"ดุสิตธานี" โต้ข่าวลือปลดพนักงาน

1039 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          “ดุสิตธานี” แจงช่วงกลางปี 2560 เตรียมแถลงรายละเอียดแผนลงทุนโครงการยักษ์ร่วม “เซ็นทรัล” มูลค่ากว่า 3.6 หมื่นล้านบาท ย้ำชัดยังคงเปิดให้บริการจนเดือน มิ.ย.61 ก่อนเริ่มพัฒนาโครงการเดือน ก.ค.61 พร้อมกระจายพนักงานไปทำงานในส่วนต่าง ๆ โดยไม่มีแผนปลดพนักงาน


          นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากข่าวเกี่ยวกับการลงทุนโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมขนาดใหญ่ (Mixed-Use) มูลค่าโครงการกว่า 3.6 หมื่นล้านบาท ที่มีการส่งต่อกันอย่างแพร่หลายโดยมีข้อความที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงนั้น โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ขอชี้แจงว่า บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เพิ่งดำเนินการเรื่องการลงนามสัญญากับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อต่อสัญญาการเช่าที่ดินบริเวณหัวมุมถนนสีลมและถนนพระราม 4 ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ต่อไปอีก 30 ปี และได้รับสิทธิ์ในการเช่าที่ดินต่อเนื่องอีก 30 ปี โดยให้ระยะเวลาก่อสร้างอีก 7 ปี รวมเป็นทั้งหมด 67 ปี โดยได้รับความกรุณาจาก สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ให้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เช่าที่ดินเพิ่มจาก 19 ไร่ เป็น 24 ไร่ ทำให้สามารถมีทางเข้าออกได้ 3 ถนน ได้แก่ ถนนพระราม 4 ถนนสีลม และถนนสาทร (ทะลุผ่านซอยศาลาแดง) โดยบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพิจารณาแผนพัฒนาโครงการ


          บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาและยกระดับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ พร้อมร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบผสมขนาดใหญ่ (Mixed-Use) ซึ่งจะประกอบไปด้วย โรงแรม อาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน พื้นที่ค้าปลีก และมุ่งเน้นในเรื่องการมอบพื้นที่สีเขียวให้กับโครงการ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับรายละเอียดที่สำคัญของโครงการ โดยพร้อมประกาศให้ทราบภายในช่วงกลางปี 2560



          “บริษัทมีความตั้งใจที่จะยกระดับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่ให้ทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากลยิ่งขึ้น และยังคงรักษาอัตลักษณ์ความเป็นไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ดุสิตธานี พร้อมกับยืนยันว่าบริษัทไม่มีนโยบายปลดพนักงานออก โดยได้เตรียมแผนโครงการต่าง ๆ ในการทำงานให้แก่พนักงานในระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างโครงการใหม่ดังกล่าว ทั้งยังคงเปิดให้บริการตามปกติจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 หลังจากนั้น ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 พนักงานทุกคนจะยังมีงานทำเหมือนเดิม โดยกระจายไปทำงานยังส่วนต่าง ๆ”

          นางศุภจี กล่าวด้วยว่า บริษัทมุ่งให้โครงการใหม่นี้เป็นโครงการที่สามารถเอื้อประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้เป็นจุดศูนย์กลางของเมืองอย่างแท้จริง โดยเป็นทั้งจุดศูนย์กลางทางธุรกิจ จุดศูนย์กลางค้าปลีก และจุดศูนย์กลางที่เชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนหลักของกรุงเทพฯ ทั้งรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT ตลอดจนเป็นย่านที่ตั้งของโครงการที่พักอาศัยระดับบนมากมาย อีกทั้งยังตั้งอยู่ติดกับสวนลุมพินี พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ

          “เราหวังว่าโครงการนี้จะเป็นตัวอย่างการให้นำเสนอศักยภาพของคนไทย ความแข็งแกร่งของธุรกิจโรงแรม ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกของไทย เพื่อส่งเสริมให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวพักผ่อนระดับบน แหล่งช้อปปิ้งที่มีคุณภาพ และสร้างชื่อเสียงอันดีงามของประเทศไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้