ยลโฉม Honda e:Prototype ในงาน Motor Expo 2022

996 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ในงาน Motor Expo 2022 ครั้งนี้ ทาง ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ได้นำยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าตัวต้นแบบ ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปในงาน เซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ โดยการนำมาให้ยลโฉมในครั้งนี้ อาจจะเป็นการหยั่งเชิงว่าอนาคตอันใกล้นี้ ค่ายฮอนด้า อาจโดดลงมาร่วมวงเพื่อช่วงชิงตลาดของรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในบ้านเรา และทั่วโลก


E:Prototype พัฒนาขึ้นโดยทีมงานของ ฮอนด้า ภายใต้แนวคิดการออกแบบ e;N Desigh และเลือกใช้แพลทฟอร์ม e:N Architecture F ซึ่งเป็นการออกแบบที่ ฮอนด้า ไม่เคยทำมาก่อน แม้รูปลักษณ์ของตัวรถจะเหมือนกัน HR-V ตัวปัจุจบันก็ตาม แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้แตกต่างกัน เช่นกระจังหน้าแบบปิดทึบ ไฟหน้า LED ที่เพียวบาง ไฟท้ายแบบ LED พาดยาวเชื่อมต่อ 2 ฝั่ง โดยมีโลโก้ H เรืองแสงขั้นอยู่ตรงกลาง


ภายในห้องโดยสารออกแบบเน้นความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ด้วยจออินโฟเทนเม้นท์ตรงกลางขนาด 15.2 นิ้ว และจอ LED ขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ Honda Sensing 360 มีการเพิ่มกล้อง Monocular เพิ่มเรดาร์คลื่นขนาด 5 มม. ด้านหน้าครอบคลุมพื้นที่ตาบอดซึ่งยากต่อการมองเห็น


ระบบเชื่อมต่อการนำทางอัจฉริยะ Honda Connect เวอร์ชั่นใหม่ 3.0 ที่สามารถตรวจจับสภาพการจราจรได้ตั้งแต่ระยะไกล และประมวลความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากสภาพแวดล้อมการขับขี่ รวมไปถึงแนะนำเส้นทางที่ปลอดภัย ซึ่งมาพร้อมกับผู้ช่วยเสียง AI การอับเกรดออนไลน์ และฟังก์ชั่นอื่นๆ ผ่านระบบ OTA


มอเตอร์ขับเคลื่อนทาง ฮอนด้า เลือกใช้รุ่น e-Motor ให้พละกำลังสูงถึง 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตัน-ม. แบตเตอรี่เลือกใช้แบบ Ternary Lithium Battery ความจุ 68.8 kWh สามารถวิ่งได้ไกลถึง 510 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 150 กม. รวมไปถึงการเครมเรื่องการชาร์จไฟจาก 30%-80% ใช้เวลาเพียง 40 นาที กับการชาร์จแบบ DC Fast Changing


Honda e:Prototype มีแววที่จะเปิดตัวในอีก 1-2 ปี และตลาดใหญ่จะอยู่ที่ประเทศจีน ดินแดนแห่งยานยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ ส่วนในเมืองไทยคงต้องร้องเพลงรอไปก่อนนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้