Lamptitude เปิดตัว Net Zero Showroom แห่งแรกในเอเซีย จับมือ Solar D ตัวแทนจำหน่าย Tesla ต่อยอดธุรกิจพลังงานสะอาด

520 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lamptitude ปรับกลยุทธ์สู่การเป็นผู้ขายโคมไฟดีไซน์เบอร์หนึ่งของไทย ประกาศ Go Green เต็มรูปแบบ เดินหน้าสร้างโชว์รูมประหยัดพลังงาน 100% (Net Zero Energy Showroom) แห่งแรกของไทยใจกลางกรุงเทพ ด้วยพื้นที่โซลาร์กว่า 1,500 ตร.ม. พร้อมต่อยอดผลิตภัณฑ์ Green Lighting



นายสาธิต ก่อกูลเกียรติ กรรมการผู้จัดการ แลมป์ติจูด ไลท์ติ้ง สตูดิโอ (Lamptitude) ผู้ผลิต และผู้ขายหลอดไฟ และโคมไฟดีไซน์ชั้นนำของไทย เผยว่า Lamptitude ปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันดีใน วงการออกแบบ ตกแต่งบ้าน ผู้พัฒนาอาคาร โรงแรมโครงการที่พักอาศัยทั้ง ขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก และยังรวมถึงการขายผลิตภัณฑ์ที่มี คุณภาพ ที่ผ่านมา Lamtitude มีการพัฒนา ผลิตภัณฑ์มาอย่าง ต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ ผลิตภัณฑ์ให้แสงสว่าง หรือหลอดไฟ และผลิตภัณฑ์ โคมไฟที่มีดีไซน์ ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งนอกจากการพัฒนาในด้านเทคโนโลยี และการออกแบบแล้ว อีกหนึ่งส่วนที่เราให้ความ สำคัญในการพัฒนาควบคู่กันมาตลอดคือ ผลิตภัณฑ์ไฟประหยัดพลังงานเพราะ นอกจากจะเกิดประโยชน์กับผู้ใช้งานแล้ว ยังเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคยุคปัจจุบันตระหนักและใส่ใจมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงมีแนวคิดในการยกระดับผลิตภัณฑ์ครั้งสำคัญโดยเริ่มที่ตัวเองก่อน คือ การทำให้โชว์รูม ของเราซึ่ง เป็นสถานที่ขายไฟ และใช้ไฟเป็นจำนวนมาก กลายเป็นโชว์รูมที่ใช้ไฟที่น้อย หรือใช้พลังงานทดแทนให้ได้ มากที่สุด

“ที่ผ่านมาโชว์รูมของ Lamptitude ใช้พลังงานไฟฟ้าเยอะมาก เพราะเราเป็นสถานที่ขายไฟ จำเป็น ต้องเปิดไฟโชว์ จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่าเราจะสามารถประหยัดพลังงานซี่งสะท้อนผ่าน ค่าไฟได้อย่างไรบ้าง เพราะต่อปีเราเสียค่าไฟราว 2 ล้านบาท โดยเริ่มจากจากเปิดปิดไฟให้เป็นเวลา การพัฒนาและใช้ หลอดไฟประหยัดพลังงาน ซึ่งก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ทั้งหมดก็ยังไม่ เพียงพอ เราจึงมองหาวิธีอื่นเพิ่มจน ได้มาเรียนรู้เกี่ยวกับโซลาร์เซลล์ หรือพลังงานแสงอาทิตย์ที่ เราตั้งใจว่าจะใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์มา ทดแทนการใช้พลังงานของโชว์รูมให้ได้มากที่สุด และยังตั้งเป็นโจทย์ของเราเองว่าจะต้องใช้พลังงาน ทดแทนให้ได้ทั้งหมด 100%”

นายสาธิต กล่าวต่อว่า Lamptitude ตั้งใจจะสร้างโชว์รูม Lamptitude เอกมัย  ให้เป็นโชว์รูมขายไฟแห่งแรกของไทยที่ ใช้พลังงานทดแทนทั้งหมด เนื่องจากเรามีพื้นที่เพียงพอในการติดตั้งโซลาร์ เซลล์ รวมถึงยังมี เทคโนโลยี Tesla Wall หรือเครื่องเก็บไฟจากพาร์เนอร์คือ ​Solar D ที่จะทำให้สำรองไฟไว้ใช้ ได้ในเวลากลางคืน ซี่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการติดตั้งโซลาร์ เซลล์ แล้วบนพื้นที่หลังคาทั้งหมด ของอาคาร พื้นที่ทั้งหมด ประมาณ 1,500 ตร.ม. ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถใช้ไฟฟ้าจากพลังงาน แสงอาทิตย์มาแทนไฟฟ้าที่ใช้อยู่ ในปัจจุบันได้ครอบคลุมทั้งหมด ซึ่งถ้าทำได้ Lamptitude โชว์รูม จะกลายเป็นโชว์รูมขายไฟแห่งแรกของ ไทย และของเอเซียที่เป็น Net Zero Energy Showroom 

“นอกจากการนำเทคโนโลยีเพื่อทำให้ Lamptitude กลายเป็นโชว์รูม Net Zero Energy แล้ว เรา ยังมีแผนในการส่งต่อความรู้เกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน และการลดคาร์บอนด้วยการ สร้างให้พนักงาน ของเราเป็นผู้ส่งต่อความรู้ เราเริ่มจัดคอร์สอบรมพนักงานเพื่อให้สามารถให้ ข้อมูลประหยัดพลังงานกับ ลูกค้าไปด้วยในระหว่างแนะนำสินค้า นอกจากนี้ยังพัฒนากระบวน การผลิตหลอดไฟของเราให้เป็นหลอด ประหยัดพลังงาน ซึ่งปัจจุบันเราใช้โรงงานผลิตมาตรฐาน เดียวกันกับที่ผลิตหลอดไฟส่งให้กับประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ซึ่งมีกฏระเบียบด้านผลิตภัณฑ์ลด คาร์บอน และประหยัดพลังงานที่เขัมงวด การผลิต หลอดไฟคุณภาพดีที่ใช้ได้นาน ไม่ก่อให้เกิด ขยะเกินจำเป็น รวมถึงยังเตรียมขยายบริการรับคืนโคมไฟ และหลอดไฟเพื่อช่วยนำไปทำลาย อย่างถูกวิธีอีกด้วย”

นายสาธิตกล่าวสรุปว่า โชว์รูมของ Lamptitude เอกมัย แห่งนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างด้าน การใช้พลังงานทดแทนให้กับผู้ที่สนใจศึกษา รวมถึงยังเป็นแหล่งส่งต่อความรู้ด้านการประหยัดพลังงานให้ กับทุกคน โดยระบบทั้งหมดจะติดตั้งเสร็จและเริ่้มใช้พลังงานทดแทนแบบ 100% ได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้