร้องเรียน ร้องทุกข์ ขอรับเงินเยียวยาแพ้วัคซีนโควิด เป็นต้น ใช้ช่องทางสอบถามผ่าน สายด่วน สปสช. 1330, Line สปสช. @nhso และ เฟซบุ๊กสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กรณีส่งคำร้องเอกสารใช้การจัดส่งทางไปรษณีย์แทน ไม่ต้องเดินทางด้วยตนเอง  



ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในฐานะโฆษก สปสช. เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญ ทั้งการเว้นระยะห่าง ลดการเดินทางที่ไม่จำเป็น ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขได้เน้นย้ำ โดย สปสช.ตระต่อสถานการณ์ดังกล่าว  

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่เดินทางมาติดต่อดำเนินการในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้แก่ การยื่นเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์, การลงทะเบียนบัตรทอง, การยื่นเอกสารเพื่อขอรับเงินเยียวยากรณีแพ้วัคซีนโควิด-19 และการยื่นอุทธรณ์ขอรับเงินเยียวยา การยื่นคำร้องเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือกรณีได้รับความเสียหายจากการรับบริการสาธารณสุข รวมถึงการยื่นเอกสารคำร้องต่างๆ โดย สปสช. เขต 13 กทม. ได้เปิดพื้นที่บริการรับเรื่องต่างๆ เหล่านี้ตรงบริเวณด้านหน้าของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ชั้น 2 อาคารรวมหน่วยงานราชการ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร  

อย่างไรก็ตาม ด้วยที่ผ่านมาได้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาติดต่อและรับบริการ ทำให้เกิดความล่าช้าและไม่สะดวก ประกอบกับขณะนี้อยู่ในช่วงที่ต้องมีการเว้นระยะห่างอย่างเข้มข้น จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้น ดังนั้นด้วยความห่วงใยที่ สปสช. มีต่อประชาชนจึงขอแนะนำท่านในช่วงระหว่างนี้ให้ใช้ช่องทางติดต่ออื่นแทน โดยในกรณีที่ต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ขอให้ใช้บริการผ่านสายด่วน สปสช. 1330 หรือผ่านระบบออนไลน์ 2 ช่องทาง คือ Line สปสช. @nhso และ Facebook สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (www.facebook.com/NHSO.Thailand/) รวมถึงดาวน์โหลดแบบคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือกรณีแพ้วัคซีนโควิดได้ที่เว็บไซต์ สปสช. https://www.nhso.go.th/downloads/175  โดยในกรณีที่ต้องนำส่งคำร้องหรือเอกสารต่างๆ ขอให้เป็นการจัดส่งทางไปรษณีย์แทน         

“คำร้องและเอกสารต่างๆ ของประชาชนที่ สปสช. ได้รับนั้น ไม่ว่าท่านจะมายื่นด้วนตนเองหรือส่งมาทางโดยการส่งพัสดุและไปรษณีย์ ทุกๆ คำร้อง ทุกๆ เอกสาร สปสช. ให้ความสำคัญเท่ากันในการเร่งดำเนินการและติดตาม เพื่อดูแลประชาชนให้เข้าถึงบริการและเร่งบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอไมครอนที่มีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ใช้ช่องทางการเลือกในการติดต่อแทนการเดินทางมาที่ สปสช. ด้วยตนเอง เพื่อลดความเสี่ยงให้กับตัวท่านและครอบครัว” รองเลขาธิการ สปสช. กล่าว  

ทั้งนี้ กรณีส่งเอกสารคำร้องทางไปรษณีย์นั้น สามารถส่งได้ทั้งในระบบออนไลน์ผ่าน ไลน์ สปสช. @nhso หรือช่องทาง inbox Facebook สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (www.facebook.com/NHSO.Thailand/)  

แต่หากไม่สะดวกส่งออนไลน์ สามารถส่งไปรษณีย์ตามที่อยู่นี้  

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เลขที่ 120 หมู่ 3 ชั้น 4 อาคาร B ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1330 ตลอด 24 ชม. หรือ คลิก https://lin.ee/zzn3pU6 เพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. @nhso  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้